ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสำหรับทั้งเดือนเดือนธันวาคม 2022 ข้อมูลเหล่านั้นไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 (เส้นหนา) อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน หน่วยงานด้านงบประมาณหรือเงินทุน คือหน่วยงานที่กฎหมายของรัฐบาลกลางกำหนดไว้ในการก่อภาระผูกพันทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้จ่ายเงินทุนของรัฐบาลกลางในทันทีหรือในอนาคต ในแต่ละปี โปรแกรมบังคับบางโปรแกรมจะได้รับการแก้ไขโดยบทบัญญัติในพระราชบัญญัติการจัดสรรประจำปี การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเพิ่มหรือลดการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ โปรแกรมบังคับบางโปรแกรม เช่น Medicaid โปรแกรมความช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริม และสิทธิประโยชน์สำหรับผู้เกษียณอายุและผู้รับเงินปีของหน่วยยามฝั่ง ถือเป็นโปรแกรมบังคับ แต่กำหนดให้ต้องจ่ายผลประโยชน์จากจำนวนเงินที่ระบุไว้ในการดำเนินการจัดสรร

จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต 2547 อยู่ที่ประมาณ 3.4 ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ 2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ. 2544 การส่งออกท่อนซุงและไม้แปรรูปเพิ่มขึ้นจาก 50,000 เป็น 2,000,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี

จำนวนหนี้ของรัฐบาลกลางที่อยู่ภายใต้ขีดจำกัดโดยรวมที่กำหนดไว้ในกฎหมาย การวัดหนี้นั้นไม่รวมหนี้ที่ออกโดย Federal Financing Bank และสะท้อนถึงการปรับปรุงอื่นๆ บางอย่างที่ไม่รวมอยู่ในหนี้รวมของรัฐบาลกลาง วงเงินหนี้ปัจจุบันกำหนดไว้ที่ 31.4 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566 หนี้ถึงขีดจำกัดดังกล่าว และกระทรวงการคลังได้ประกาศ “ระยะเวลาระงับการออกตราสารหนี้” ซึ่งในระหว่างนั้น ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน กระทรวงการคลังอาจใช้ “มาตรการพิเศษ” ที่เป็นที่ยอมรับเพื่อกู้ยืมเงินเพิ่มเติมโดยไม่ละเมิดเพดานหนี้ ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO กระทรวงการคลังจะใช้มาตรการเหล่านั้นจนหมดสิ้นและเงินสดจะหมดในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนของปีนี้ พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO จัดทำโครงการการใช้จ่าย รายได้ และการขาดดุลโดยไม่ขึ้นกับขีดจำกัดหนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 การขาดดุลรวมสะสมในช่วงปี 2566-2575 มีมูลค่าสูงกว่าการประมาณการพื้นฐานในปัจจุบันของ CBO ถึง 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าที่เคยประมาณการไว้ในเดือนพฤษภาคม 2565 ของหน่วยงาน โดยสาเหตุหลักมาจากการออกกฎหมายใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่กระตุ้นการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิที่คาดการณ์ไว้และการใช้จ่ายใน โปรแกรมบังคับ เช่น ประกันสังคม ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายและรายได้ที่วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีจนถึงปี 2576 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 23.7 ของ GDP ในปี 2566 (ระดับสูงตามมาตรฐานในอดีต) เป็นร้อยละ 24.9 ในปี 2576 ส่วนใหญ่เป็นเพราะ ต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุมากขึ้น รายได้อยู่ที่ร้อยละ 18.three ของ GDP ในปี 2566 จากนั้นรายได้จะลดลงในอีกสองปีข้างหน้าก่อนที่จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2568 เมื่อข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 หมดอายุ รายได้ค่อนข้างคงที่หลังจากปี 2570 คิดเป็นร้อยละ 18.1 ของ GDP ในปี 2576

เพิ่มขึ้น 6 จุดจากเดือนที่แล้ว และ 14 จุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนมาอยู่ที่ -26 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดัชนีอยู่ในแดนลบส่วนใหญ่นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2565 การระบาดใหญ่ในปี 2020 ลดลงเหลือ -58 ในเดือนมิถุนายน 2022 ถือเป็นการอ่านที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 40 ปี และราคาก๊าซสร้างสถิติใหม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีความผันผวน โดยแสดงสัญญาณของการปรับปรุงเล็กน้อยในช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ก่อนที่จะแย่ลงอีกครั้ง อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าร้อยละ 6.6 สูงกว่าอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 5.8) เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ปี 2022 อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าสูงกว่าในภาคใต้และตะวันตก และราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์ อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ sixty five.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ sixty five.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์ สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[427] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ sixteen ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง 62.5% ในเดือนมกราคม 2567 จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง seventy seven พันล้านดอลลาร์

พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO ต้องสร้างประมาณการพื้นฐานสำหรับการใช้จ่ายภาคบังคับส่วนใหญ่ที่มีอยู่ภายใต้สมมติฐานว่ากฎหมายปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น การคาดการณ์พื้นฐานของ CBO เกี่ยวกับการใช้จ่ายภาคบังคับจึงสะท้อนถึงผลกระทบโดยประมาณของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การเติบโตของจำนวนผู้รับผลประโยชน์จากโปรแกรมบังคับบางโปรแกรม และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนของโปรแกรมเหล่านั้น การคาดการณ์ยังรวมเอาชุดของการลดทรัพยากรงบประมาณแบบทั่วถึง (เรียกว่าการอายัดทรัพย์สิน) ที่จำเป็นภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับโครงการบังคับบางโปรแกรม หากกฎหมายปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากปี 2033 การขาดดุลจะยังคงเติบโตตามขนาดของเศรษฐกิจ โดยคงการวัดหนี้เป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ในวิถีขาขึ้น การขาดดุลงบประมาณจำนวนมากเหล่านั้นจะเกิดขึ้นเนื่องจากการใช้จ่าย—โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกเบี้ยหนี้ของรัฐบาลกลางและสำหรับ Medicare—จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและรายได้จะไม่ก้าวทัน การขาดดุลในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO นั้นมากกว่าการคาดการณ์พื้นฐานก่อนหน้าของหน่วยงานในปี 2022 ถึง 2032 ซึ่งเผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022 อย่างมาก ขณะนี้การขาดแคลนงบประมาณในปี 2023 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 426 พันล้านดอลลาร์ และการขาดดุลสะสมสำหรับปี 2023 –2032 มากกว่า 3.1 ล้านล้านดอลลาร์—มากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การเพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการออกกฎหมายใหม่ การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของหน่วยงาน และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ (ดูภาคผนวก A) CBO คาดการณ์การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 (การขาดดุลและการใช้จ่ายได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของการชำระเงินบางอย่าง ซึ่งวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์) ในการคาดการณ์ของหน่วยงาน การขาดดุลโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การขาดแคลนในปี 2576 อยู่ที่ 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ การขาดดุลคิดเป็นร้อยละ 5.3 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2566 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.1 ของ GDP ในปี 2567 และ 2568 จากนั้นลดลงในสองปีต่อจากนี้ หลังจากปี 2027 การขาดดุลเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยแตะร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งเป็นระดับที่เกินเพียงห้าเท่านับตั้งแต่ปี 1946 (ดูบทที่ 1) ผู้บริโภคมีความแข็งแกร่งที่น่าประทับใจ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว กล่าวคือมีสัญญาณของความเครียดเกิดขึ้น ในขณะที่สินเชื่อหมุนเวียนเป็นส่วนแบ่งรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งไม่ได้แสดงสัญญาณเตือนใดๆ แต่การผิดนัดชำระสินเชื่อรถยนต์และบัตรเครดิตได้เพิ่มสูงขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดโรคระบาด โดยมีแนวโน้มการผิดนัดชำระสินเชื่อนักเรียนตามมา เนื่องจากตลาดแรงงานที่ยังคงตึงตัวและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นช่วยชดเชยการออมส่วนเกินและเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น ผู้บริโภคจึงควรใช้จ่ายต่อไปในระดับปานกลางมากขึ้นในปีนี้ ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI .

ในปี 2021 ภาคการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐฯ มีการจ้างงาน 1.7 ล้านคน หรือเพียงร้อยละ 1.1 ของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรทั้งหมดของสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งทั่วประเทศ พนักงานเหล่านี้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภคขั้นกลางหรือขั้นสุดท้าย โรงงานเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกจ้างคนงานในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ตามมาด้วยโรงงานเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ในปี 2022 งานเต็มเวลาและงานนอกเวลา 22.1 ล้านงานเกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรมและอาหาร คิดเป็นร้อยละ 10.four ของการจ้างงานทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา การจ้างงานโดยตรงในฟาร์มคิดเป็นประมาณ 2.6 ล้านตำแหน่งงานเหล่านี้ หรือร้อยละ 1.2 ของการจ้างงานในสหรัฐฯ การจ้างงานในอุตสาหกรรมเกษตรกรรมและอาหารสนับสนุนการจ้างงานอีก 19.6 ล้านตำแหน่ง ในจำนวนนี้ บริการอาหาร สถานที่รับประทานอาหารและดื่มคิดเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด – 12.7 ล้านตำแหน่งงาน – และร้านขายอาหาร/เครื่องดื่มรองรับตำแหน่งงาน 3.three ล้านตำแหน่ง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรที่เหลือรวมกันเพิ่มงานอีก three.5 ล้านตำแหน่ง สิ่งนี้ยังคงเป็นเช่นนี้ในปัจจุบัน เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกยังคงเติบโตต่อไป แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง และธนาคารกลางเริ่มถอยออกจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยการประเมินมูลค่าที่สูงขึ้นซึ่งเกิดจากผลตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่งในปี 2566 และต้นปี 2567 นักลงทุนจะต้องรักษาพอร์ตการลงทุนที่มีความหลากหลายอย่างดีซึ่งออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยง พร้อมทั้งสร้างรายได้และกำไรจากการลงทุนในระยะยาวที่มั่นคง แม้ว่าผลกำไรอาจมีการเติบโตที่ดีในปี 2567 แต่ความเสี่ยงด้านลบต่อความคาดหวังของนักวิเคราะห์สำหรับการเติบโตของกำไรเลขสองหลักยังคงอยู่ อันที่จริง ความเห็นที่เศร้าหมองจากทีมผู้บริหารชี้ให้เห็นถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากข้างหน้า เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่อุปสงค์ของผู้บริโภคลดลงและภาวะเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัท “Magnificent 7” ผลักดันส่วนแบ่งการเติบโตของผลกำไรในปี 2566 ความเป็นผู้นำด้านผลกำไรน่าจะขยายวงกว้างขึ้นในปีนี้ ก้าวไปข้างหน้า ยังคงมีการเปิดรับตำแหน่งงานที่สูงขึ้นและการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับปานกลาง ชี้ให้เห็นถึงการได้รับตำแหน่งงานที่มั่นคงในอนาคต แม้ว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะบ่งบอกถึงอัตราการว่างงานที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่การไหลเข้าของผู้อพยพอย่างต่อเนื่องควรเป็นแหล่งแรงงานใหม่ซึ่งสามารถรักษาอัตราการว่างงานให้อยู่ในช่วงแคบ ๆ ที่ 3.5% ถึง 4.0% ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล

ความพยายามในการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีศักยภาพที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ forty,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า 63 ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า 80 ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.forty eight ระดับ

พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือผู้มั่งคั่ง (77% เทียบกับ 63%) ความแตกต่างของพรรคยังคงมีอยู่ในกลุ่มที่มีรายได้สูง (92% ของพรรคเดโมแครตเทียบกับ 70% ของพรรครีพับลิกัน) และกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง (83% เทียบกับ 59%) อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย หุ้นที่คล้ายกันของพรรครีพับลิกัน (62%) และพรรคเดโมแครต (63%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) . ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพยังเป็นข้อกังวลที่หนักใจของชาวอเมริกันจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ต่ำ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (55%) กล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของตนเองและครอบครัว ผู้มีรายได้ปานกลางน้อยลง (37%) และชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (18%) แบ่งปันความกังวลนี้ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ในไตรมาสที่ three ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ 8 แสนล้านบาทต่อปี

คอลเลกชันกรณีศึกษาที่รวบรวมไว้ของเรานำเสนอเรื่องราวความสำเร็จของเศรษฐกิจหมุนเวียนจากทั่วโลก… เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก

มีคนมากถึง 200 ล้านคนทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ และ 4% ของพวกเขาสร้างรายได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานได้หยุดลดลงหรือสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลให้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ่อนลง การส่งออกของเกาหลีใต้ขยายตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันในเดือนมีนาคม ตามความต้องการที่แข็งแกร่งในต่างประเทศสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ เรือ และสินค้าเกาหลีอื่นๆ ความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นแย่ลงเป็นครั้งแรกในรอบสี่ไตรมาส แต่การสำรวจยังส่งสัญญาณเชิงบวกบางประการท่ามกลางการเก็งกำไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลาง

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคอื่นๆ ทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมบังคับอื่นๆ ในปี 2023 ขึ้น 32 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 118 พันล้านดอลลาร์ เครดิตที่สามารถขอคืนได้เนื่องจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับเครดิตเงินคืนจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา (กลุ่มเครดิตภาษีสำหรับนายจ้างสำหรับการลาป่วยและการลาเพื่อครอบครัว การรักษาพนักงาน และการประกันสุขภาพต่อเนื่องสำหรับคนงานบางคน) ขึ้น sixteen พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เนื่องจากสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ค่าใช้จ่ายจริงในช่วงสองเดือนแรกของปี 2566 ก่อนหน้านี้ CBO คาดว่าค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเครดิตเหล่านั้นจะสิ้นสุดในปี 2565 ประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนของ CBO ในปี 2023 ลดลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 เพิ่มขึ้น 434 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือการแก้ไขประมาณการค่าจ้างและเงินเดือน และรายได้ของเจ้าของตามที่กล่าวไว้ข้างต้น การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO คาดการณ์การใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยในปี 2023 ได้ 181 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 42 เปอร์เซ็นต์) และ zero.9 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 11 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023 ถึง 2032 การเปลี่ยนแปลงในการประมาณการสำหรับปีนี้เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งเพิ่มต้นทุนของหลักทรัพย์ที่ได้รับการคุ้มครองเงินเฟ้อของกระทรวงการคลัง การเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2023-2032 สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการแก้ไขการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์ของหน่วยงานที่สูงขึ้น

สิ่งที่เราทำตรงนี้คือต้มให้เหลือเพียง eleven สไลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราประเมินผลการดำเนินงานล่าสุดของตลาดและเศรษฐกิจ โดยพิจารณาแนวโน้มการเติบโต งาน และอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา และแนวโน้มเหล่านี้กำหนดแนวโน้มนโยบายการเงินอย่างไร ตามมาด้วยความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตจากทั่วโลก สุดท้ายนี้ เราจะพิจารณาถึงผลกระทบทั้งหมดนี้สำหรับผู้ที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ และเน้นย้ำถึงความสำคัญในการไม่ใช้เงินสดและมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับโอกาสในสินทรัพย์ทางเลือก การศึกษาใหม่โดยสถาบัน Brookings ตรวจสอบบทบาทของการย้ายถิ่นฐานในการช่วยให้ตลาดงานในสหรัฐฯ เติบโตเร็วขึ้นโดยไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น เบ็ตซีย์ สตีเวนสัน ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่ออธิบายว่าผู้อพยพมีส่วนทำให้งานเติบโตและอุปสงค์ของสหรัฐอเมริกาได้อย่างไร เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น อัตราดอกเบี้ยได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบหนึ่งในสี่ศตวรรษ Federal Reserve กำลังสรุปการประชุมนโยบายสองวันในวันนี้ การตัดสินใจของพวกเขาอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้บริโภค การคาดการณ์ในปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนี ระบุว่ามูลค่าจะยังคงอยู่ที่ประมาณระดับปัจจุบัน โดยมีความผันผวนระหว่าง 2.1% ถึง 3.5% สำหรับปีงบประมาณ 2024 หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ และหากความคาดหวังส่วนหนึ่งเกิดจากประสบการณ์ล่าสุด (สิ่งที่นักเศรษฐศาสตร์เรียกว่าความคาดหวังแบบ “ปรับตัวได้”) ความเสี่ยงประการหนึ่งก็คือข้อจำกัดด้านอุปทานชั่วคราวและอุปสงค์ที่ถูกคุมขังอาจส่งผลกระทบถาวรมากขึ้นโดยการเพิ่มระยะเวลาที่นานขึ้น – คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ ในทางกลับกัน ธุรกิจและผู้บริโภคอาจ “มองผ่าน” การหยุดชะงักของอุปทาน และไม่เปลี่ยนแปลงความคาดหวังในระยะยาวอย่างมีนัยสำคัญ ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ

นักวิเคราะห์ของ EY คนหนึ่งกล่าวว่าการขยายตัวของสงครามอาจผลักดันให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ 150 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตัวอย่างเช่น สถาบันบรูคกิ้งส์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันพื้นฐานจะอยู่ที่ eighty one ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2567 อย่างไรก็ตาม พวกเขาเตือนว่าความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลางอาจผลักดันราคาดังกล่าวให้สูงขึ้นได้มากถึง 30% ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี IMF คาดการณ์ว่าระบบอัตโนมัติและ AI จะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจ

เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน sixty five ปี รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย four.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 4.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง zero.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก three.7% ในเดือนมกราคมเป็น 3.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง 0.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจต่อการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ทำให้ค่าใช้จ่าย SNAP เพิ่มขึ้น 34 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการโภชนาการเด็ก 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการปรับประมาณการการเติบโตของราคาอาหารของ CBO การเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลาง CBO เพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายเพื่อสวัสดิการการเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลางในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 64 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) เช่นเดียวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม COLA จะนำไปใช้กับสวัสดิการการรับราชการและการเกษียณอายุของทหาร การแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มการคาดการณ์ COLA ของหน่วยงาน ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับผลประโยชน์หลังเกษียณเหล่านั้นเพิ่มขึ้น มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตรายไตรมาสของ GDP ที่แท้จริงจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี การเติบโตต่อปีจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินหนึ่งไปยังอีกปีปฏิทิน การแก้ไขขนาดใหญ่ดังกล่าวเป็นผลมาจากโมเมนตัมในข้อมูลอัตราเงินเฟ้อในอดีตล่าสุด ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงคงอยู่ในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ การหยุดชะงักด้านอุปทานยังคงมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO ราคาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริการด้านที่พักพิงนั้นสูงกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เพื่อระบุปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคหลักๆ จำนวน 1,000 รายการเพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น 15 บนพื้นฐานของการวิเคราะห์นั้น หน่วยงานประเมินว่ามี โอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปี (ตามปีปฏิทิน) จะอยู่ระหว่าง ‒1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง 0.7 เปอร์เซ็นต์ถึง three.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 ในปี 2566 มีโอกาสประมาณสอง โอกาสที่สามที่อัตราการว่างงานจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.8 ถึงร้อยละ 5.7 อัตราเงินเฟ้อของ PCE จะอยู่ระหว่างร้อยละ 2.1 ถึงร้อยละ 4.7 และอัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ถึงร้อยละ 4.6 การประมาณการ CBO (ดูรูปที่ 2-7) การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการออกกฎหมายที่ประกาศใช้ในปี 2022 ถือเป็นผลลัพธ์ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางๆ อย่างไรก็ตาม การประมาณการดังกล่าวอาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก แหล่งที่มาที่สำคัญบางประการของความไม่แน่นอนนั้นคือการตอบสนองของผู้บริโภค ธุรกิจ และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่นต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆ ที่รวมอยู่ในกฎหมาย ผลกระทบของระยะเวลา ขนาด และความกว้างของกฎหมายต่อราคาในตลาดแรงงานและผลิตภัณฑ์ และความเร็วในการแก้ไขการหยุดชะงักในการจัดหาแรงงาน

current economy

อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% อัตราเงินเฟ้อ CPIH ลดลงจากจุดสูงสุดล่าสุดที่ 9.6% ในเดือนตุลาคม 2022 ซึ่งสูงที่สุดในรอบกว่า 40 ปีตามการประมาณการบ่งชี้ ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย eight ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย sixteen ปี

ประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ยังได้รับผลกระทบจากกฎหมายอื่นนอกเหนือจากพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ผลกระทบของกฎหมายเหล่านั้นทำให้ CBO ลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่าย Medicaid ในปี 2023 ลง thirteen พันล้านดอลลาร์และ 8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 อัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรคืออัตราการว่างงานที่เกิดจากทุกแหล่ง ยกเว้นความผันผวนของอุปสงค์รวม อัตราส่วนของผลผลิตที่เป็นไปได้ต่อจำนวนชั่วโมงการทำงานที่เป็นไปได้ในภาคธุรกิจนอกภาคเกษตรกรรม นอกจากนี้ CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงลดขนาดของงบดุลจนถึงปี 2026 หลังจากนั้น Federal Reserve คาดว่าจะซื้อหลักทรัพย์กระทรวงการคลังเพียงพอที่จะรักษาทุนสำรองให้คงที่โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP

ท้ายที่สุด แม้ว่ารัฐบาลจะมองโลกในแง่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้การเติบโตที่แข็งแกร่งบรรลุได้ยาก ประการแรก แม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะดูเร่งตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การออมของครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การสูญเสียความมั่งคั่งเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะช่วยรักษาเงินออมไว้ในระดับสูง หากเพียงเพื่อให้ครัวเรือนสามารถชดใช้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าอะไรจะทำให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน

การส่งออกบริการเพิ่มขึ้น 0.5% เนื่องจากจำนวนนักเดินทางขาเข้าและนักศึกษาต่างชาติยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง three.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง Desmond Ang, Panka Bencsik, Jesse M. Bruhn และ Ellora Derenoncourt บันทึกว่าจำนวนกระสุนปืนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและปริมาณการโทร 911 ที่ลดลงอย่างรวดเร็วทั่ว thirteen เมืองใหญ่ ๆ ของสหรัฐอเมริกาภายหลังการฆาตกรรมจอร์จ ฟลอยด์

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง three.5% ในไตรมาสดังกล่าว ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้ คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ

บริษัททางการเงิน GOS (1.6%) เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ eight ติดต่อกัน เนื่องจากภาคครัวเรือนยังคงยกเลิกการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ไปสู่อัตราผันแปรที่สูงขึ้น การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การบริโภคมีส่วนทำให้การเติบโตเพิ่มขึ้น 0.2 เปอร์เซ็นต์ การบริโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น zero.6% เป็น 2.7% สูงขึ้นตลอดทั้งปี รายจ่ายภาคครัวเรือน (0.1%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP อยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้แรงหนุนจากการบริโภค

เจาะลึกแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อทำความเข้าใจที่มา การออกแบบ และความสำคัญของเศรษฐกิจหมุนเวียน ในกิจกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนชุดนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะมาอภิปรายว่าโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นอย่างไร… Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม 82 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก กฎหมายลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการโภชนาการในปี 2023 ลง 21 พันล้านดอลลาร์ แต่เพิ่มค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง three พันล้านดอลลาร์ สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือ CAA ปี 2023 ลดการใช้จ่ายสำหรับโครงการเสริมโภชนาการช่วยเหลือ (SNAP) ในปี 2023 ลง 23 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการใช้จ่ายในโครงการโภชนาการเด็กในช่วงปี 2023-2032 ด้วยจำนวนที่เท่ากัน พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 ในการประมาณการของ CBO การดำเนินการกระทบยอดในปี 2022 ทำให้ค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 25 พันล้านดอลลาร์ และลดค่าใช้จ่ายสำหรับช่วงปี 2023-2032 ลง eight พันล้านดอลลาร์ ผลกระทบที่ใหญ่ที่สุดคือการลดลงสุทธิ 307 พันล้านดอลลาร์ในค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2032 ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการลดลงดังกล่าวคือการปฏิรูปราคาสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ซึ่ง CBO ประมาณการว่าจะลดการใช้จ่ายยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ใน Medicare Part D และ Medicare Part B ขณะนี้ CBO คาดการณ์ว่าหากกฎหมายปัจจุบันยังคงบังคับใช้อยู่ การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 จะอยู่ที่ 18.eight ล้านล้านดอลลาร์ จำนวนเงินนั้นอยู่ที่ 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 20 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าที่เอเจนซีคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 มูลค่า 15.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูรูป A-1) การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลสุทธิของค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น 4 ล้านล้าน (หรือ 6 เปอร์เซ็นต์) และรายรับที่คาดการณ์เพิ่มขึ้น 0.9 ล้านล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023-2032 การคาดการณ์ทั้งหมดจากธนาคารกลางสหรัฐอิงตามการคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดจากการคาดการณ์ทั้ง 19 ครั้งโดยคณะกรรมการผู้ว่าการและประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐคนหนึ่งไม่ได้ยื่นการคาดการณ์ในระยะยาวสำหรับการเปลี่ยนแปลงใน GDP ที่แท้จริง อัตราการว่างงาน หรืออัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง) แนวโน้มส่วนกลางอยู่ที่ประมาณสองในสามของช่วงทั้งหมด ซึ่งเกิดจากการถอดทั้งสามออก การคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดสามรายการ

ค่าจ้างและเงินเดือนรายชั่วโมง ในการคาดการณ์ของ CBO ความต้องการแรงงานที่ชะลอตัวและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้เกิดแรงกดดันต่อการเติบโตของค่าจ้างเล็กน้อย ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงคาดว่าดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนของคนงานในอุตสาหกรรมเอกชนซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาแรงงานรายชั่วโมง ไม่รวมสวัสดิการอื่นๆ จะลดลงจากร้อยละ 5.1 ในปี 2565 เป็นร้อยละ three.8 ในปี 2567 การเติบโตของค่าจ้างคาดว่าจะค่อยๆ ลดลงต่อไปหลังปี 2024 แต่ยังคงสูงกว่า 2.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยรายปีตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2019 จนถึงปี 2027 CBO คาดว่าการเติบโตของค่าจ้างจะลดลงจากร้อยละ 3.5 ในปี 2025 เป็น 3.three เปอร์เซ็นต์ในปี 2027 การลงทุนในธุรกิจจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินเมื่ออัตราเงินเฟ้อชะลอตัวลง และธุรกิจต่างๆ จะพบว่าการลงทุนมีผลกำไรมากขึ้นเนื่องจากต้นทุนหนี้และหุ้นลดลง นอกจากนี้ ความต้องการผลผลิตของธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้นจะกระตุ้นให้พวกเขาขยายกำลังการผลิตและเพิ่มสินค้าคงคลัง ในการคาดการณ์ของ CBO การลงทุนคงที่ของธุรกิจจริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ four.2 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2027 แม้ว่าผลผลิตจะเติบโตช้า แต่สภาวะในตลาดแรงงานยังคงตึงตัวตลอดช่วงส่วนใหญ่ของปี 2022 เนื่องจากอุปทานแรงงานยังคงซบเซา การจ้างงานนอกภาคเกษตรซึ่งเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 400,000 ตำแหน่งงานต่อเดือนในปี 2022 สิ้นสุดปีด้วยตำแหน่งงานประมาณ 2.2 ล้านตำแหน่ง (หรือร้อยละ 1.4) สูงกว่าจุดสูงสุดก่อนการแพร่ระบาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 อัตราการว่างงานลดลงจากร้อยละ three.9 ในตอนท้าย ของปี 2021 เหลือร้อยละ 3.5 ณ สิ้นปี 2022 ซึ่งเท่ากับระดับต่ำสุดก่อนการแพร่ระบาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 การคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของ CBO มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง รายได้ การขาดดุล และหนี้สิน หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมการใช้จ่ายและภาษีโดยทั่วไปยังคงเหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงกฎหมาย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อนโยบายการคลัง อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แตกต่างจากการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานอย่างมาก ตัวอย่างเช่น การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับการขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2027 เพิ่มขึ้นเกือบ zero.6 ล้านล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 เพื่อชดเชยกฎหมายที่บังคับใช้นับตั้งแต่มีการเผยแพร่การคาดการณ์เหล่านั้น การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การใช้จ่ายของ CBO เมื่อวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยในช่วงปี 2033-2052 จะเท่ากันโดยเฉลี่ยในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO เช่นเดียวกับในการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ของเอเจนซี CBO เพิ่มการคาดการณ์ต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิในช่วงปี 2033-2043 ซึ่งช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่คาดการณ์ไว้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP หลังจากปี 2586 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคาดว่าจะต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะหน่วยงานได้ลดการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยและต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิลงตั้งแต่ปีที่แล้ว

การคาดการณ์ของ CBO สำหรับการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงประมาณศูนย์ในปี 2566 นั้นมีความไม่แน่นอนสูง ความเสี่ยงสำคัญเกิดจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดการณ์ นั่นอาจทำให้ Federal Reserve ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นและคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเหล่านั้นจะสร้างแรงกดดันต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย เช่น การลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออกสุทธิ และการลงทุนทางธุรกิจ อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าโครงการ CBO อัตราดอกเบี้ยก็อาจจะลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ นั่นจะช่วยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย กิจกรรมทางเศรษฐกิจและรายได้จากภาษีของรัฐบาลกลางไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับจำนวนรายได้รวมในระบบเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับวิธีการแบ่งรายได้ดังกล่าวระหว่างรายได้แรงงาน กำไรในประเทศ รายได้ของเจ้าของ รายได้จากดอกเบี้ยและเงินปันผล และประเภทอื่นๆ (รายได้ค่าแรงประกอบด้วยค่าจ้างและเงินเดือนตลอดจนค่าตอบแทนในรูปแบบอื่น เช่น ผลประโยชน์ที่นายจ้างจ่ายและรายได้ส่วนหนึ่งของเจ้าของที่เกี่ยวข้องกับค่าชดเชยชั่วโมงทำงาน) ส่วนแบ่งของรายได้สำหรับค่าจ้างและเงินเดือนและผลกำไรในประเทศ ได้แก่ มีความสำคัญอย่างยิ่งในการประมาณการรายได้ของรัฐบาลกลางเนื่องจากรายได้ประเภทเหล่านั้นถูกเก็บภาษีในอัตราที่สูงกว่าประเภทอื่น CBO คาดว่าอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะลดลงในช่วงที่สองของระยะเวลาประมาณการ 11 ปี จากร้อยละ 61.8  ณ สิ้นปี 2570 เป็นร้อยละ 61.2 ภายในสิ้นปี 2576 การลดลงดังกล่าวส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการสูงวัยของประชากรและ โดยเฉพาะการเกษียณอายุอย่างต่อเนื่องของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ อัตราดังกล่าวในปี 2576 ต่ำกว่าประมาณการของหน่วยงานเกี่ยวกับอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่อาจเกิดขึ้นเล็กน้อย ซึ่งลดลงจากร้อยละ 62.eight ในปี 2565 เป็นร้อยละ 61.9 ในปี 2570 และเหลือร้อยละ 61.four ในปี 2576

นอกจากนี้ CAA ปี 2023 ยังจัดสรรเงินล่วงหน้าจำนวน 162 พันล้านดอลลาร์สำหรับปี 2024 ซึ่งส่วนใหญ่เพื่อสวัสดิการและบริการของทหารผ่านศึก และเพื่อการศึกษา การฝึกอบรม การจ้างงาน และบริการสังคม13 เงินทุนล่วงหน้านั้นมากกว่าจำนวนเงิน 18 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 12 เปอร์เซ็นต์) คาดการณ์ไว้ในข้อมูลพื้นฐานประจำเดือนพฤษภาคม 2022 ของ CBO การวัดมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์ของ CBO นั้นเป็นอัตราแลกเปลี่ยนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักการส่งออกระหว่างดอลลาร์และสกุลเงินของคู่ค้าชั้นนำของสหรัฐอเมริกา สำหรับการคาดการณ์เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ค่าที่แสดงอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่ CBO ดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ค่าสำหรับปี 2019 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาค่าปัจจุบัน การคาดการณ์ในอีก 5 ปีข้างหน้า (เส้นหนา) และวิเคราะห์ความไม่แน่นอน เพื่อหาปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ในช่วงห้าปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคที่สำคัญหลายตัวจำนวน 1,000 ครั้ง เพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้ในการวัดปริมาณความไม่แน่นอน โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การประมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจโดยใช้โมเดลการสลับมาร์คอฟแบบขยายของ CBO” (มกราคม 2023) /publication/58884; และ “การประมาณความไม่แน่นอนของการพยากรณ์เศรษฐกิจโดยใช้แบบจำลอง Bayesian Vector Autoregression ของ CBO” (มกราคม 2566) /สิ่งพิมพ์/58883 – – – อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.2 ถึงร้อยละ four.6

กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว zero.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน 61.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ seventy seven.2 ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ 4.zero ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ four.0 แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล

ตารางในภาคผนวกนี้แสดงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2033 สำหรับการประมาณการตามปีปฏิทิน ดูตาราง B-1 สำหรับการประมาณการตามปีงบประมาณ ดูตารางที่ ข-2 กฎหมาย CHIPS Act ยังลดรายได้ที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 ลง 24 พันล้านดอลลาร์ตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง ด้วยเหตุผลทางเทคนิค รายได้โดยประมาณของ CBO ในปี 2023 ลดลง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ลดลง eighty four พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การคาดการณ์จำนวนสินทรัพย์ในบัญชีเกษียณอายุที่ลดลงทำให้เกิดการลดลงที่สำคัญที่สุด มูลค่าปัจจุบันแสดงถึงกระแสของรายได้หรือการชำระเงินในปัจจุบันหรือในอนาคตในรูปของเงินก้อนที่เทียบเท่ากันที่ได้รับหรือจ่ายในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ การลดยอดคงเหลือที่บัญชีการจัดหาเงินทุนสำหรับนักเรียนที่เป็นหนี้กับกระทรวงการคลังจะลดการจ่ายดอกเบี้ยของบัญชีการจัดหาเงินทุนให้กับกระทรวงการคลัง การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลต่อการขาดดุลแต่ไม่กระทบต่อหนี้สิน เนื่องจากการรับการชำระเงินดังกล่าวสะท้อนให้เห็นในงบประมาณว่าเป็นรายได้ดอกเบี้ยที่ลดลง การจ่ายเงินจำนวนเล็กน้อยจึงส่งผลต่อการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น การจ่ายดอกเบี้ยที่ลดลงจากบัญชีการจัดหาเงินทุนจะถูกหักล้างด้วยข้อกำหนดการกู้ยืมของบัญชีการจัดหาเงินทุนที่ลดลง กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากการชำระเงินลดลง พวกเขาจะต้องกู้ยืมน้อยลงเพื่อให้ครอบคลุมการชำระเงินเหล่านั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อหนี้ที่เกิดจากการลดลงของรายได้ดอกเบี้ยที่บันทึกไว้ในงบประมาณ

หลังจากคำนึงถึงความต้องการในการกู้ยืมของรัฐบาลทั้งหมดแล้ว หนี้สาธารณะที่ถืออยู่ก็เพิ่มขึ้นจาก 24.3 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2022 เป็น forty six.4 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2033 ตามการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO (ดูตารางที่ 1-3) เมื่อคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP แล้ว หนี้ดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 118  ณ สิ้นปี 2576 ซึ่งสูงกว่าเมื่อสิ้นปี 2565 ประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์ และประมาณสองเท่าครึ่งของค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา (ดู รูปที่ 1-2) ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะหยุดลงในปี 2023 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2022 จากนั้น เมื่อธนาคารกลางสหรัฐลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงก็ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งนำโดยดอกเบี้ย – ภาคเศรษฐกิจที่มีความอ่อนไหว โดยเฉลี่ยร้อยละ 2.4 ในช่วงปี 2567 ถึง 2570 และร้อยละ 1.eight ในช่วงปี 2571 ถึง 2576 หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2025 เนื่องจากข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 จะหมดอายุ การเปลี่ยนแปลงประมาณการงบประมาณของ CBO การคาดการณ์การขาดดุลของ CBO ในปี 2566 ขณะนี้สูงกว่าที่เคยเป็นในเดือนพฤษภาคม 2565 ถึง zero.4 ล้านล้านดอลลาร์ การคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023–2032 ขณะนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3.1 ล้านล้าน (หรือประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์) ส่วนใหญ่เป็นเพราะกฎหมายที่บังคับใช้ใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO รวมถึงการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูภาคผนวก A) ในแง่ของการเติบโตของรายได้ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่โดดเด่นในช่วงปลายปี แม้ว่าแนวโน้มในประเทศอื่นๆ จะดีขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในญี่ปุ่นและยุโรปทำให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาและเพิ่มอัตรากำไรได้ และการสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบในทั้งสองประเทศน่าจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับภาคการเงิน ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในทั้งสองตลาด แม้ว่าการมองโลกในแง่ร้ายทั่วประเทศจีนจะมีน้ำหนักต่อประมาณการรายได้ของตลาดเกิดใหม่ แต่ก็มีการทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยบ่งบอกว่าการมองโลกในแง่ร้ายที่เลวร้ายที่สุดได้เข้ามาแทรกแซงแล้ว

แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดในการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป

ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น 0.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น zero.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น 3.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้

ในอีกทศวรรษข้างหน้า แนวโน้มการคลังของสหรัฐอเมริกายังมีความท้าทาย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลงบประมาณจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่าย (ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการ Medicare ที่เพิ่มขึ้น) แซงหน้าการเติบโตของรายได้ การขาดดุลที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ทำให้หนี้ของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสามทศวรรษข้างหน้า (ดูตารางที่ 1-8) ในปี 2596 หนี้คาดว่าจะสูงถึงร้อยละ 195 ของ GDP ซึ่งสูงกว่าที่เคยเป็นมามาก และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก (ดูรูปที่ 1-2) รายจ่ายภาษีมีผลกระทบอย่างมากต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ในปีงบประมาณ 2023 มูลค่าของรายจ่ายภาษีมากกว่า 200 รายในระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล (รวมถึงผลกระทบต่อภาษีเงินเดือน) คาดว่าจะอยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 7.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP27 จำนวนเงินดังกล่าวซึ่งคำนวณไว้ โดย CBO บนพื้นฐานของการประมาณการที่จัดทำโดย JCT เท่ากับประมาณ forty เปอร์เซ็นต์ของรายได้ของรัฐบาลกลางทั้งหมดในปี 2023 และสูงกว่าค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโปรแกรมการตัดสินใจทั้งหมดรวมกัน (ดูรูปที่ 1-6) ในอดีต เมื่อการว่างงานอยู่ในระดับต่ำ การขาดดุลจะน้อยกว่ามากเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP มากกว่าการขาดดุลในการคาดการณ์ของ CBO ในปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยคาดว่าจะยังคงอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.zero ในแต่ละปี การขาดดุลในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO จะไม่น้อยกว่าร้อยละ 5.5 ของ GDP ตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.zero ในรอบ 12 ปี การขาดดุลในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา (ปรับให้ไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP หากไม่รวมการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ งบประมาณโดยเฉลี่ยแสดงให้เห็นการเกินดุลหลักที่ zero.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ในข้อมูลพื้นฐานของ CBO การขาดดุลหลักเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของ CBO มีไว้เพื่อเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ผู้กำหนดนโยบายสามารถใช้เพื่อประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การคาดการณ์ผลลัพธ์ด้านงบประมาณในอนาคต การดำเนินการทางกฎหมายในอนาคตอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แต่แม้ว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในทศวรรษหน้า ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แท้จริงอาจแตกต่างจากการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ไม่เพียงเพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่คาดคิดเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ ส่งผลกระทบต่อรายได้และค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง ตลาดที่อยู่อาศัยมีเสถียรภาพในระดับที่ตกต่ำ และในขณะที่การเติบโตในภาคส่วนนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้น อุปทานที่ตึงตัวบ่งชี้ว่ากิจกรรมการฟื้นตัวมีแนวโน้มมากกว่าการลดลงอีกครั้ง การค้าอาจเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจเล็กน้อยเนื่องจากเงินดอลลาร์ที่ยังคงแข็งค่าและการเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาซึ่งส่งผลต่อการส่งออก ในขณะเดียวกัน การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะและการจ้างงานที่แข็งแกร่งขึ้นน่าจะสนับสนุนการใช้จ่ายของรัฐบาลต่อไป การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวอีกในปีนี้ ท่ามกลางนโยบายการเงินที่ตึงตัว เงื่อนไขทางการเงินที่จำกัด และการค้าและการลงทุนทั่วโลกที่อ่อนแอ ความเสี่ยงด้านลบ ได้แก่ ความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง ความเครียดทางการเงิน อัตราเงินเฟ้อที่คงอยู่ การกระจายตัวของการค้า และภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ ความร่วมมือระดับโลกเป็นสิ่งจำเป็นในการบรรเทาหนี้ อำนวยความสะดวกในการบูรณาการทางการค้า จัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และบรรเทาความไม่มั่นคงด้านอาหาร ในบรรดาตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา (EMDE) ผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงต่อสู้กับความคล่องตัวและความผันผวนของนโยบายการคลัง นโยบายเศรษฐกิจมหภาคและโครงสร้างที่เหมาะสม ตลอดจนสถาบันที่ดำเนินงานได้ดีใน EMDE ทั้งหมด มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเพิ่มการลงทุนและโอกาสในระยะยาว

การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคส่งผลให้การประมาณการการใช้จ่ายตามที่เห็นควรของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ลดลง sixty five พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดจะจำกัดอยู่จนถึงปี 2023 ค่าใช้จ่ายโดยประมาณจากกองทุนฉุกเฉินด้านสาธารณสุขและบริการสังคมเพื่อสนับสนุนการตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขที่กำลังดำเนินอยู่ลดลง 22 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นส่วนใหญ่ของการลดลงโดยรวม การลดรายจ่ายอื่นๆ โดยประมาณสำหรับการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรในปี 2023 ซึ่งมีมูลค่าสุทธิรวม 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จะกระจายไปตามงบประมาณ เมื่อนำมารวมกัน การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายตามดุลยพินิจของ CBO ในช่วงเวลาที่เหลือของ 10 ปีลดลง 7 พันล้านดอลลาร์ อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปในประชากรที่ไม่ใช่สถาบันที่เป็นพลเรือน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานทำหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ เกิดขึ้นจาก CAA ปี 2023 ประการแรก กฎหมายดังกล่าวลดเงินทุนสำหรับ Medicare Improvement Fund โดยลดค่าใช้จ่ายลง 7 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปี ประการที่สอง ลดอัตราการอายัด Medicare ในปี 2030 และ 2031 และขยายอายัด Medicare ไปจนถึงปี 2032 ส่งผลให้การประมาณการค่าใช้จ่ายของ CBO สำหรับโครงการนี้ลดลงสุทธิ 3 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 10 การลดลงดังกล่าวได้รับการชดเชยบางส่วนด้วย คาดการณ์ว่ารายจ่ายจะเพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงระยะเวลา 10 ปี เนื่องจากข้อกำหนดที่ขยายความครอบคลุมของบริการสุขภาพทางไกลของ Medicare และขยายการสนับสนุนสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินของ Medicare อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน อัตราการว่างงานและอัตราดอกเบี้ยเป็นค่าเฉลี่ยของปีปฏิทิน มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคขึ้นอยู่กับดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงและอัตราเงินเฟ้อจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินถัดไป

พวกเขาพบว่าอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในช่วงที่มีการระบาดมีสาเหตุมาจากอุปสงค์โดยรวมที่ลดลงเนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทาง และการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมามีสาเหตุหลักมาจากผลกระทบด้านลบต่อห่วงโซ่อุปทาน ภายในปี 2565 ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของอัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนไป … การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต ขณะนี้ตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ตึงตัว และกำลังสร้างการเติบโตอย่างมากในค่าจ้างที่กำหนด กล่าวคือ ค่าจ้างที่วัดด้วยเงินดอลลาร์ในปัจจุบัน (ไม่ได้ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ในทางกลับกัน การเติบโตของค่าจ้างดูเหมือนจะไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ ไม่ว่าจะวัดผลอย่างหลังอย่างไร ประชาชนยังคงไม่พอใจในวงกว้างกับเงื่อนไขของประเทศ ชาวอเมริกันแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศทุกวันนี้ ส่วนแบ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว แต่สูงกว่าต้นปี 2564 ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน ชาวอเมริกันจำนวนน้อยลงกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจอื่นๆ รวมถึงเสถียรภาพของธนาคารและสถาบันการเงิน (36%) ผู้คนที่ต้องการทำงานแต่ไม่สามารถหางานได้ (27%) และตลาดหุ้นเป็นอย่างไรบ้าง (24% ).

โดยพื้นฐานแล้ว จีนได้จำกัดความร่วมมือกับชาติตะวันตก และชาติตะวันตกก็จำกัดความร่วมมือกับจีนด้วย เนื่องจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา นี่ไม่ใช่แค่ในด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีและภาคธุรกิจด้วย ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Huang กล่าวถึงสถานการณ์ที่นำไปสู่สถานการณ์ปัจจุบันของจีน นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในประเทศหากความร่วมมือกับชาติตะวันตกล่มสลาย เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา โดยได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านอสังหาริมทรัพย์ การว่างงานที่สูง ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนที่ลดน้อยลง และความพ่ายแพ้อื่นๆ โปรแกรมระยะเวลา 12 เดือนมุ่งเน้นไปที่การใช้เครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลสมัยใหม่ การเพิ่มประสิทธิภาพ และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริง การคาดการณ์การใช้จ่ายระยะยาวจัดทำโดยแผนกแรงงาน ความมั่นคงรายได้ และการวิเคราะห์ระยะยาว โดยได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์ในแผนกอื่นๆ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดยมอลลี่ ดาห์ลและจูลี โทโปเลสกี้ การคาดการณ์จัดทำโดย Xinzhe Cheng, Damir Cosic, Kyoung Mook Lim, Michael McGrane, Charles Pineles-Mark และ Jordan Trinh

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.zero เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น eleven.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.four ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง 3.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, 3.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ zero.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2027-2030 เนื่องจากผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ หลังจากแตะระดับสูงสุดที่เกือบ 4.5 เปอร์เซ็นต์ ณ สิ้นปี 2030 อัตราการว่างงานลดลงอย่างช้าๆ จนถึงปี 2033 ซึ่งสอดคล้องกับการลดลงของอัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลาดังกล่าว การลดลงดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในองค์ประกอบของแรงงานที่มีต่อแรงงานสูงอายุ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีอัตราการว่างงานต่ำกว่า (เมื่อพวกเขามีส่วนร่วมในกำลังแรงงาน) และอยู่ห่างจากแรงงานที่มีการศึกษาน้อยซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีแรงงานที่สูงกว่า ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในต้นปี 2566 เพื่อลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจ อัตราดังกล่าวคาดว่าจะลดลงในปี 2567 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อชะลอตัวและการว่างงานเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปียังคงอยู่ที่ร้อยละ 3.eight ตั้งแต่ปี 2567 จนถึงสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆ ชะลอตัวลงในปี 2023 เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้อุปสงค์เติบโตเร็วกว่าอุปทานหลังการผ่อนคลายการแพร่ระบาด อัตราเงินเฟ้อจะยังคงสูงกว่าเป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ในปี 2566 ตามโครงการของ CBO จากนั้นจะลดลงไปสู่เป้าหมายนั้น โดยจะบรรลุเป้าหมายนั้นในปี 2570 หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเพิ่มขึ้นต่อไป ในต้นปี 2566 ตลอดปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะยังคงใกล้เคียงกับมูลค่าที่เห็น ณ สิ้นปี 2565 CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะลดลงเริ่มตั้งแต่ปลายปี 2566 แต่ยังคงอยู่ในระดับสูง ในปี 2567 และอัตราดอกเบี้ยระยะยาวนั้นจะลดลงเล็กน้อย หลังจากเพิ่มขึ้นในปี 2023 จำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวังและที่คาดการณ์ไว้ คาดว่าจะค่อยๆ ลดลงในช่วงหลายปีข้างหน้า เนื่องจากอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในบางกลุ่มเพิ่มขึ้น CBO คาดการณ์ว่าจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปจะเป็นศูนย์ภายในปี 2026 การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นโดยบุคคลในวิทยาลัยบางแห่งที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไปเป็นปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดในการลดจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป (ดูตาราง) CBO ยังคาดการณ์ว่าผู้ชายซึ่งมีส่วนแบ่งแรงงานมากกว่าจะกลับมาในจำนวนที่มากกว่าผู้หญิงในอีกหลายปีข้างหน้า CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงกระชับนโยบายการเงินต่อไปในปี 2023 ส่งผลให้อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5.1 ในต้นปี 2023 หน่วยงานคาดว่า Federal Reserve จะออกจากช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินของรัฐบาลกลางไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลาหลาย ๆ เดือน ในระดับที่สูงเพียงพอและเป็นระยะเวลานานเพียงพอที่ Federal Reserve คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวที่ 2 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้น ตามการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในช่วงปลายปี 2023 และยังคงลดช่วงเป้าหมายต่อไปจนถึงปี 2024 ในการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2028-2033 อัตราการเติบโตของผลผลิตที่เป็นไปได้จะใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตเฉลี่ยของผลผลิตที่เป็นไปได้นับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพจะช้าลง และอัตราการเติบโตของผลิตภาพกำลังแรงงานที่มีศักยภาพจะเร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลผลิตที่เป็นไปได้จะเติบโตช้ากว่าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมามาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเติบโตของผลผลิตที่ช้าลง แต่สาเหตุหลักมาจากการชะลอตัวของการเติบโตของกำลังแรงงานอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

Conference Board ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP ที่แท้จริงทั่วโลกสำหรับปี 2024 และ 2025 อีกครั้งในเดือนมีนาคม ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ 3% สำหรับปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 2.8% ในการคาดการณ์ของเราในเดือนกุมภาพันธ์ และ three.1% ในปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 2.9% ในเดือนที่แล้ว การเติบโตที่ลดลงที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้สำหรับปีนี้ได้หายไปแล้ว และตอนนี้เราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตของ GDP โลกจะมีเสถียรภาพมากขึ้น สูงกว่า 3% เล็กน้อยในอีกสองปีข้างหน้า เศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดแบบเสรี แต่บางครั้งก็แทรกแซงตลาด เช่นเดียวกับโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณของเฟด ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย อนุภูมิภาคกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้คนย้ายเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น แม้ว่าจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยหนึ่งในสี่มีอายุมากกว่า sixty five ปี นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022)

ค่าเฉลี่ยหลายปีคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 5 ปีและ 10 ปีที่รายงานใน SPF SPF ไม่ได้ให้การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคาผู้บริโภคหลักหรือดัชนีราคา PCE หลักที่เกินกว่าปี 2024 อัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี อัตราเงินเฟ้อรายปีวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป สุดท้ายนี้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเฟ้อ หากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกินเวลานานกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่คาดไว้ ผู้บริโภคสามารถแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้ลดลงได้ ตัวเลขนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ความแตกต่างใน GDI ที่ระบุและจริงจากระดับในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ในช่วงปี 2028-2033 CBO คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงอัตราเฉลี่ยระยะยาวที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์จะลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าในช่วงห้าปีแรกของช่วงประมาณการ

2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ 2498 ประเทศไทยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองฝ่ายหลักในระบอบพิบูล นำโดย พล.ต.อ. สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศครั้งสำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตรา หันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. 2527 นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ต่อต้านการค้าและดำเนินการทางการฑูตลับกับสาธารณรัฐประชาชน ของจีน ทำให้สหรัฐฯ ไม่พอใจ

การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว แอนดรูว์ ฮันเตอร์ รองหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สหรัฐฯ ของกลุ่มวิจัยแคปิตอล อีโคโนมิกส์ เขียนไว้ในบันทึกถึงลูกค้าว่า “ด้วยการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง นี่เป็นสัญญาณอีกประการหนึ่งว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ทิศทางที่อ่อนตัวลง” เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ข้อมูลในไตรมาสที่ four ระบุว่า GDP ลดลงติดต่อกันสองรายไตรมาส หลังจากที่ GDP ลดลง zero.1% ในไตรมาสที่ 3 จากตัวชี้วัดมาตรฐาน หมายความว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะถดถอยตื้นๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตามที่โต้แย้งใน GDP Tracker ของ NIESR ไม่ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ใน ‘ภาวะถดถอยทางเทคนิค’ (การเติบโตติดลบสองไตรมาสติดต่อกัน) ในปี 2023 หรือไม่นั้นส่วนใหญ่อยู่ข้างๆ ประเด็นนี้ เมื่อพิจารณารายละเอียดแล้ว GDP รายเดือนลดลงร้อยละ 0.1 ในเดือนธันวาคม หลังจากการเติบโตร้อยละ 0.2 ในเดือนพฤศจิกายน ตัวเลขรายเดือนนี้ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากผลผลิตที่ลดลงในภาคบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงภาคการก่อสร้าง มุมมองของฉันคือประเด็นที่สำคัญที่สุดจากข้อมูล ONS เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ก็คือเศรษฐกิจไม่ได้เติบโตตั้งแต่ปี 2022

อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 สะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะสูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การปรับขึ้นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อตลอดจนอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงกว่าที่คาดไว้ในช่วงปี 2565 หลังจากปี 2567 อัตราระยะสั้นจะคล้ายกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะสูงขึ้นในช่วง 5 ปีแรกของระยะเวลาประมาณการ

รวมภาษีเงินเดือนนอกเหนือจากภาษีที่จ่ายโดยรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน การชำระเงินเหล่านั้นเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล ยังรวมภาษีเงินได้ที่จ่ายสำหรับสิทธิประโยชน์ประกันสังคมซึ่งจะถูกโอนเข้ากองทุนทรัสต์ การประมาณการรายจ่ายภาษีจะวัดความแตกต่างระหว่างความรับผิดทางภาษีของครัวเรือนและธุรกิจภายใต้กฎหมายปัจจุบันกับความรับผิดทางภาษีที่อาจเกิดขึ้นหากข้อกำหนดที่ทำให้เกิดรายจ่ายภาษีเหล่านั้นถูกยกเลิก และพฤติกรรมของผู้เสียภาษีไม่มีการเปลี่ยนแปลง การประมาณการดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงจำนวนรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นหากข้อกำหนดเหล่านั้นถูกยกเลิก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งจูงใจที่จะเป็นผลจากการยกเลิกข้อกำหนดเหล่านั้น จะทำให้ครัวเรือนและธุรกิจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในลักษณะที่จะลดผลกระทบต่อรายได้ ในปี 2022 บริษัทต่างๆ จะต้องเริ่มลงทุนและตัดจำหน่ายค่าใช้จ่ายบางส่วนสำหรับการวิจัยและการทดลองในช่วงระยะเวลาห้าปีเมื่อเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถหักค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ทันที การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในปี 2566 และในปีต่อๆ ไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ หักเงินล่วงหน้าน้อยลง แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับในปีต่อๆ ไป นอกจากนี้ ข้อกำหนดที่อนุญาตให้บริษัทหักเงินลงทุนในอุปกรณ์ได้ one hundred เปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ต้องเสียภาษีทันทีมีกำหนดจะยุติลงตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 โดยการลดหย่อนที่สามารถนำไปใช้กับการลงทุนใหม่ในปีแรกที่มีการลงทุนดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในองศาที่แตกต่างกันในช่วงระยะเวลาการลดระยะ แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับภายในปี 2576 ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา บริษัทต่างๆ ได้กำหนดการชำระเงินภาษีครั้งเดียวจากกำไรในต่างประเทศบางส่วน ภาษีดังกล่าวใช้กับกำไรจากต่างประเทศซึ่งภาษีของสหรัฐอเมริกาถูกเลื่อนออกไปตามกฎหมายก่อนหน้านี้ ภาษีจากรายได้เหล่านั้นซึ่งอิงตามมูลค่าของกำไรเหล่านั้น ณ ปลายปี 2017 (และไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางธุรกิจในอนาคต) สามารถชำระเป็นงวดในระยะเวลาแปดปีซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป การชำระเงินดังกล่าวช่วยเพิ่มรายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ให้เป็นระดับที่แตกต่างกันตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 แต่ไม่ใช่ในปีต่อๆ ไป จึงส่งผลให้รายรับลดลงเมื่อเทียบกับ GDP ตั้งแต่ปี 2027 ถึง 2033

ตอนนี้เราทราบแล้วว่า BOJ กำลังขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ เป็นที่คาดกันอย่างกว้างขวางว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ธนาคารแห่งเม็กซิโกได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยแล้ว ดังนั้นช่องว่างอัตราดอกเบี้ยจะแคบลง ยิ่งไปกว่านั้น มีความเป็นไปได้ว่าด้วยช่องว่างของอัตราดอกเบี้ยที่แคบลง มูลค่าของเงินเยนของญี่ปุ่นอาจเพิ่มขึ้นในที่สุด ซึ่งจะเป็นการลดหรือกำจัดความสามารถในการทำกำไรที่อาจเกิดขึ้นจาก Carry Trade เมื่อการค้าขายแบบพกพาหยุดลง เพียงอย่างเดียวจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินเยนให้สูงขึ้น ความต้องการสินทรัพย์ของนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่ลดลงในสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกอาจสร้างแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรในทั้งสองประเทศที่สูงขึ้น ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะเกิดความผันผวนของตลาดการเงินอยู่บ้าง การคาดการณ์งบประมาณปัจจุบันอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจล่าสุดของ CBO ซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2022 และสะท้อนถึงการประมาณการผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้และนโยบายที่บังคับใช้จนถึงวันที่ดังกล่าว รวมถึงการประเมินเบื้องต้นของเงินทุนทั้งปี สำหรับปีงบประมาณ 2566 CBO ปรับลดประมาณการค่าใช้จ่ายประกันสังคมในปี 2023 ลง 1 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง 107 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 1) ด้วยเหตุผลทางเทคนิค การเพิ่มขึ้นใน 10 ปีส่วนใหญ่เกิดจากการประมาณการประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้จำนวนผู้รับประกันภัยผู้สูงอายุและผู้รอดชีวิตเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายบังคับ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้ CBO เพิ่มประมาณการการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมบังคับบางโปรแกรมและลดค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมอื่นๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในการคาดการณ์ของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายภาคบังคับเพิ่มขึ้น a hundred twenty five พันล้านดอลลาร์ (หรือ three เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 218 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ โดยทั่วไปการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO สะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่าการระดมทุนสำหรับโครงการที่ต้องพิจารณาตามดุลยพินิจจะก้าวตามอัตราเงินเฟ้อ การคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นของหน่วยงานเกี่ยวกับมาตรการบางอย่างเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อทำให้การคาดการณ์การจัดหาเงินทุนดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 สูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ ค่าใช้จ่ายที่ใช้ดุลยพินิจในช่วงเวลาดังกล่าวจึงคาดว่าจะอยู่ที่ 113 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งมากกว่าการประมาณการพื้นฐานครั้งก่อนของ CBO รายได้เสริมด้านความมั่นคง การคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการเสริมรายได้เสริมด้านความมั่นคง (SSI) ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 23 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) การปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อในการคาดการณ์ของ CBO ส่งผลให้ COLA เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ค่าใช้จ่ายสำหรับผลประโยชน์ของ SSI เพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย eighty เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตัวเลขพาดหัวของเราอยู่ในเงื่อนไขที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อ) แล้ว แต่อัตราเงินเฟ้อมีผลกระทบต่อองค์ประกอบของตะกร้าการใช้จ่าย ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ครัวเรือนใช้จ่ายกับอาหารขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสามทศวรรษ4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาอื่นๆ และครัวเรือนต่างให้ความสำคัญกับ สิ่งจำเป็นเมื่อต้องลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากราคาที่สูงขึ้น เมื่อระดับราคาคงที่และมีการปรับค่าจ้างตามอัตราเงินเฟ้อในอดีต ผลกระทบนี้อาจลดลง แต่ในระหว่างนี้ การเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้าเหล่านี้มีผลกระทบต่อจำนวนรายได้ที่ครัวเรือนต้องใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ ในสถานการณ์นี้ GDP จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์พื้นฐานตลอดขอบเขตการคาดการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 2.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์พื้นฐาน 0.6 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์นี้ยังส่งผลให้เศรษฐกิจมีศักยภาพในระยะยาวสูงขึ้นที่ 2.3% เทียบกับ 1.5% ในระดับพื้นฐาน ในแง่นั้น สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจล่าสุดมีความยั่งยืนในระยะยาว นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.four ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์

การขาดดุลหลัก (กล่าวคือ การขาดดุลไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย) เพิ่มขึ้นจาก 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 เป็น 3.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ 2025 ในการคาดการณ์ของ CBO จากนั้นลดลงและวนเวียนอยู่ประมาณ 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2027 ถึง 2029 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยแตะ 3.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 (ดูรูปที่ 1-1) ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การขาดดุลขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง sixty two ปีตั้งแต่ปี 1947 ถึง 2008 การขาดดุลดังกล่าวเกิน 2.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP เพียงสองครั้งเท่านั้น ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเกินจำนวนนั้นถึงเก้าเท่า โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการออกกฎหมายเพื่อตอบสนองต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 และภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากโรคระบาดในต้นปี 2563 การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2024-2033 คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 20.2 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 6.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 1973 การขาดดุลรายปีเฉลี่ยอยู่ที่ 3.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลเท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 5.5 ของ GDP ทุกปีตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 นับตั้งแต่ปี 1930 เป็นอย่างน้อย การขาดดุลไม่ได้คงอยู่มากขนาดนั้นเป็นเวลานานกว่าห้าปีติดต่อกัน หนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP สาเหตุหลักมาจากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของการใช้จ่ายในโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญและประกันสังคม การคาดการณ์งบประมาณในรายงานนี้รวมถึงผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 และอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเหล่านี้สะท้อนถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและข้อมูล ณ วันที่ 6 ธันวาคม 2022 และมีอยู่ในเว็บไซต์ของ CBO (/data/budget-economic-data

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนในระยะยาว หาก Federal Reserve พยายามที่จะบรรลุอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าร้อยละ 2 ในช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสูงกว่าเป้าหมายดังกล่าว อัตราดอกเบี้ยก็อาจสูงกว่าโครงการของหน่วยงาน อีกทางหนึ่ง หาก Federal Reserve พิจารณาว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่า 2 เปอร์เซ็นต์นั้นสอดคล้องกับคำสั่งทางกฎหมายจากสภาคองเกรสในการส่งเสริมการจ้างงานสูงสุดและราคาที่มั่นคง อัตราดอกเบี้ยก็อาจต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ ราคาของสินทรัพย์ทางการเงินประเภทหลักๆ เช่น หุ้น พันธบัตร และหนี้บริษัท ลดลงในช่วงปี 2022 ตลาดสินเชื่อมีความเข้มงวดขึ้นอันเป็นผลจากการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐ ตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังมีสภาพคล่องน้อยลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดังบ่งชี้ได้จากผลกระทบจากการซื้อขายราคาที่มากกว่าปกติ การขาดสภาพคล่องดังกล่าวจะเพิ่มความไม่แน่นอนในตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนเผชิญกับความเสี่ยงที่คล้ายกันซึ่งอาจทำให้สภาวะทางการเงินโดยทั่วไปแย่ลง ปัญหาในตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอาจส่งผลกระทบต่อตลาดอื่นๆ นอกจากนี้ ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ในรัสเซีย ยูเครน และจีนอาจส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินโลก ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าจ้างและเงินเดือนต่อส่วนแบ่งของ GDP เป็นไปตามรูปแบบวัฏจักรเดียวกันกับรายได้แรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.6  ณ สิ้นปี 2022 เป็นร้อยละ 44.5 ในครึ่งแรกของปี 2024 ค่าจ้างและเงินเดือนตาม ส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2027 เนื่องจากการเติบโตของ GDP แซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือน หลังจากปี 2027 ค่าจ้างและเงินเดือนโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะคงที่โดยประมาณ การคาดการณ์การจ้างงาน ค่าตอบแทนแรงงานต่อชั่วโมง การว่างงาน และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงปี 2028-2033 ของ CBO สะท้อนถึงการประเมินของหน่วยงานในด้านประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบของแนวโน้มด้านประชากรในระยะยาว แนวโน้มด้านประชากรศาสตร์คาดว่าจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อขนาดและองค์ประกอบของกำลังคนในทศวรรษต่อๆ ไป การเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงจะเร่งตัวขึ้นหลังปี 2566 และค่อย ๆ มาบรรจบกันสู่ผลผลิตที่มีศักยภาพ ช่องว่างผลผลิตแคบลงเหลือ ‒0.5 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปี 2570 หลังจากนั้นจะยังคงอยู่ในระดับนั้น ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างผลผลิตจริงและผลผลิตที่เป็นไปได้13 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 1.eight ต่อปีในช่วงปี 2028–2033 เท่ากับการเติบโตของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริง

​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น zero.3% ต่อเดือน การลงทุนทางธุรกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต 3.3% ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งก็คือการใช้จ่ายภาคบังคับทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นสำหรับประกันสังคมและโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญ คาดว่าจะลดลง zero.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เหลือ three.three เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดยังคงกระจายไป (การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ สูงสุดที่ 10.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2021) การใช้จ่ายดังกล่าวรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการสนับสนุนรายได้ (เช่น เงินชดเชยการว่างงานและ SNAP) โครงการเกษียณอายุของทหารและพลเรือน ผลประโยชน์ของทหารผ่านศึกส่วนใหญ่ และโครงการเกษตรกรรมที่สำคัญ เมื่อวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้จะยังคงเท่าเดิมในอีกหลายปีข้างหน้า เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่ายสำหรับการจ่ายดอกเบี้ยและการใช้จ่ายภาคบังคับได้รับการชดเชยส่วนหนึ่งด้วยการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดที่ลดลง ค่าใช้จ่ายและรายได้เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีในช่วงปี 2024–2033 ด้วยฤดูกาลผลประกอบการของไตรมาสที่สี่ในหนังสือ การเติบโตของรายได้ในปี 2566 ทรงตัวทรงตัวแม้จะมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยหนึ่งปีก็ตาม แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะดูไม่สดใส แต่จริงๆ แล้วกลับเกินความคาดหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับการหดตัวของกำไรเพียงเล็กน้อย กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งสนับสนุนรายได้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเติบโตของรายได้ เนื่องจากความแข็งแกร่งของผู้บริโภคและอำนาจในการกำหนดราคาช่วยเพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้นได้เบี่ยงเบนไปจากรายได้เนื่องจากค่าจ้างที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อในต้นทุนวัตถุดิบ และความวุ่นวายทางภูมิรัฐศาสตร์ช่วยชดเชยการประหยัดต้นทุนบางส่วนจากการปรับกระบวนการทางเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัดเจนในไตรมาสที่สี่ เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นลดลงหลังจากการฟื้นตัวของไตรมาสที่สาม

ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้มีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ได้ทันท่วงทีและถือเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” “ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22%

ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร แต่กำลังแรงงานจ้างคนงาน 676,000 คนเมื่อเดือนที่แล้ว มีพนักงานว่างเพียง zero.seventy one คนสำหรับทุกงานที่เปิดอยู่ การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนมกราคม

ราคาสินค้าหลักมีแนวโน้มลดลงในปี 2023 เนื่องจากการบิดเบือนของห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาด และการรุกรานยูเครนของรัสเซียยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความขัดแย้งในตะวันออกกลางเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ห่วงโซ่อุปทานยังคงอยู่ในสภาพที่ดี และราคาสินค้าก็ควรรักษาความประพฤติที่ดี สำหรับส่วนประกอบที่มีความผันผวนมากขึ้น ราคาพลังงานได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาอาหารยังคงผ่อนคลายลง ในอนาคต อุปสงค์ทั่วโลกที่ชะลอตัวจะจำกัดแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในหมวดหมู่เหล่านี้ สุดท้ายนี้ อัตราเงินเฟ้อของที่พักพิงซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าหนึ่งในสามของตะกร้า CPI ควรเป็นไปตามมาตรการเรียลไทม์ของการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าในตลาดที่ลดลง ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต มีสองเหตุผล ประการแรก หากไม่มีการเติบโตของผลิตภาพ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อหัวที่แข็งแกร่ง (และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น) ประการที่สอง เมื่อผลผลิตลดลง จะทำให้ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเพิ่มขึ้น (ต้นทุนแรงงานในการผลิตหน่วยผลผลิต) จากมุมมองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) การขาดการเติบโตของผลิตภาพทำให้การลดอัตราเงินเฟ้อในช่วงเวลาที่ค่าจ้างสูงขึ้นทำได้ยากขึ้นมาก ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้โดยไม่ต้องขึ้นราคา ECB ตั้งใจที่จะคงนโยบายการเงินไว้อย่างเข้มงวดจนกว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง หากผลผลิตเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่จำเป็น การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยในปัจจุบันของ CBO ในช่วงปี 2022-2026 สูงกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ four.5 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจาก three.eight เปอร์เซ็นต์ การแก้ไขที่สูงขึ้นนั้นเกิดจากการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง ปัจจุบันการคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงดังกล่าวอยู่ที่ร้อยละ 62.1 เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยของ CBO ในช่วงปี 2570-2575 อยู่ที่ร้อยละ four.5 ​​เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน Nicholas Abushacra, Grace Berry, Kelly Durand, Madeleine Fox, William Ma, Amber Marcellino, Omar Morales, Tess Prendergast, Justin Riordan, Jordan Trinh, Olivia Yang และ Lucy Yuan ตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายงานนี้ Aaron Betz ประสานงานการเตรียมตัวเลขและตารางที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ Nicholas Abushacra, Grace Berry, Aaron Feinstein, Omar Morales, Tess Prendergast, Dan Ready, Jordan Trinh และ Olivia Yang รวบรวมข้อมูลและข้อมูลเสริม และ Annette Kalicki ประสานงานการนำเสนอเอกสารเหล่านั้น คณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจของ CBO แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเวอร์ชันแรกๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายงานนี้ในการประชุมในเดือนพฤศจิกายน 2022 ในเวลานั้น สมาชิกของคณะผู้อภิปราย ได้แก่ Katharine Abraham, Alan Auerbach, David Autor, Markus Brunnermeier, Seth Carpenter, Steven Davis , แคธรีน โดมิงเกซ, คาเรน ไดแนน, โรเบิร์ต ฮอลล์, แจน แฮตซิอุส, โดนัลด์ โคห์น, เกรกอรี่ มานกิว, เอมิ นากามูระ, โจนาธาน พาร์เกอร์, เจมส์ พอตเตอร์บา, วาเลอรี รามีย์, โจชัว ราอูห์, อายเชกุล ชะฮิน, เจมส์ สต็อก, เควิน วอร์ช และมาร์ค แซนดี Ricardo Reis เข้าร่วมการประชุมของคณะผู้อภิปรายในฐานะแขก และ Joe Beaulieu, David Wilcox และ Ellen Zentner ให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แม้ว่าที่ปรึกษาภายนอกของ CBO จะให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาของรายงานนี้ การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณหนึ่งปีจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป

ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่อยู่อาศัย การลงทุนทางธุรกิจ และโลกาภิวัตน์ รายได้เพิ่มขึ้นจาก 18.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 19.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2053 ตามการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากการเติบโตของรายได้ที่แท้จริง (นั่นคือ การเติบโตที่ปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ) ส่งผลให้ส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นเข้าสู่วงเล็บภาษีที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่าการคืบคลานของวงเล็บที่แท้จริง รายได้จากแหล่งอื่นๆ บนอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในช่วงปี 2576 ถึง 2596 ผลจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น หนี้สาธารณะของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจาก 118 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2053 หนี้ที่สูงและเพิ่มขึ้นเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP มีแนวโน้มที่จะชะลอการเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้การจ่ายดอกเบี้ยสูงขึ้น แก่ผู้ถือหนี้สหรัฐฯ ในต่างประเทศ เพิ่มความเสี่ยงของวิกฤตการคลัง และทำให้ฐานะทางการคลังของสหรัฐฯ เสี่ยงมากขึ้นต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย ความกังวลเกี่ยวกับผลที่ตามมาจะสร้างแรงกดดันต่อการตัดสินใจในอนาคตเกี่ยวกับนโยบายภาษีและการใช้จ่าย การคาดการณ์ระยะยาวของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาจะเป็นไปตามการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐาน 10 ปีของหน่วยงาน จากนั้นจึงขยายแนวคิดที่เป็นรากฐานต่อไปอีก 20 ปี1 การคาดการณ์เหล่านั้นขึ้นอยู่กับการคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและประชากรศาสตร์ ซึ่งมีความไม่แน่นอน แต่แม้ว่าเงื่อนไขจะเอื้ออำนวยมากกว่าเงื่อนไขที่เป็นรากฐานของการคาดการณ์พื้นฐานที่ขยายออกไป หากกฎหมายในปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หนี้ของรัฐบาลกลางโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) คงจะสูงกว่านี้อย่างมากใน 30 ปีจากปัจจุบัน

ในการคาดการณ์ของ CBO มาตรการโดยรวมและมาตรการหลักสำหรับทั้งดัชนีราคา PCE และ CPI-U ลดลงตลอดปี 2023 และ 2024 อัตราเงินเฟ้อ CPI-U หลักมักจะเติบโตเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักประมาณ zero.three จุดเปอร์เซ็นต์ แต่ในปี 2022 ราคาจะเติบโตใน CPI-U หลักแซงหน้าการเติบโตในดัชนีราคา PCE หลัก 1.three จุดเนื่องจากน้ำหนักที่มากขึ้นที่ CPI-U กำหนดให้กับค่าใช้จ่ายที่พักพิง หน่วยงานคาดว่าช่องว่างระหว่างการวัดอัตราเงินเฟ้อทั้งสองการวัดจะลดลงและในที่สุดก็ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตในช่วงต้นปี 2567 ภายในสิ้นปี 2567 อัตราเงินเฟ้อ PCE คาดว่าจะแซงหน้าอัตราเงินเฟ้อ CPI-U พฤติกรรมของช่องว่างระหว่างอัตราเงินเฟ้อ CPI-U และอัตราเงินเฟ้อ PCE นั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากหมวดหมู่ของสินค้าและบริการที่ได้รับการกำหนดน้ำหนักให้มากกว่าในการคำนวณ CPI-U ในอีกสองปีข้างหน้า ความต้องการแรงงานที่ชะลอตัวและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้แรงกดดันต่อการเติบโตของค่าจ้างลดลง การเติบโตของค่าจ้างที่กำหนดยังคงค่อยๆ ลดลงหลังจากปี 2024 แต่จนถึงปี 2027 ยังคงสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายปีสำหรับช่วงปี 2015–2019 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงหลังปี 2566 เนื่องจากผลกระทบด้านลบของการสูงวัยของประชากรชดเชยผลกระทบระยะสั้นของเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว CBO คาดการณ์ว่าการขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นในปี 2023 ก่อนที่จะหดตัวในปี 2024 และ 2025 จากนั้นจะรักษาเสถียรภาพตามส่วนแบ่งของ GDP ในปีต่อๆ ไป ในปี 2023 การขาดดุลการค้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นนั้นได้รับแรงหนุนจากการส่งออกที่ลดลง ด้วยเหตุนี้ CBO จึงคาดการณ์ว่าการขาดดุลการค้าจะเพิ่มขึ้นจาก 3.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ณ สิ้นปี 2022 เป็น 3.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ภายในสิ้นปี 2023 การขาดดุลการค้าที่เพิ่มขึ้นนั้นจะกลับมาเหมือนเดิม CBO คาดการณ์ไว้ เนื่องจากการส่งออกจะเพิ่มขึ้น 9.1 เปอร์เซ็นต์ (ในอัตรารายปี) ในปี 2024 และร้อยละ 6.zero ในปี 2025 แต่การนำเข้าเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 3.7 และร้อยละ 4.0 ตามลำดับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าการเปลี่ยนแปลงจากการใช้จ่ายในสินค้าไปเป็นการใช้จ่ายด้านบริการจะดำเนินต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ ในปี 2566 และ 2567 การใช้จ่ายจริงในสินค้าลดลงจากระดับที่สูงขึ้น และการใช้จ่ายจริงกับบริการเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้คนค่อยๆ กลับไปสู่รูปแบบการบริโภคก่อนเกิดโรคระบาด ในช่วงปี 2025-2027 การใช้จ่ายจริงในสินค้าและการใช้จ่ายจริงในการบริการเป็นไปตามแนวโน้มก่อนเกิดโรคระบาดโดยคร่าว รายจ่ายภาษีคือข้อกำหนดของระบบภาษี (เช่น เครดิตภาษีและการหักเงิน) ที่ทำให้รายได้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เช่นเดียวกับโครงการการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง รายจ่ายภาษีมีส่วนทำให้เกิดการขาดดุลงบประมาณ ในปี 2023 รายได้รวมที่ถูกละทิ้งเนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านภาษีคาดว่าจะเท่ากับร้อยละ 7.four ของ GDP

ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่ามีความเสี่ยงบางอย่างที่อาจบ่งบอกถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า (หรือที่เรียกว่า “ความเสี่ยงขาขึ้น”) ตัวอย่างเช่น อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 6-7 นับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 และตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากร้อยละ 6.four ในเดือนธันวาคมเป็นร้อยละ 6.5 ในเดือนมกราคม สิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการส่วนใหญ่สะท้อนถึงแรงกดดันด้านราคาในประเทศ (โดยเฉพาะค่าจ้างในภาคบริการ) มากกว่าปัจจัยภายนอก (เช่น ราคานำเข้าพลังงานหรืออาหาร) ดังนั้น อัตราเงินเฟ้อด้านบริการสามารถแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับแรงกดดันด้านราคาในประเทศได้ การที่ค่าดังกล่าวยังคงสูงมากบ่งชี้ว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อภายในประเทศเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่ออัตราเงินเฟ้อของ CPI

อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน นอกจากนี้ยังมีภาคอาหารและเครื่องดื่มที่มีมูลค่าเพิ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังขับเคลื่อนความต้องการทักษะในด้านเทคโนโลยี การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567 มีการแก้ไขในฉบับนี้เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากขึ้นและการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลพร้อมกัน บริการด้านการบริหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากการจ้างแรงงานและกิจกรรมการสรรหาบุคลากรที่เพิ่มขึ้น การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว

การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง 0.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง เพื่ออธิบายการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนความมั่งคั่งต่อรายได้สำหรับภาคครัวเรือนของสหรัฐฯ ในช่วงสามทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด การศึกษาของ Paul Beaudry, Katya Kartashova และ Césaire Meh มุ่งเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและความต้องการเกษียณที่เพิ่มขึ้น ความมั่งคั่ง. ประกันสังคมอาจอธิบายได้ว่าทำไมความต้องการสินทรัพย์ของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยจึงเพิ่มขึ้นน้อยกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด.

เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน จากการปรับเปลี่ยนเหล่านี้ 31% เป็นรายได้ที่ลดลง 46% เป็นรายได้ปานกลาง และ 17% อยู่ในกลุ่มรายได้บน เพื่อสร้างระดับรายได้บน กลาง และล่าง รายได้ของครอบครัวของผู้ตอบแบบสอบถามในปี 2018 มีการปรับเปลี่ยนตามกำลังซื้อที่แตกต่างกันตามภูมิภาคและขนาดครัวเรือน ผู้ใหญ่ที่ “มีรายได้ปานกลาง” อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้ต่อปีเป็นสองในสามของรายได้เฉลี่ยของครอบครัวเป็นสองเท่าในกลุ่มตัวอย่างของเรา (หลังจากปรับรายได้ตามค่าครองชีพในท้องถิ่นและขนาดครัวเรือนแล้ว) ช่วงรายได้ปานกลางสำหรับการวิเคราะห์นี้อยู่ที่ประมาณ 40,one hundred ถึง 120,400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีสำหรับครัวเรือนที่มีสามคน ครอบครัวที่มีรายได้น้อยมีรายได้น้อยกว่าประมาณ forty,a hundred ดอลลาร์ และครอบครัวที่มีรายได้สูงมีรายได้มากกว่าประมาณ 120,400 ดอลลาร์ เราจะติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลล่าสุดว่าประธานาธิบดีไบเดนและฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อชาวอเมริกันอย่างไร รวมถึงวิธีที่คุณจะมีส่วนร่วมและช่วยให้ประเทศของเรากลับมาดีขึ้นได้ เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง

ผลกำไรของบริษัทในประเทศโดยแบ่งตามส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงจากร้อยละ 9.7 ในปี 2022 เป็นร้อยละ 7.5 ในปี 2024 เนื่องจากส่วนแบ่งของ GDP จะเป็นค่าตอบแทนของพนักงานและการจ่ายดอกเบี้ยของธุรกิจเพิ่มขึ้น ระหว่างปี 2024 ถึง 2027 ส่วนแบ่งกำไรจะเปลี่ยนกลับไปเป็นค่าเฉลี่ยในอดีตที่ประมาณ eight.0 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นจะค่อนข้างทรงตัวตลอดช่วงที่เหลือของระยะเวลาประมาณการ แถบแสดงอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราเหล่านั้นคำนวณโดยใช้ข้อมูลปีปฏิทิน อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคืออัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน CBO ประมาณการจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปทั้งหมดสำหรับกลุ่มประชากร 516 กลุ่ม ซึ่งกำหนดตามอายุ เพศ เชื้อชาติ และการศึกษา จากนั้นจึงบวกจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวัง (ขึ้นอยู่กับอัตราการเข้าร่วมในอดีต) และจำนวนที่คาดการณ์ไว้ —จากแต่ละกลุ่มเพื่อให้ได้ยอดรวม

ความแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งระหว่างพลวัตของอัตราเงินเฟ้อในสงครามโลกครั้งที่สองกับปัจจุบันก็คือ การควบคุมราคาเป็นเครื่องมือนโยบายในช่วงสงครามที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในช่วงโควิด การควบคุมราคาเหล่านั้นลดระดับราคาลง 30 เปอร์เซ็นต์ให้ต่ำกว่าราคาที่ควรเป็นอย่างอื่น ตามข้อมูลของ Paul Evans (1982) เมื่อหมวกถูกยกขึ้นในปี พ.ศ. 2489 ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาอาหารเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้น thirteen.8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การควบคุมราคาอาหารหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองอาจเป็นกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เนื่องจากภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และอุปสงค์ที่ถูกคุมขัง รูปที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงห้าปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ

และในขณะที่ 34% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขากังวลเกี่ยวกับการตกงานทุกวันหรือเกือบทุกวัน 17% ของคนงานที่มีรายได้ปานกลาง และ 10% ของชาวอเมริกันที่มีงานทำที่มีรายได้สูงกว่าก็พูดเช่นเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ 8.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.2% ต่อปีในเดือนกุมภาพันธ์ เทียบกับที่เพิ่มขึ้น 3.1% ในเดือนมกราคม เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ ตุรกีมีเศรษฐกิจแบบเปิดขนาดใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมและบริการขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี และการผลิตยานยนต์ ความวุ่นวายทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในความขัดแย้งในภูมิภาคได้นำไปสู่ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินและสกุลเงิน รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจของตุรกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก

การเปลี่ยนแปลงประมาณการรายได้ของ CBO การคาดการณ์รายได้ในปัจจุบันของ CBO ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตลอดช่วงปี 2033-2052 ประมาณ zero.1 เปอร์เซ็นต์ หน่วยงานได้แก้ไขประมาณการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้ลดลง เนื่องจากขณะนี้คาดการณ์ว่าการกระจายจากแผนการเกษียณอายุในปีเหล่านั้นจะน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่า CBO ประมาณการว่าระบบโดยรวมจะอยู่ในสถานะขาดทุนสุทธิจนถึงปี 2024 แต่การคาดการณ์พื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งกลับ ไปยังกระทรวงการคลัง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ Federal Reserve ลดอัตราดอกเบี้ยได้ ระบบจึงกลับมามีความสามารถในการทำกำไรสุทธิในปี 2025 ตามการคาดการณ์ของ CBO กำไรเหล่านั้นจะค่อยๆ ลดสินทรัพย์รอการตัดบัญชีจนถึงปี 2570 หลังจากนั้น การส่งเงินกลับจะอยู่ระหว่างร้อยละ zero.2 ถึง zero.3 ของ GDP ซึ่งเท่ากับมูลค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับขนาดเศรษฐกิจในช่วง 25 ปีก่อนเกิดวิกฤตทางการเงินในปี 2551 การประมาณการการส่งเงินของ CBO อาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในช่วงระยะเวลาประมาณการ จำนวนต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิของรัฐบาลกลางถูกกำหนดโดยหนี้คงค้างและอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้นั้น การเติบโตของต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้ของรัฐบาลกลางและจากการขาดดุลหลัก ซึ่งกำหนดให้รัฐบาลต้องกู้ยืมมากขึ้น และทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น20 การกู้ยืมเพื่อจ่ายสำหรับต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นผลักดันให้สูงขึ้น ต้นทุนสุทธิของดอกเบี้ยเพิ่มเติม—ส่วนใหญ่เนื่องมาจากวิธีที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นและการขาดดุลหลักส่งผลกระทบต่อกันและกัน

2538 ร้อยละ 28 ของประชากรจัดอยู่ในกลุ่มต่ำกว่าเส้นความยากจน เทียบกับเพียงร้อยละ 7 ในภาคกลางของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ forty ของประชากรในภูมิภาค สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 เป็นร้อยละ three.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ three และไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง 0.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในช่วงปี 2033 ถึง 2053 ในการคาดการณ์ของ CBO โดยเพิ่มขึ้นจาก 3.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP เป็น 7.3 เปอร์เซ็นต์ อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้รัฐบาลกลางคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.three เป็นร้อยละ 4.0 ในช่วงระยะเวลา 20 ปี2 โดยเฉลี่ยแล้ว ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นคิดเป็นประมาณสามในห้าของการเพิ่มขึ้นของดอกเบี้ยสุทธิ ต้นทุนในช่วงเวลานั้น ในอีก 2 ปีข้างหน้า รายรับในการคาดการณ์ของ CBO ลดลงอีกตามขนาดเศรษฐกิจ โดยแตะ eight.8 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2025 (ดูตารางที่ 1-6) การลดลงดังกล่าวส่วนหนึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังของ CBO ที่ว่าความแข็งแกร่งในการจัดเก็บภาษีล่าสุดจะไม่ดำเนินต่อไป นอกจากนี้ เราจะไม่มีการชำระภาษีบางส่วนที่เลื่อนออกไปในช่วงสองปีแรกของการแพร่ระบาดและชำระในปี 2022 และ 2023 อีกต่อไป หลังจากปี 2025 รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่กำหนดไว้ในกฎหมายภาษีและการคืบคลานที่แท้จริง หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 98 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2566 เป็น 118 เปอร์เซ็นต์ในปี 2576 ซึ่งเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ในช่วงเวลาดังกล่าว การเติบโตของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายภาคบังคับจะแซงหน้าการเติบโตของรายได้และเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้หนี้สินเพิ่มขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ยังคงมีอยู่หลังจากปี 2576 ส่งผลให้หนี้ของรัฐบาลกลางสูงขึ้นเป็น 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2596 เพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่สูง ธนาคารกลางสหรัฐได้เพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางอย่างรวดเร็วในปี 2565 ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆ ชะลอตัวลงในปี 2566 เนื่องจากแรงกดดันผ่อนคลายลงจากปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ความต้องการเติบโตเร็วกว่าในช่วงกลางปี ​​2563 จัดหา.

อัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าอยู่ที่ร้อยละ 6.2 (ไม่รวมโบนัส) อัตรานี้มีแนวโน้มลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.9 ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น ninety one.8 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 90.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่เราได้เห็นในปีนี้ แต่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้บริโภคเริ่มจะทรุดตัวลงจากน้ำหนักเงินเฟ้อ

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนเช่นกัน ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับสุดท้ายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางและระยะเวลาของช่วงที่ภาวะการเงินตึงตัวนั้นมีความไม่แน่นอน ซึ่งส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดไว้ในอีกไม่กี่ไตรมาสข้างหน้า Federal Reserve อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้สูงขึ้นหรือปล่อยให้สูงต่อไปอีกต่อไป และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะสูงกว่าโครงการ CBO แต่หากภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐอาจกลับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ อุปสงค์และราคาที่อยู่อาศัยลดลงในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2022 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจำนองที่สูงและมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดมากขึ้น มาตรฐานการให้สินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นอาจทำให้การลดลงดังกล่าวแย่ลง และทำให้ครัวเรือนลดการซื้อลง การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างกะทันหัน ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อาจทำให้การลงทุนทางธุรกิจลดลงอีก อีกทางหนึ่ง เส้นทางของธนาคารกลางสหรัฐในการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดอาจเปลี่ยนไป หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐสามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ซึ่งจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินและสนับสนุนราคาสินทรัพย์ มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับอัตราค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่จะเติบโต ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของค่าจ้างเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความต้องการแรงงานตอบสนองต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างไร การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์แรงงานส่งผลต่อการเติบโตของค่าจ้างอย่างไร และอัตราเงินเฟ้อในอดีตป้อนเข้าสู่ค่าจ้างในอนาคตอย่างไร หากการเติบโตของค่าจ้างเร็วกว่าโครงการ CBO ธุรกิจต่างๆ อาจส่งต่อต้นทุนของค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นได้โดยการเพิ่มราคาผู้บริโภค ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่หน่วยงานคาดไว้ แต่การเติบโตของค่าจ้างที่ช้ากว่าที่คาดอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ การคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของ CBO ก็มีความไม่แน่นอนอย่างมากเช่นกัน หากคนงานที่ลาออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ การดูแลเด็ก และความรับผิดชอบในการดูแลที่บ้าน หรือการเกษียณอายุก่อนกำหนด กลับกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในจำนวนมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนอาจเกิดขึ้นได้ ลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ หากคนงานเหล่านั้นกลับเข้ามาทำงานน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนที่สูงขึ้นอาจคงอยู่ได้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.8 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2023–2027 และ 2028–2033 ซึ่งเป็นอัตราโดยประมาณที่เท่ากับค่าเฉลี่ยนับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 (ดูตารางที่ 2-3 ). การเติบโตต่อปีของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพคือประมาณร้อยละ zero.four ทั้งในช่วงแรกและช่วงที่สอง และการเติบโตของผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพโดยเฉลี่ยร้อยละ 1.3 ในช่วงแรกและร้อยละ 1.four ในช่วงที่สอง (ดูรูปที่ 2-5)

2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [346] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม หนี้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม (0.8% และ 1.2% ตามลำดับ) หลังจากที่ลดลงเล็กน้อยในเดือนมิถุนายน คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น

เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, zero.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง ประการแรก ควรสังเกตว่า generative AI มีศักยภาพที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงประโยชน์อื่นๆ สามารถตรวจจับการรั่วไหลของท่อและมีส่วนช่วยในการพัฒนาวัสดุและกระบวนการใหม่ๆ ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ถึงกระนั้น การใช้อุปกรณ์นับพันล้านเครื่องที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ศูนย์ข้อมูล ยังนำไปสู่การใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องปรับอากาศที่จำเป็นในการทำให้ศูนย์ข้อมูลเย็นลง แต่อัตราแลกเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลอื่น ในความเป็นจริง เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแล้วในความคาดหมายของการดำเนินการในวันนี้ ดังนั้น การเคลื่อนไหวของสกุลเงินในปัจจุบันอาจเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกินขีดจำกัดไปแล้ว นอกจากนี้ ค่าเสื่อมราคาในวันนี้อาจสะท้อนถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจชะลอการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติเมื่อมีการประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้ สุดท้ายนี้ หากนักลงทุนเริ่มคาดหวังว่า BOJ จะเข้มงวดมากขึ้น นั่นก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น ข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจขัดขวางไม่ให้ BOJ เข้มงวดมากขึ้นอีก

การคาดการณ์พื้นฐานเดือนพฤษภาคม 2022 รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึง 2 มีนาคม 2022 การลดลงในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก CAA ปี 2023 ภายใต้พระราชบัญญัติดังกล่าว นโยบายการรักษาความพยายามจะสิ้นสุดในวันที่ 1 เมษายน 2023 นโยบายดังกล่าวกำหนดให้รัฐต้องรักษาความคุ้มครอง Medicaid ให้กับผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ตลอดระยะเวลาที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อชดเชยการลดลงบางส่วน บทบัญญัติอื่นๆ ของ CAA ปี 2023 ขยายขอบเขตการเข้าถึงกองทุน Medicaid เพิ่มเติมในช่วงที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเป็นเวลา 3 เดือนจนถึงเดือนธันวาคม 2023 ของรัฐ แม้ว่าจะลดอัตราการจับคู่ Medicaid ลงตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 ก็ตาม ค่าใช้จ่ายบังคับ เนื่องจากกฎหมายที่ประกาศใช้เมื่อเร็วๆ นี้ CBO จึงเพิ่มประมาณการการใช้จ่ายภาคบังคับขึ้น four พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 824 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) สุทธิในช่วงปี 2023–2032 ช่องว่างผลผลิตคือความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่เกิดขึ้นจริงกับที่เป็นไปได้ ซึ่งแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ที่เป็นไปได้ ค่าใช้จ่ายด้านที่พักอาศัยหรือบริการด้านที่พักอาศัย ตามที่สำนักงานสถิติแรงงานกำหนด จะวัดการไหลเวียนของบริการด้านที่อยู่อาศัยที่หน่วยที่อยู่อาศัยมอบให้กับผู้อยู่อาศัย ต้นทุนที่พักพิงเป็นองค์ประกอบของอัตราเงินเฟ้อซึ่งวัดโดยดัชนีราคา PCE และ CPI-U ในขณะที่ราคาบ้านไม่รวมอยู่ในมาตรการเหล่านั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐทุกคนคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในระยะยาว

สหรัฐอเมริกาในปี 1946 มีวิธีวัดการคาดการณ์เงินเฟ้อได้ไม่มากเท่ากับที่เราทำในปัจจุบัน แต่มีข้อมูลที่จำกัดซึ่งแนะนำให้ชาวอเมริกันในขณะนั้นทราบถึงลักษณะชั่วคราวของภาวะเงินเฟ้อของพวกเขา การสำรวจนักพยากรณ์เศรษฐกิจของ Livingston ซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2489 โดยคอลัมนิสต์ของ Philadelphia Inquirer และดำเนินการโดย Federal Reserve Bank of Philadelphia แสดงให้เห็นว่านักพยากรณ์คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะต่ำหรือติดลบในช่วงปี พ.ศ. แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจริงมักจะสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ และการสำรวจความคาดหวังในช่วงแรกๆ เช่น ลิฟวิงสตัน ควรจะตีความด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความยากลำบากในการทราบว่าผู้ตอบแบบสอบถามปรับเทียบความคาดหวังของตนอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าผู้ตอบแบบสอบถามไม่ได้ทำเครื่องหมายการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อระยะสั้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจาก ภาวะเงินเฟ้อชั่วคราวของสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามเกาหลี

ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง zero.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง อย่าคาดหวังว่าอัตราการจำนองจะลดลงในเร็วๆ นี้ อัตราเฉลี่ยสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปีอยู่ที่ประมาณ 6.7% และอยู่ที่ต่ำกว่า 7% เป็นเวลาหลายเดือน ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง

พื้นที่แรเงารอบๆ การประมาณการการขาดดุลพื้นฐานของ CBO ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดในการคาดการณ์การขาดดุลในระยะเวลาหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า และหกปีของ CBO สำหรับปีงบประมาณ 1984 ถึง 2022 ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะได้รับผลกระทบ ตามกฎหมายที่ตราขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ผลกระทบของกฎหมายในอนาคตไม่ได้สะท้อนให้เห็นในรูปนี้ เป็นเวลาหลายปีหลังจากปี 2033 CBO ได้อัปเดตการคาดการณ์ประชากร เศรษฐกิจ และรายได้ในระยะยาว แทนที่จะอัปเดตอย่างเต็มรูปแบบ หน่วยงานได้ใช้วิธีการที่เรียบง่ายในการใช้จ่ายโครงการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าจะเผยแพร่การคาดการณ์ระยะยาวที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ในภายหลังในปี 2566 ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicare (สุทธิจากเบี้ยประกันภัยและใบเสร็จรับเงินที่หักล้างอื่นๆ), Medicaid และโครงการประกันสุขภาพเด็ก ตลอดจนเงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงและการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

ในวันที่ 8 เมษายน จะมองเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงตั้งแต่เท็กซัสถึงนิวอิงแลนด์ หากคุณกำลังคิดจะไปเที่ยวที่ใดที่หนึ่งบนเส้นทางแห่งความสมบูรณ์เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฝูงชนและราคาที่สูง Robbie Owens จาก CBS News รายงาน ค่าแรงขั้นต่ำของรัฐสูงสุดสำหรับพนักงานฟาสต์ฟู้ดในประเทศจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่แคลิฟอร์เนีย Jeff Nguyen พิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น สุริยุปราคาเต็มดวงจะเคลื่อนผ่านพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกาในวันที่ eight เมษายน และคาดว่าจะมีผู้คนมากถึง 4 ล้านคนเดินทางไปใน “เส้นทางแห่งความสมบูรณ์” สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก มันจะอัดฉีดเงินประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สู่เศรษฐกิจท้องถิ่น

Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า a hundred ประเทศ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก จากข้อมูลเบื้องต้น สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าและบริการจากเม็กซิโกมากกว่าจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด

ข้อมูลการสำรวจสำมะโนประชากรพบว่าการขาดแคลนแรงงานมีแนวโน้มที่จะแย่ลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวจำเป็นต้องดึงดูดคนงานใหม่ครึ่งล้านคนในปี 2567 เพื่อให้ทันกับความต้องการ จากข้อมูลของหอการค้าสหรัฐฯ ระบุว่า มีตำแหน่งงานว่างประมาณ 9.5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา แต่มีคนงานว่างเพียง 6.5 ล้านคนเท่านั้น Mr. Beast ซึ่งเป็นไวรัล YouTuber เปิดตัวแบรนด์ขนมในปี 2022 และคาดการณ์ว่าแบรนด์จะมีรายได้ถึง 500 ล้านดอลลาร์ต่อปี 40% ของแบรนด์ครีเอเตอร์ one hundred อันดับแรกอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม รายได้ต่อปีรวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์

เราจะติดตามดูต่อไปว่าธุรกิจและรัฐบาลมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความขัดแย้งทางอาวุธ การหยุดชะงักทางการค้า และการเติบโตของ GDP ที่ชะลอตัว มองหาความยืดหยุ่นและทัศนคติของผู้บริโภคที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนอง อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน ความขัดแย้งเหล่านี้ยังคุกคามตลาดพลังงานสั่นคลอน การค้าโลกชะลอตัว และการลดระดับโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เพิ่มการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในสหรัฐอเมริกาในปี 2024 เล็กน้อย การคาดการณ์ในช่วงต้นแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของ GDP ต่อปีเพียง 1.5% แต่การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่า GDP อาจเติบโต 2.1% ในปี 2024

ปัจจุบันพนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียได้รับค่าจ้างสูงสุดในสหรัฐฯ เนื่องจากมีการประกาศใช้ค่าแรงขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง คาร์เตอร์ อีแวนส์รายงานเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นและผู้ว่าร้าย รายงานของเราให้ข้อมูลตัวเลขเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและโอกาสทางเศรษฐกิจของบริษัทเยอรมันในญี่ปุ่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสบียงมีเหลือน้อยหรือหมดเกลี้ยงในช่วงสงคราม ครอบครัวประสบปัญหาในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ในครัวเรือนเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ ตามข้อมูลของ BLS “[ภายในปี 1943] สินค้าคงทนจำนวนมาก เช่น ตู้เย็นและวิทยุ ก็ลดลงจาก [CPI] เช่นกัน เนื่องจากสต๊อกสินค้าหมดลง” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอุปโภคบริโภคหรือสินค้าคงทนทางอุตสาหกรรม ความสามารถในการผลิตกลับมุ่งเน้นไปที่การผลิตทางการทหาร การขาดแคลนสินค้าคงทนในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกัน วิกฤตระดับชาติทำให้กระบวนการผลิตปกติต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรเพื่อสนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม ความสามารถในการผลิตถูกปิดลงชั่วคราวหรือลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด ตัวแทน Ro Khanna จาก D-Calif หารือเกี่ยวกับการอนุมัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศและเศรษฐกิจ การระดมทุนในนิวยอร์คของประธานาธิบดี และการเคลื่อนไหวของตัวแทน Marjorie Taylor Greene ที่จะออกจากประธานสภา เนื้อหานี้ไม่สามารถเผยแพร่ ออกอากาศ เขียนใหม่ หรือแจกจ่ายซ้ำได้ ©2024 FOX News Network, LLC.

ประธานคลีฟแลนด์ ประธานกลาส และสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ขอขอบคุณที่เชิญผมให้เป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการ ผมขอขอบคุณที่มีโอกาสมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณในวันนี้เพื่อเป็นพยานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีน และวิวัฒนาการของกองทุนดังกล่าวในการให้ทุนสนับสนุนความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นสู่อำนาจ ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกัน ปัจจุบัน 68% ของผู้ฝักใฝ่พรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันมองว่าระบบเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ไม่ยุติธรรม เพิ่มขึ้นจาก 60% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และสูงกว่า 55% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2021 มาก ประมาณหนึ่งในสามของ พรรครีพับลิกันกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยทั่วไปมีความเป็นธรรมในปัจจุบัน

ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21%

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

องค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของการบริการคือที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) ราคาสถานสงเคราะห์เพิ่มขึ้น 5.7% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อด้านที่พักพิงจะลดลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้าโดยพิจารณาจากแนวโน้มราคาบ้าน เมื่อที่พักพิงถูกแยกออกจาก CPI ราคาก็เพิ่มขึ้นเพียง 1.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ Fed ดังนั้นที่พักพิงจึงเป็นปัญหาประการหนึ่ง ในที่สุด ยอดค้าปลีกของจีนเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ลดลงจาก 7.4% ในเดือนธันวาคม และเป็นอัตราการเติบโตที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 การเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นพบได้จากอุปกรณ์สื่อสาร (เพิ่มขึ้น 16.2%) และรถยนต์ (เพิ่มขึ้น eight.7%) ในทางกลับกัน การเติบโตอยู่ในระดับปานกลางหรือติดลบในหมวดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 1.9% สำหรับเสื้อผ้า และเพิ่มขึ้น 2.1% สำหรับวัสดุก่อสร้าง การใช้จ่ายลดลง zero.7% สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล การใช้จ่ายด้านการค้าปลีกได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งจากราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลง ซึ่งกระตุ้นให้ครัวเรือนออมเงินมากขึ้น การคาดการณ์ล่าสุดของเราสำหรับเยอรมนี ยูโรโซน และเศรษฐกิจโลก รวมถึงความเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและเศรษฐกิจมหภาคสำหรับพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ บริษัทจีนเคยสามารถร่วมมือกับบริษัทตะวันตกได้ Huawei ซึ่งเป็นบริษัท 5G ของจีน สามารถพัฒนาระบบกล้อง [สมาร์ทโฟน] ร่วมกับบริษัทเยอรมัน และสามารถพัฒนาการออกแบบชิปโดยร่วมมือกับบริษัทออกแบบชิปในอเมริกา และสามารถร่วมมือกับผู้ผลิตชิปสัญชาติไต้หวัน TSMC เพื่อผลิตสิ่งนี้ได้

แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด forty ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ