ชาวอเมริกันห้าสิบหกเปอร์เซ็นต์กล่าวว่าราคาที่สูงขึ้นทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินในครัวเรือนของพวกเขา เพิ่มขึ้นจาก 49% ในเดือนมกราคม การส่งออกทำได้ดีอย่างน่าทึ่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และช่วยให้ฟื้นตัวได้ เมื่อกลไกการเติบโตอื่นๆ ทั้งหมดสูญเสียพลังในแง่ของการมีส่วนร่วมต่อ GDP นับจากนี้ไป สัดส่วนการส่งออกสินค้าอาจสั่นคลอนเนื่องจากคู่ค้าของอินเดียหลายรายประสบภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว นายปิยุช โกยาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม กิจการผู้บริโภค อาหาร และการจำหน่ายสาธารณะ และสิ่งทอ คาดว่าการส่งออกของอินเดียจะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต

ในปี 2025 คาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่ 1.3% ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงเล็กน้อย กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันจากการบริโภคภาคเอกชนต่อไป เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อลดลง และอัตราการออมของครัวเรือนจะค่อยๆ ลดลงสู่ค่าเฉลี่ยในอดีต การลงทุนของทั้งภาคครัวเรือนและองค์กรคาดว่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง การส่งออกสุทธิคาดว่าจะมีส่วนสนับสนุนการเติบโตอย่างจำกัด โดยการเติบโตของการส่งออกที่แข็งแกร่งจะถูกชดเชยด้วยการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นเมื่ออุปสงค์ในประเทศขยายตัว ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายในหลายประเทศเสริมสร้างการทบทวน FDI เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อกิจการแบบฉวยโอกาสโดยนักลงทุนที่มีแรงจูงใจทางภูมิรัฐศาสตร์ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทำให้หลาย ๆ คนในรัฐบาลต้องพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศกับซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทข้ามชาติกำหนดค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลกของตนใหม่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรจะต้องเสริมสร้างและประสานงานมาตรการคัดกรอง FDI เพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าควบคุมบริษัทที่มีความสำคัญต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ในบริบทนี้ ข้าพเจ้าขอสรุปข้อเสนอแนะ 3 ประการสำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย ตลาดแรงงานที่ฟื้นตัว อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลง และรายได้ที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะช่วยหนุนการเติบโตของการบริโภคภาคเอกชนในปี 2567 และ 2568 การลงทุนคาดว่าจะเติบโตเพียงปานกลางในปี 2567 เนื่องจากแนวโน้มความต้องการที่ซบเซา และจะเพิ่มขึ้นในปี 2568 เนื่องจากสภาวะทางการเงินยังคงดำเนินอยู่ เพื่อความสะดวก การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในการสร้างที่อยู่อาศัยให้แล้วเสร็จและการเริ่มต้นชี้ให้เห็นว่าการลงทุนด้านที่อยู่อาศัยยังคงแข็งแกร่งเหนือขอบเขตการคาดการณ์ เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย

GDP สูงถึง 27.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 233.7 พันล้านดอลลาร์ (ร้อยละ 1.zero ต่อเดือน) ในเดือนมกราคม รายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง (DPI) – รายได้ส่วนบุคคลหักภาษีส่วนบุคคลในปัจจุบัน – เพิ่มขึ้น sixty seven.6 พันล้านดอลลาร์ (0.three เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล ได้แก่ ผลรวมของรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) การจ่ายดอกเบี้ยส่วนบุคคล และการโอนเงินปัจจุบันส่วนบุคคล เพิ่มขึ้น fifty four.three พันล้านดอลลาร์ (0.3 เปอร์เซ็นต์) และการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น forty three.9 พันล้านดอลลาร์ (0.2 เปอร์เซ็นต์) การออมส่วนบุคคลอยู่ที่ 779.3 พันล้านดอลลาร์ และอัตราการออมส่วนบุคคล ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง อยู่ที่ 3.8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน

แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การเติบโตของค่าจ้างตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562 สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้แรงงานชาวอเมริกันมีกำลังซื้อมากขึ้น “ฉันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา ซึ่งฉันหมายความว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำและสามารถคาดเดาได้ และผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในชีวิตประจำวัน” พาวเวลล์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราอยู่มา 20 ปี เราอยากกลับไปสู่จุดนั้น” ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความสามารถในการคาดการณ์ในเรื่องของราคา ซึ่งเป็นสิ่งที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เจอโรม พาวเวลล์ เน้นย้ำเมื่อเขาพูดคุยกับ CBS News เมื่อเดือนที่แล้ว กุญแจสำคัญในการตัดการเชื่อมต่ออาจอยู่ที่ประสบการณ์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อเศรษฐกิจระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ในช่วงสามปีแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ ก่อนที่การแพร่ระบาดจะรุนแรงในปี 2563 เมื่อเทียบกับปีหลังการระบาดใหญ่

เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรฟื้นตัวเร็วจากภาวะถดถอยทางเทคนิคในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 โดยคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะอยู่ที่ 0.3% ในปี 2024 และจะเร่งขึ้นเป็น zero.9% ในปี 2025 เราคาดว่ารายได้ที่ดีขึ้นจะช่วยหนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภคไปพร้อมกับการลงทุน น่าจะได้ประโยชน์จากการผ่อนคลายเงื่อนไขสินเชื่อด้วย แนวโน้มระยะยาวคือการเติบโตเพียง 1% ในทศวรรษนี้ การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก หลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 7.0% ในไตรมาสแรกของปี 2023 อัตราเงินเฟ้อของ HICP ก็ลดลงตลอดทั้งปีมาอยู่ที่ 4.2% ในไตรมาสที่สี่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง การค่อยๆ ยุติมาตรการที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน และการเพิ่มภาษีไฟฟ้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นประมาณ 2 ใน three ของระดับก่อนเกิดวิกฤติ จะส่งผลให้ราคาค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเกือบ 10% ในขณะเดียวกัน การขึ้นค่าจ้างยังคงถูกกำหนดไว้เพื่อรองรับแรงกดดันด้านราคา อย่างไรก็ตาม แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงคาดว่าจะดำเนินต่อไปเหนือขอบเขตการคาดการณ์ หลังจาก 5.7% ในปี 2023 คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 2.8% ในปี 2024 และ 2.0% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 อัตรานี้ต่ำกว่าในฤดูใบไม้ร่วงเล็กน้อย ในขณะที่การคาดการณ์ในปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ในปี 2024 GDP คาดว่าจะเติบโตปานกลาง 0.9% ต่อปี ปรับลดลง 0.three pps เมื่อเทียบกับพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง การแก้ไขดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการยกยอดที่ลดลงจากที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 การบริโภคภาคเอกชนคาดว่าจะขับเคลื่อนการเติบโตของ GDP หลังจากที่ลดลงอย่างรวดเร็ว เงินเฟ้อ. คาดว่าการลงทุนจะยังคงซบเซาไปจนถึงครึ่งหลังของปี เนื่องจากเงื่อนไขทางการเงินที่ยังคงมีข้อจำกัด แต่จากนั้นจะเริ่มฟื้นตัว การส่งออกสุทธิคาดว่าจะไม่ส่งผลต่อการเติบโตของ GDP เนื่องจากการนำเข้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง ในขณะที่การส่งออกสินค้าคาดว่าจะค่อยๆ ไล่ตามระดับก่อนเกิดวิกฤตเท่านั้น

ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน หนี้บริษัทคิดเป็นสองในสามของการขยายสินเชื่อรวมก่อนเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงิน และสามในสี่ของสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ทั้งหมดในช่วงวิกฤต Victoria Ivashina, Ṣebnem Kalemli-Özcan, Luc Laeven และ Karsten Müller ค้นพบ ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล

การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ three.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์ ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นใน 50 รัฐและ District of Columbia ในไตรมาสที่สามของปี 2023 โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ในช่วงจาก 9.7 เปอร์เซ็นต์ในแคนซัสเป็น zero.7 เปอร์เซ็นต์ในอาร์คันซอ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า

เกษตรกรรมและภาคส่วนพันธมิตร เช่น ป่าไม้ การตัดไม้ และการประมง คิดเป็น 18.4% ของ GDP[172] ภาคนี้มีการจ้างงาน fifty one.2 สิบล้านคน หรือ forty five.5% ของแรงงานในอินเดียมีงานทำในภาคเกษตรกรรม[173][174] อินเดียเป็นประเทศที่ผลิตการเกษตรรายใหญ่และมีพื้นที่เพาะปลูกมากที่สุดในโลก รองลงมาคือสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ผลผลิตทางการเกษตรยังช้ากว่าศักยภาพของมันมาก[176] การมีส่วนร่วมของภาคเกษตรกรรมต่อ GDP ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 [177] แต่ยังคงเป็นภาคการจ้างงานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ [173] ผลผลิตพืชผลต่อหน่วยพื้นที่ของพืชผลทั้งหมดเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 เนื่องจากลักษณะพิเศษ เน้นไปที่การเกษตรในแผนห้าปีและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในด้านชลประทาน เทคโนโลยี การประยุกต์ใช้วิธีปฏิบัติทางการเกษตรสมัยใหม่ และการให้สินเชื่อการเกษตรและเงินอุดหนุนตั้งแต่การปฏิวัติเขียวในอินเดีย อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบระหว่างประเทศเผยให้เห็นว่าอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยในอินเดียโดยทั่วไปอยู่ที่ 30% ถึง 50% ของอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่สูงที่สุดในโลก[178] รัฐอุตตรประเทศ ปัญจาบ หรยาณา มัธยประเทศ อานธรประเทศ พรรคเตลัง พิหาร เบงกอลตะวันตก คุชราต และมหาราษฏระ เป็นผู้มีส่วนสำคัญต่อการเกษตรกรรมของอินเดีย และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว

ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ three.2 ต่อปีในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามการประมาณการ “ครั้งที่สอง” ในไตรมาสที่สาม GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้นร้อยละ four.9 การเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สี่ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายของผู้บริโภค การส่งออก รวมถึงการใช้จ่ายของรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น การนำเข้าซึ่งเป็นการลบในการคำนวณ GDP เพิ่มขึ้น จากข้อมูลของ Benjamin Caplan (1956) เหตุการณ์เงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลงหลังจากผ่านไปสองปี เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานในประเทศและต่างประเทศกลับสู่ปกติ และความต้องการของผู้บริโภคเริ่มลดลง (Caplan ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการลงทุนคงที่ของภาคเอกชนเริ่มลดลง ซึ่งส่งผลให้ราคาลดลง และทำให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะถดถอยเล็กน้อย โดย GDP ที่แท้จริงลดลง 1.5 เปอร์เซ็นต์) โอกาสทางเศรษฐกิจน้อยลงสำหรับชาวอเมริกัน หนี้ที่เพิ่มขึ้นยังส่งผลโดยตรงต่อโอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับชาวอเมริกันทุกคน หากหนี้ในระดับสูงเบียดบังการลงทุนของภาคเอกชนในสินค้าทุน คนงานก็จะมีโอกาสใช้ในงานของตนน้อยลง ซึ่งอาจส่งผลให้ประสิทธิภาพการผลิตลดลง และด้วยเหตุนี้ค่าจ้างจึงลดลง ในทางกลับกัน การลดการกู้ยืมของรัฐบาลกลางจะตอบโต้ผลกระทบดังกล่าว ตามข้อมูลของ CBO รายได้ต่อคนอาจเพิ่มขึ้นได้มากถึง 6,300 ดอลลาร์ภายในปี 2593 หากเราลดหนี้ลงเหลือ 79 เปอร์เซ็นต์ของขนาดเศรษฐกิจภายในปีนั้น การลงทุนภาคเอกชนลดลง การกู้ยืมของรัฐบาลกลางแข่งขันกันเพื่อชิงเงินทุนในตลาดทุนของประเทศ ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นและอัดแน่นไปด้วยการลงทุนใหม่ๆ ในอุปกรณ์และโครงสร้างทางธุรกิจ ผู้ประกอบการเผชิญกับต้นทุนเงินทุนที่สูงขึ้น ซึ่งอาจขัดขวางนวัตกรรม และชะลอความก้าวหน้าของความก้าวหน้าที่อาจปรับปรุงชีวิตของเรา เมื่อถึงจุดหนึ่ง นักลงทุนอาจเริ่มสงสัยในความสามารถของรัฐบาลในการชำระหนี้ และอาจเรียกร้องอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมสำหรับธุรกิจและครัวเรือนสูงขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ความเชื่อมั่นที่ลดลงและการลงทุนที่ลดลงจะชะลอการเติบโตของผลผลิตและค่าจ้างของคนงานชาวอเมริกัน

ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ ลดลงจาก 951.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 เป็น 779.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 (แก้ไข) เนื่องจากการส่งออกเพิ่มขึ้นและการนำเข้าลดลง การขาดดุลสินค้าลดลง 123.four พันล้านดอลลาร์เป็น 1,059.6 พันล้านดอลลาร์ และการเกินดุลบริการเพิ่มขึ้น forty eight.0 พันล้านดอลลาร์เป็น 279.8 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลสินค้าและบริการอยู่ที่ร้อยละ 2.9 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศในปัจจุบันในปี 2566 ลดลงจากร้อยละ three.7 ในปี 2565 กิจกรรมทางเศรษฐกิจศิลปะและวัฒนธรรม เมื่อปรับตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ four.8 ในปี 2565 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.eight ในปี 2564 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ จากการเปรียบเทียบ เศรษฐกิจในวงกว้างซึ่งวัดจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 หลังจากเพิ่มขึ้น 5.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 บัญชีดาวเทียมการผลิตศิลปะและวัฒนธรรมที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา (BEA) แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจศิลปะและวัฒนธรรม เมื่อปรับตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.eight ในปี 2565 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.8 ในปี 2564 เมื่อเปรียบเทียบแล้ว เศรษฐกิจในวงกว้าง เมื่อวัดจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.9 ในปี 2565 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.eight ในปี 2564 กิจกรรมทางเศรษฐกิจศิลปะและวัฒนธรรมคิดเป็นร้อยละ four.3 ของ GDP หรือ 1.10 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565

current economy

ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด. ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH)

ตัวอย่างเช่น การคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงของ GDPNow ในไตรมาสแรกของปี 2018 เกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2018 ซึ่งเป็นวันธรรมดาแรกหลังจากวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2018 เมื่อมีการประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสที่สี่ของ 2017 เปิดตัวแล้ว GDPNow ขั้นสุดท้ายของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสแรกของปี 2018 จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2018 และประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสแรกของปี 2018 ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2018 การประเมินสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นในเดือนมีนาคม โดยมีสาเหตุหลักมาจากมุมมองเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์การจ้างงานในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความแตกต่างของการจ้างงาน ซึ่งกล่าวว่ามีงานมากมาย ลบด้วยงานที่บอกว่างานยาก ได้เพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคมและมีแนวโน้มสูงขึ้นในปีนี้ พิจารณาตรวจสอบพอร์ตโฟลิโอปัจจุบันของคุณกับผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งเพื่อดูว่าพอร์ตโฟลิโอสอดคล้องกับเป้าหมายระยะยาวของคุณและอยู่ในตำแหน่งที่จะตอบสนองความท้าทายของสิ่งที่ยังคงเป็นตลาดที่มีพลวัตและสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจหรือไม่ รายงาน GDP ตลอดปี 2023 ถือเป็นสัญญาณที่ให้กำลังใจว่าเฟดอาจบรรลุ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” สำหรับเศรษฐกิจ และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดภาวะถดถอย แต่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอำนาจการดำรงอยู่ของเศรษฐกิจยังคงมีอยู่ ใบเสร็จรับเงินการโอนส่วนตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการส่งเงินของชาวอินเดียที่ทำงานในต่างประเทศ มีมูลค่า 31.four พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.1% จากระดับของพวกเขาในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว การขาดดุลการค้าสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 71.6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ three ปีงบฯ 2024 จาก 64.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสก่อนหน้า

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีหลี่ของจีนกล่าวว่า “เราจะพยายามร่วมกันเพื่อลดความเสี่ยงด้านหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็รับประกันการพัฒนาที่มั่นคง” การรวมกันนี้อาจทำได้ยากหากไม่มีความพยายามแยกกันในการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้บริโภค รัฐบาลคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 ที่ 5% ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ การบรรลุเป้าหมายนี้ในบริบทของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานที่ลดลงอาจเป็นเรื่องยากไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะมีความตั้งใจที่จะออกพันธบัตรพิเศษเพื่อสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ด้วยเหตุนี้จึงไม่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลัง นอกจากนี้ พันธบัตรเหล่านี้จะไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้บริโภคแต่อย่างใด การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานกำลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อัตราส่วนสินค้าคงคลังต่อยอดขายทั่วทั้งเศรษฐกิจและภาคค้าปลีกแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ บริษัทรับสร้างบ้านกำลังรายงานการขาดแคลนวัสดุหลัก และผู้ผลิตรถยนต์ก็มีเซมิคอนดักเตอร์ไม่เพียงพอ ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นกำลังเติมเชื้อเพลิงลงในกองไฟ ตัวอย่างเช่น ความต้องการด้านการเดินทางกลับมาอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดไว้มาก ซึ่งทำให้การดำเนินงานของสายการบินตึงเครียด ในทำนองเดียวกัน ยอดขายรถยนต์รวมในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากปีก่อน ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้แทนจำหน่ายว่างเปล่า การรวมกันของความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและห่วงโซ่อุปทานที่ไม่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ส่งผลให้ราคาสูงขึ้น 2.31การแข่งขันและพลวัตทางเศรษฐกิจเป็นแนวคิดที่เกี่ยวข้องกัน และเป็นทั้งตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการเพิ่มผลผลิต การแข่งขันและพลวัตทางเศรษฐกิจสามารถกระตุ้นให้เกิดผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจเชิงบวก เช่น อัตราการเติบโตของผลผลิตที่สูงขึ้น นำไปสู่ค่าจ้างและมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ และความยั่งยืนของรัฐบาล เช่นเดียวกับผลลัพธ์ของผู้บริโภคที่ดีขึ้น เช่น ราคาที่ลดลงและระดับของ บริการ. ความเสี่ยงที่มากขึ้นของวิกฤตการคลัง หากนักลงทุนสูญเสียความมั่นใจในตำแหน่งทางการคลังของประเทศ อัตราดอกเบี้ยของการกู้ยืมของรัฐบาลกลางอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะต้องให้ผลตอบแทนสูงกว่าในการซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าว การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราการคลังอาจนำไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งจะลดมูลค่าของหลักทรัพย์ของรัฐบาลที่โดดเด่น และส่งผลให้ผู้ถือหลักทรัพย์เหล่านั้นสูญเสีย รวมถึงกองทุนรวม กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทประกันภัย และธนาคาร ซึ่งอาจทำให้ ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ สั่นคลอนและทำลายความเชื่อมั่นในสกุลเงินสหรัฐฯ ในระดับสากล เนื่องจากทรัพยากรของรัฐบาลกลางถูกเปลี่ยนไปใช้การจ่ายดอกเบี้ยมากขึ้น จึงทำให้มีเงินลงทุนน้อยลงในด้านที่มีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันที่สูงกว่าที่เคยเป็นในทศวรรษที่ผ่านมา ต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาลกลางจะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ภายใน 30 ปี CBO คาดการณ์ว่าต้นทุนดอกเบี้ยจะเป็น “โปรแกรม” การใช้จ่ายของรัฐบาลกลางที่ใหญ่ที่สุด และจะเป็นเกือบสามเท่าของที่รัฐบาลกลางใช้จ่ายในอดีตกับ R อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2023 โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการส่งผ่านราคาพลังงานขายส่งที่ลดลงไปยังผู้บริโภค อัตราเงินเฟ้อประจำปีในปี 2566 เฉลี่ยอยู่ที่ 5.2% และคาดว่าจะผ่อนคลายลงต่อไปนอกเหนือจากการคาดการณ์ เนื่องจากราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง แรงกดดันด้านราคาในประเทศคาดว่าจะดำเนินต่อไป โดยได้แรงหนุนจากความตึงตัวของตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคาดว่าจะอยู่ที่ 2.2% ในปี 2567 และ 1.9% ในปี 2568 ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วง

ทั้งนายไบเดนและพรรครีพับลิกันในรัฐสภายังคงได้รับคะแนนติดลบในการจัดการชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก เนื่องจากมีรายงานว่าข้อตกลงที่อาจเกิดขึ้นถูกขัดขวาง ยังมีผู้ลงคะแนนเสียงส่วนน้อยหนึ่งในสามที่คิดว่าไบเดนจะจบวาระที่สองหากเขาชนะหนึ่งสมัย และมีเพียงหนึ่งในสามเท่านั้นที่เชื่อว่าเขามีสุขภาพทางสติปัญญาที่พร้อมรับใช้ จำนวนการดูเหล่านั้นเหมือนกับเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เนื่องจากอันดับเครดิตของเศรษฐกิจดีขึ้นเล็กน้อย อันดับของประธานาธิบดีโจ ไบเดนในการจัดการเศรษฐกิจนั้นก็กลับขยับขึ้นเช่นกัน แม้ว่าจะยังคงเป็นลบสุทธิ แต่ตอนนี้ก็สูงพอๆ กับตั้งแต่ปี 2022 ไม่ใช่เรื่องแปลกที่มาตรการเหล่านี้จะมีความเกี่ยวข้องกันบ้างเป็นอย่างน้อย เราจะติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลล่าสุดว่าประธานาธิบดีไบเดนและฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อชาวอเมริกันอย่างไร รวมถึงวิธีที่คุณจะมีส่วนร่วมและช่วยให้ประเทศของเรากลับมาดียิ่งขึ้น

การตรวจสอบสภาพเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียเป็นองค์ประกอบสำคัญของงานของ PPIC นับตั้งแต่เราเปิดประตูสู่ปี 1994 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ—ตั้งแต่เทคโนโลยีใหม่ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรศาสตร์—ได้เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างลึกซึ้ง แม้ว่าเราจะฝ่าฟันวงจรสำคัญ ๆ ของ ภาวะถดถอยและการฟื้นตัว การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร การเติบโตของ “การเดินทางเพื่อแก้แค้น” (การเดินทางอย่างกว้างขวางและบ่อยครั้งเพื่อชดเชยเวลาและโอกาสที่สูญเสียไประหว่างการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และข้อจำกัดการเดินทางของผู้ดูแล) ยังส่งผลต่อการเติบโตที่แข็งแกร่งของการเดินทางเพื่อพักผ่อน ในขณะที่การเดินทางเพื่อธุรกิจกำลังฟื้นตัวช้ากว่า สาเหตุหลักมาจากข้อจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศที่ไม่สอดคล้องกัน และเครื่องมือการทำงานระยะไกลที่ทำให้ไม่จำเป็นต้องพบปะกัน

Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 ซึ่งอัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล]

การออกพันธบัตรพิเศษจำนวนเท่าปีที่แล้วแยกจากงบประมาณของรัฐบาลกลาง แม้ว่าผู้สังเกตการณ์บางคนมองว่าพันธบัตรพิเศษเป็นสัญญาณแสดงเจตนาที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่การขาดการเปลี่ยนแปลงปริมาณของพันธบัตรดังกล่าว หมายความว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางการคลังของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบในการกระตุ้น ดังนั้นจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างมากที่อาจเป็นพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงความคาดหวังเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า องค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของการบริการคือที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) ราคาสถานสงเคราะห์เพิ่มขึ้น 5.7% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.4% จากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อด้านที่พักพิงจะลดลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้าโดยพิจารณาจากแนวโน้มราคาบ้าน เมื่อที่พักพิงถูกแยกออกจาก CPI ราคาก็เพิ่มขึ้นเพียง 1.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ Fed ดังนั้นที่พักพิงจึงเป็นปัญหาประการหนึ่ง เหตุการณ์เงินเฟ้อครั้งที่ 5 นี้เกิดขึ้นเมื่ออิรักบุกคูเวต นำไปสู่สงครามอ่าวครั้งแรก ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงระยะสั้น อัตราเงินเฟ้อที่ไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจรวมถึงสินค้าและบริการที่ครัวเรือนมีโอกาสน้อยที่จะลดการบริโภค เช่น อาหาร เชื้อเพลิงรถยนต์ ที่อยู่อาศัย และค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ สินค้าและบริการที่ใช้ดุลยพินิจอาจถือเป็นการซื้อ ‘ทางเลือก’

คำจำกัดความทางเทคนิคของภาวะเศรษฐกิจถดถอยคือการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ลดลงสองไตรมาสติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม มักใช้สูตรที่ซับซ้อนกว่า ตัวอย่างเช่น ในปี 2022 ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา GDP ลดลงเล็กน้อยในไตรมาสแรก (-2.0%) และไตรมาสที่สอง (-0.6%) แต่เมื่อพิจารณาจากอัตราการว่างงานต่ำและปัจจัยเอื้ออำนวยอื่นๆ ช่วงเวลานี้ก็คือ ไม่ถือเป็นภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติเป็นผู้ตัดสินที่ได้รับการยอมรับในเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยจะพิจารณามาตรการต่างๆ เพื่อกำหนดเวลาและระยะเวลาของภาวะเศรษฐกิจถดถอย สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงมีผลกระทบมากที่สุดต่อพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับการให้กู้ยืม เช่น ตลาดที่อยู่อาศัย กิจกรรมชะลอตัวเนื่องจากอัตราการจำนองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเข้าใกล้ 8% ในเดือนตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่าสองทศวรรษ (แม้ว่าอัตราการจำนองจะลดลงจากจุดสูงสุดนั้นก็ตาม)5 Haworth ยังจับตาดูว่าการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจช้าลงมากเพียงใดเมื่อสูงขึ้น ต้นทุนเงินกู้ที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น เพื่อตอบสนองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของ Fed อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้หลายรายการ (บัตรเงินฝาก กองทุนตลาดเงิน พันธบัตร) ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน อัตราการจำนองและดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากสินเชื่อประเภทอื่นๆ เช่น หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อธุรกิจ ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคโลกมากกว่า 95% อยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น

การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 90.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 87.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ 62.4 เปอร์เซ็นต์ สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ)

ประการแรก อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนสำหรับผู้ให้บริการและผู้ผลิต แม้ว่าราคาจะล่าช้าในตอนแรกเนื่องจากมีการกำหนดสัญญาจัดซื้อไว้ล่วงหน้า ปัจจัยขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งของอัตราเงินเฟ้อคือการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างด้านการรักษาพยาบาล โดยเฉพาะบุคลากรในโรงพยาบาล เช่น พยาบาล ซึ่งขาดแคลนทั้งในประเทศและทั่วโลก ประการที่สอง การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานจะส่งผลให้ราคายาผันแปรและความไร้ประสิทธิภาพในการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฟิลิปปินส์เป็นผู้นำเข้ายาสุทธิ และประการที่สาม ระดับการลาออกของบุคลากรทางการแพทย์คาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับสูง ส่งผลให้ขีดความสามารถของผู้ให้บริการตึงเครียด และอาจส่งผลให้คุณภาพการรักษาพยาบาลไม่ดี ผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจมหภาคหลายครั้งอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจฟิลิปปินส์หลังการแพร่ระบาดในภาคอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง อัตรานโยบายอาจสูงถึงร้อยละ 6.25 ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ซึ่งจะส่งผลเสียต่ออัตราการให้กู้ยืมเพื่อที่อยู่อาศัย และเพิ่มความตึงเครียดในภาคส่วนที่ต้องจัดการกับต้นทุนการก่อสร้างและการขนส่งที่เพิ่มขึ้นซึ่งเกิดจากปัญหาห่วงโซ่อุปทาน ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง

โมเดล Atlanta Fed GDPNow ยังเลียนแบบวิธีการที่ BEA ใช้เพื่อประเมินการเติบโตของ GDP ที่แท้จริง การคาดการณ์ GDPNow สร้างขึ้นโดยการรวบรวมการคาดการณ์แบบจำลองทางสถิติขององค์ประกอบย่อย 13 องค์ประกอบที่ประกอบด้วย GDP นักพยากรณ์เอกชนรายอื่นๆ ใช้แนวทางที่คล้ายกันในการเติบโตของ GDP แบบ “ทันที” อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์เหล่านี้ไม่ได้รับการอัปเดตมากกว่าเดือนละครั้งหรือไตรมาส ไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ หรือไม่มีการคาดการณ์องค์ประกอบย่อยของ GDP ที่เพิ่ม “สี” ให้กับตัวเลขบรรทัดบนสุด โมเดล Atlanta Fed GDPNow ช่วยเติมเต็มช่องว่างทั้งสามนี้ พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นอาจช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัท ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาหุ้น ในเวลาเดียวกัน ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงอาจเร่งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาเชิงบวกจากตลาดตราสารทุน และอาจเป็นผลบวกต่อตลาดตราสารหนี้ด้วยเช่นกัน

2.53ระดับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นมักจะนำไปสู่การเกิดขึ้นของผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ขับเคลื่อนโดยความปรารถนาของบริษัทที่จะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งและดึงดูดผู้บริโภค 2.33 ในทางเศรษฐศาสตร์ การแข่งขันหมายถึงจำนวนบริษัทในอุตสาหกรรม และวิธีที่บริษัทเหล่านี้มีปฏิสัมพันธ์ในการแสวงหาส่วนแบ่งการตลาด ในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขัน บริษัทต่างๆ มุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่า การคาดการณ์ GDPNow มีความแม่นยำเพียงใด มีความแม่นยำมากกว่าการคาดการณ์แบบ “มืออาชีพ” หรือไม่ แผนภูมิด้านล่างแสดงการคาดการณ์แบบเรียลไทม์ของ GDPNow ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเผยแพร่การประมาณการเบื้องต้นของอัตราการเติบโตต่อปีของ GDP ที่แท้จริง พร้อมด้วยการประมาณการเบื้องต้นจากสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา

ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน ประการที่สาม เศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอรวมกับข้อจำกัดทางการค้าที่อาจเพิ่มขึ้น ส่งผลไม่ดีต่อการเร่งการเติบโตของการส่งออก รัฐบาลกำลังส่งเสริมอุตสาหกรรมหลัก (รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีสารสนเทศ) ในฐานะแชมป์การส่งออก แต่ดูเหมือนว่าสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปจะกำหนดข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับการนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จากประเทศจีน ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง 0.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง

รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น

ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย eighty เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์ การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต

ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง 8.9% ภายใต้กรอบนโยบายใหม่ BOJ จะค่อยๆ ยุติการซื้อกระดาษเชิงพาณิชย์ พันธบัตรองค์กร กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม จะยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาลในอัตราเท่าเดิม แต่จะไม่พยายามกำหนดเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตร กล่าวอีกนัยหนึ่ง จุดยืนของนโยบายการเงินจะยังคง “ผ่อนคลาย” แต่น้อยลงกว่าเดิม สำหรับนโยบาย ค่ามัธยฐานการคาดการณ์สำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2567 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ 4.6% ซึ่งบ่งชี้ว่าคณะกรรมการยังคงคาดหวังการปรับลดจุดพื้นฐาน 25 จุดสามครั้งในปีนี้ ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของปี อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตรากองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 3.6% ในเดือนธันวาคมเป็น 3.9% ในวันนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ขณะนี้สมาชิกคาดว่าจะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้นในปี 2568 ซึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะยังคงแข็งแกร่ง และส่งผลให้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะใช้เวลานานกว่าปกติ สิ่งที่น่าสนใจคือ การคาดการณ์ของสมาชิกคณะกรรมการนโยบายที่มีความเคร่งครัดมากที่สุดได้เปลี่ยนไปสู่ความประหม่ามากขึ้น

ใน Q US Economic Forecast เราจะหารือถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะอ่อนตัวลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ four ประการที่ได้รับการจัดการอย่างทันท่วงที Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา

การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส อินเดียแซงหน้าญี่ปุ่นในฐานะผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสองในเดือนมกราคม 2019[205] จากข้อมูลของ worldsteel การผลิตเหล็กดิบของอินเดียในปี 2561 อยู่ที่ 106.5 ตัน (104.eight ตันยาว 117.4 ตันสั้น) เพิ่มขึ้น 4.9% จาก 101.5 ตัน (99.9 ตันยาว 111.9 ตันสั้น) ในปี 2560 ซึ่งหมายความว่าอินเดียแซงหน้าญี่ปุ่นในฐานะประเทศ ประเทศผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสองของโลก “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว

ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป มีรายงานว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะคิดเป็น 3.5% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลกในปี 2568 และอาจถึง 14% ของการปล่อยก๊าซทั่วโลกในปี 2583 การเพิ่มขึ้นในอนาคตน่าจะเนื่องมาจาก generative AI รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเกิดใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลพบว่า การฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก จึงสูบคาร์บอนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง ในขณะที่ผลผลิตในยูโรโซนลดลง ผลผลิตในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างการเติบโตของสหรัฐอเมริกาและยูโรโซนและรายได้ต่อหัว ข้อเท็จจริงนี้ทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงินยูโร ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อรุนแรงขึ้นแม้ว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกก็ตาม

การลงทุนในปี 2565 ลดลงเหลือ 10.7% ของ GDP ของกาซา หรือเพียง 1.9% ของ GDP ของปาเลสไตน์ ระหว่างปี 2549 ถึง 2565 GDP ที่แท้จริงของกาซาต่อหัวลดลง 37% ในขณะที่ส่วนแบ่งในเศรษฐกิจปาเลสไตน์หดตัวจาก 31% เป็น 17.4% การจำกัดการเคลื่อนย้ายผู้คนและสินค้า การทำลายทรัพย์สินการผลิตในการปฏิบัติการทางทหารบ่อยครั้ง และการห้ามนำเข้าเทคโนโลยีและปัจจัยการผลิตที่สำคัญ ได้ทำลายเศรษฐกิจของฉนวนกาซา ในอดีตการบริจาคเงินช่วยเหลือช่วยลดผลกระทบจากการประกอบอาชีพ อย่างไรก็ตาม ในปี 2022 รัฐบาลปาเลสไตน์ได้รับเงินสนับสนุนงบประมาณจากผู้บริจาคเพียง 250 ล้านดอลลาร์ และ 300 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการพัฒนา นี่เป็นการลดลงอย่างมากจากมูลค่ารวม 2 พันล้านดอลลาร์หรือ 27% ของ GDP ในปี 2551 เหลือน้อยกว่า 3% ของ GDP ในปี 2565

นอกจากนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน จึงได้มีส่วนร่วมในการคุมเข้มเชิงปริมาณ นั่นคือมีการขายสินทรัพย์จึงทำให้ขนาดของงบดุลลดลง สิ่งนี้มีผลกระทบในการเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและลดสภาพคล่อง นโยบายนี้เป็นการพลิกกลับจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในช่วงที่เกิดโรคระบาด เมื่องบดุลของ Fed พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดที่มีปัญหา วันนี้ ประธานพาวเวลล์กล่าวว่าคณะกรรมการได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการชะลอยอดขายสินทรัพย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจก็ตาม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเชิงปริมาณ ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร และต้นทุนการกู้ยืมระยะยาวอื่นๆ ที่ตามมาด้วย ในแง่การปรับตามฤดูกาล องค์ประกอบที่ไม่สามารถซื้อขายได้ของ CPI ทุกกลุ่มเพิ่มขึ้น 1.2% และองค์ประกอบที่ซื้อขายได้ลดลง zero.4% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มเพิ่มขึ้น 0.5% นันทนาการ กีฬา และวัฒนธรรมอื่นๆ (3.8%) เป็นผู้มีส่วนร่วมหลัก ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการเดินทางและที่พักในช่วงวันหยุด (-2.6%) ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา กลุ่มลดลง zero.2% เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้และเครื่องมือ (-3.2%) และเฟอร์นิเจอร์และเครื่องตกแต่ง (-1.2%) เป็นผู้มีส่วนร่วมหลัก

รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน 0.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า eleven.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก รายงานฉบับนี้เน้นย้ำถึงการถูกบังคับให้พึ่งพาอิสราเอลของเศรษฐกิจปาเลสไตน์ ต้นทุนการผลิตและการทำธุรกรรมที่มากเกินไป และอุปสรรคทางการค้ากับส่วนที่เหลือของโลก ส่งผลให้เกิดการขาดดุลการค้าอย่างเรื้อรัง และการพึ่งพาอิสราเอลอย่างไม่สมดุลและแพร่หลาย ซึ่งคิดเป็น 72% ของการค้าปาเลสไตน์ทั้งหมดในปี 2565 แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ three.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 ดัชนีศักยภาพการผลิต (PPI) ใหม่ของ PwC ใช้แนวทาง “หลายตัวพิมพ์ใหญ่” ในการกำหนด การสร้างแบบจำลอง และการวัดประสิทธิภาพการผลิต ประการแรกครอบคลุมถึงปัจจัยการผลิตแบบดั้งเดิมของมนุษย์ ทางกายภาพ นวัตกรรม และทุนที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ ที่สนับสนุนมาตรการการผลิตแบบดั้งเดิม PPI ยังรวมเอาเสาหลักเพิ่มเติมสำหรับทุนทางสังคม ธรรมชาติ และสถาบันด้วย ด้วยการครอบคลุมฐานทุนทั้งหมดเหล่านี้ PPI จึงดึงข้อมูลจากการวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ที่หลากหลาย และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากนโยบายด้านการผลิตทั้งหมด

แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคการแพร่ระบาด แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ค่าใช้จ่ายของนักลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในการซื้อ ก่อตั้ง หรือขยายธุรกิจในสหรัฐฯ มีมูลค่ารวม 177.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลง 185.1 พันล้านดอลลาร์จาก 362.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564

อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ยังคงต่ำเป็นประวัติการณ์เพียง three.8% ในรายงานเบื้องต้นของมหาวิทยาลัยมิชิแกนในเดือนตุลาคม ระบุว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี บ่งชี้ว่าผู้ซื้อจะไม่ชะลอตัวลงในเร็วๆ นี้ “ความล่าช้าของนโยบายการเงินนั้นยาวนานมาก การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะใช้เวลาประมาณ 18 เดือนจึงจะเข้าสู่เศรษฐกิจได้ และนั่นคือจุดที่เราอยู่” กรีนกล่าว นักลงทุนมั่นใจมากขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าได้ สิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะสมระหว่างอัตราเงินเฟ้อที่เย็นลงและเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้จริง ความต้องการของผู้บริโภคที่ลดลงเป็นยาอายุวัฒนะที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดราคาที่สูงขึ้นที่เราเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยมักเป็นผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ [47]Regulatory Sandbox เป็นกรอบการทำงานที่ผู้เข้าร่วมสามารถทดสอบแนวคิดเชิงนวัตกรรมในตลาดภายใต้ข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่ผ่อนคลายในขนาดที่เล็กกว่า ในระยะเวลาจำกัด และมีการป้องกันที่เหมาะสม ในออสเตรเลีย ASIC บริหารจัดการ Sandbox กฎระเบียบที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งช่วยให้บุคคลและธุรกิจสามารถทดสอบบริการทางการเงินหรือกิจกรรมด้านสินเชื่อโดยไม่ต้องได้รับใบอนุญาตบริการทางการเงินของออสเตรเลียหรือใบอนุญาตเครดิตของออสเตรเลียก่อน 2.41 สิ่งสำคัญของพลวัตทางเศรษฐกิจคือวิธีที่เศรษฐกิจเอื้ออำนวยหรือสนับสนุนนวัตกรรมและวัฒนธรรมแห่งการรับความเสี่ยง นวัตกรรมมักเป็นกลไกสำคัญที่ผู้เข้ามาในตลาดใหม่หรือผู้ขัดขวางสามารถตอบสนองต่อการใช้อำนาจทางการตลาดของผู้ครอบครองตลาดได้ สิ่งนี้จะส่งผลให้ผู้ครอบครองตลาดต้องปรับปรุงคุณภาพหรือราคาของผลิตภัณฑ์และบริการของตน

current economy

การบริหารภาครัฐและความปลอดภัยเพิ่มขึ้น 1.0% โดยได้แรงหนุนจากการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสในเดือนตุลาคม เกษตรกรรม ป่าไม้ และการประมง ลดลง 3.4% เนื่องจากสภาพแห้งแล้งส่งผลกระทบต่อผลผลิตของพืชฤดูหนาว เช่น ข้าวสาลี การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย

แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อเป็นบวกในวงกว้าง โดยได้รับแรงหนุนจากการพัฒนาที่ดีของราคาอาหารและพลังงาน เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับมาสู่เป้าหมาย 2% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 แนวโน้มยังคงมีความเสี่ยงอยู่ การหยุดชะงักในทะเลแดงและการเติบโตของค่าจ้างที่ค่อนข้างแข็งแกร่งอาจทำให้อัตราเงินเฟ้อคงสูงขึ้นได้นานขึ้น COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง zero.3 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง

ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น four.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ four.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก BOJ ลังเลที่จะดำเนินการเป็นเวลาหลายเดือน โดยมักตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นนั้นเกี่ยวข้องกับข้อจำกัดด้านอุปทานมากกว่าอุปสงค์ส่วนเกิน คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับต่ำด้วยตัวเองเนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปทานผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อได้ลดลงจากจุดสูงสุดอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่น่าจะทำให้ BOJ ดำเนินการในตอนนี้ก็คือ ค่าจ้างกำลังเร่งตัวขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการกำหนดระดับเงินเฟ้อให้ยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป สัปดาห์ที่แล้วเราได้เรียนรู้ว่าการขึ้นค่าจ้างที่สหภาพแรงงานและบริษัทใหญ่ๆ เจรจาไว้นั้นใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 ดังนั้น BOJ จึงรู้สึกสบายใจกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นเล็กน้อย ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล เพิ่มขึ้น 6 จุดจากเดือนที่แล้ว และ 14 จุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนมาอยู่ที่ -26 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดัชนีอยู่ในแดนลบส่วนใหญ่นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2565 การระบาดใหญ่ในปี 2020 ลดลงเหลือ -58 ในเดือนมิถุนายน 2022 ถือเป็นการอ่านที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า forty ปี และราคาก๊าซสร้างสถิติใหม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีความผันผวน โดยแสดงสัญญาณของการปรับปรุงเล็กน้อยในช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ก่อนที่จะแย่ลงอีกครั้ง แม้ว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งอาจไม่สังเกตเห็น GDP ในระดับบุคคล แต่เศรษฐกิจที่กำลังเติบโตช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถขยายและจ้างพนักงานได้มากขึ้น ธุรกิจยังสามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้เมื่อมีความต้องการสินค้าหรือบริการมากขึ้น สิ่งนี้กลับพลิกผันตามการระบาดใหญ่ เมื่อการเติบโตของค่าจ้างไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อ ทันใดนั้น พนักงานก็สูญเสียกำลังซื้อ ซึ่งเป็นปัญหาที่พวกเขาพบในการเดินทางซื้อของทุกครั้ง เมื่อต้องเผชิญกับราคาไข่ที่พุ่งสูงลิ่วและปัจจัยพื้นฐานที่มีราคาแพงมากขึ้น ด้วยค่าจ้างที่ตามหลังเงินเฟ้อ หลายคนรู้สึกว่าพวกเขากำลังสูญเสียพื้นที่ สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม

2.ninety ในทางตรงกันข้าม คณะกรรมการเพิ่มผลผลิตปฏิเสธแนวคิดเรื่องภาวะเงินเฟ้ออย่างแข็งขัน ซึ่งก็คือบริษัทที่มีอำนาจทางการตลาดกำลังใช้อัตราเงินเฟ้อเพื่อปกปิดการเพิ่มราคาที่ไม่ยุติธรรมเหนือต้นทุนเพื่อเพิ่มผลกำไร สำหรับบริษัทดังกล่าว สภาพแวดล้อมที่ขยายตัวไม่ได้ให้โอกาสใหม่สำหรับ “การแสวงหาประโยชน์จากอำนาจตลาดอย่างยั่งยืน” เนื่องจากพวกเขาสามารถใช้อำนาจนั้นได้ตลอดเวลา 2.75 ในฐานะปัจจัยการผลิต AI อาจแสดงคุณลักษณะบางอย่างที่ลดการแข่งขัน เมื่อเปรียบเทียบกับปัจจัยการผลิตอื่นๆ เช่น ทุนมนุษย์ ทางกายภาพ และทางการเงิน AI อาจมีการถ่ายโอนข้ามขอบเขตบริษัทได้น้อยกว่า ตามเนื้อผ้า การแข่งขันได้รับการส่งเสริมในอุตสาหกรรมเมื่อพนักงานออกไปเพื่อเริ่มต้นบริษัทคู่แข่ง หรือเมื่อบริษัทใหม่เกิดขึ้นในภูมิภาคที่แตกต่างกัน หรือเมื่อนักลงทุนพยายามเลียนแบบผู้สร้างนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ 2.58ท้ายที่สุดแล้ว การส่งเสริมการแข่งขันและพลวัตทางเศรษฐกิจเป็นกลยุทธ์สำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของผลผลิตในระยะยาว 2.57การแข่งขันยังทำหน้าที่เป็นกลไกสำคัญในการควบคุมวินัยพร้อมผลลัพธ์เชิงบวกหลายประการสำหรับการเปลี่ยนแปลง โดยกีดกันพฤติกรรมการแสวงหาค่าเช่า[33] โดยบริษัทต่างๆ กลับได้รับการสนับสนุนให้ใช้กลยุทธ์ที่เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อให้ได้เปรียบทางการแข่งขัน และการแข่งขันกระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงในระดับการจัดการ โดยมีแรงจูงใจให้ผู้บริหารขจัดความไร้ประสิทธิภาพในห่วงโซ่การผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าทรัพยากรถูกใช้อย่างมีศักยภาพสูงสุด 2.25บางองค์กรอ้างในระหว่างการสอบสวนว่าการปฏิรูปความสัมพันธ์ในที่ทำงานเมื่อเร็วๆ นี้อาจไม่ดีต่อประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าการจ่ายเงินค่าจ้างต่ำกว่าคนงานหรือการกำหนดให้คนงานสามารถติดต่อได้นอกเวลาทำงานจะช่วยเพิ่มผลผลิตได้ ในความเป็นจริง ในบางบริบท ‘ความยืดหยุ่น’ ที่นายจ้างบางรายต้องการสามารถบ่อนทำลายประสิทธิภาพการทำงานได้ การคุ้มครองและสิทธิของคนงานที่น้อยลงอาจทำให้นายจ้างเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้เข้มข้นขึ้น จ่ายเงินให้คนงานน้อยลง และขัดขวางการสร้างสรรค์นวัตกรรมของพนักงาน คนงานที่ไม่มีความสุขและเหนื่อยหน่ายจะทำให้การหมุนเวียนของพนักงานเพิ่มขึ้นและต้นทุนในการดำเนินธุรกิจในการสรรหาและการฝึกอบรมขึ้นใหม่ คนงานที่ไม่พึงพอใจจะมีขวัญกำลังใจและความพยายามที่ต่ำลง ซึ่งจะทำให้ผลผลิตลดลง 2.21OECD ระบุว่าการประสานงานในการเจรจาต่อรองค่าจ้างและเสียงของพนักงาน เช่น ผ่านสหภาพแรงงาน เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับประสิทธิภาพของตลาดแรงงานที่ดี รวมถึงการจ้างงานที่สูงขึ้น ตลาดแรงงานที่ครอบคลุม และความไม่เท่าเทียมกันที่ลดลง สถานที่ทำงานร่วมกันที่มากขึ้นยังสามารถส่งผลให้ “การหมุนเวียนลดลงและการดำรงตำแหน่งที่ยาวนานขึ้น [ซึ่ง] สามารถลดต้นทุนการจ้างงานและการฝึกอบรม และเพิ่มผลผลิต”

การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ ​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร

ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองอาจเป็นกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เนื่องจากภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และอุปสงค์ที่ถูกคุมขัง รูปที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงห้าปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ในทศวรรษ 1970 สหรัฐอเมริกาประสบปัญหาอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นยาวนานที่สุดเนื่องจากราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นสองครั้ง ประการแรกเกิดจากการคว่ำบาตรน้ำมันที่ดำเนินการโดยองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันอาหรับ (OPEC) การเพิ่มขึ้นครั้งที่สองมีสาเหตุมาจากการผลิตน้ำมันที่ลดลงอันเนื่องมาจากการปฏิวัติอิหร่านและสงครามอิหร่าน-อิรัก ในปีพ.ศ. 2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เส้นอัตราผลตอบแทนแบบกลับหัวเป็นตัวบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่แข็งแกร่งในอดีต ในอดีต สองในสามของเวลาที่เส้นอัตราผลตอบแทนกลับหัว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ตกต่ำลงภายใน 18 เดือน ครั้งล่าสุดที่เส้นอัตราผลตอบแทนกลับด้านคือในช่วงปลายปี 2019 เพียงไม่กี่เดือนก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโควิด-19 ในสหรัฐฯ GDP เติบโตในอัตรา 2.1% ต่อปีในไตรมาสที่สองของปี 2023 และโมเดล Atlanta GDPNow กำลังคาดการณ์การเติบโตที่แข็งแกร่งที่ 5.4% ในไตรมาสที่สาม ด้วยมาตรการทั่วไปนี้ จะไม่มีภาวะถดถอยเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ภัยคุกคามยังคงมีต่อสถานการณ์ที่สดใสนี้ อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน แต่อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี และตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจจำนวนหนึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจยังไม่พ้นจากภาวะถดถอย

ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ) ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง 77 พันล้านดอลลาร์

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 “ในขณะที่เรายังคงเห็นการยุบตัวของเงินเฟ้อผ่านระบบเศรษฐกิจ นั่นหมายความว่าค่าจ้างที่แท้จริงจะดีขึ้น” บรูซูลาสกล่าว “และเมื่อค่าจ้างที่แท้จริงดีขึ้น ทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป และคุณจะเห็นสิ่งนั้น” การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0% แอนดรูว์ ฮันเตอร์ รองหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สหรัฐฯ ของกลุ่มวิจัยแคปิตอล อีโคโนมิกส์ เขียนไว้ในบันทึกถึงลูกค้าว่า “ด้วยการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง นี่เป็นสัญญาณอีกประการหนึ่งว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ทิศทางที่อ่อนตัวลง” เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนในปัจจุบันกล่าวว่าสหรัฐฯ กำลังแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่น่าประหลาดใจ โดยหลบเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเพิ่มงานอย่างต่อเนื่อง ค่าจ้างเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ต่อปีก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้นที่มั่นคง แต่ยังห่างไกลจากความก้าวหน้าในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ที่คนงานมีความสุขกับการขึ้นค่าจ้างประมาณ 5% ต่อปี

Consumer Confidence Survey® รายเดือนซึ่งอิงจากตัวอย่างออนไลน์ จัดทำขึ้นสำหรับ The Conference Board โดย Toluna ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคแบบเรียลไทม์และการวิจัยตลาดผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ความเชี่ยวชาญ และกลุ่มผู้บริโภคมากกว่า 36 ล้านคน วันตัดยอดผลเบื้องต้นคือวันที่ 18 มีนาคม สิงคโปร์ตั้งอยู่ทางใต้สุดของคาบสมุทรมาเลเซียและมีพื้นที่น้อยกว่านิวยอร์ก ทำให้สิงคโปร์ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้หยุดสิงคโปร์จากการพัฒนาตัวเองให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคสำหรับน้ำมันและก๊าซ เช่นเดียวกับผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นและโครงการน้ำที่ยั่งยืน เช่น NEWater และระบบบำบัดน้ำเสียแบบอุโมงค์ลึก กล่าวกันว่าทรัพยากรธรรมชาติที่แท้จริงของสิงคโปร์ คือผู้คน และในเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต สิ่งนี้อาจไม่เหมาะไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อเศรษฐกิจเติบโตขึ้น บริษัททั้งในประเทศและนอกท้องถิ่นจะสามารถเข้าถึงกลุ่มแรงงานที่ได้รับการศึกษา และตลาดผู้บริโภคที่กำลังเติบโตในที่สุด “ความประหลาดใจเชิงบวกอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านการส่งออกสินค้าและบริการ สะท้อนถึงอุปสงค์ทั่วโลกที่ฟื้นตัว และการพิมพ์ CAD/GDP ที่แข็งแกร่งอีกครั้งที่ 1.2% สำหรับไตรมาส 3 ปีงบฯ 2024 และปีงบประมาณ 2024 อัตราส่วน CAD/GDP มีแนวโน้มที่จะติดตาม 0.8% หรือต่ำกว่า” Madhavi Arora หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Emkay Global กล่าว “ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างที่โดดเด่นในการส่งออกบริการสุทธิได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาคภายนอก โดยการส่งออกซอฟต์แวร์ยังดีอยู่ และการส่งออกสุทธิที่ไม่ใช่ซอฟต์แวร์ซึ่งนำโดยบริการให้คำปรึกษาระดับมืออาชีพมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 55% เมื่อเทียบกับปีก่อนในปีงบฯ 2467”

ความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายฝ่ายในการส่งเสริมเศรษฐกิจสีเขียวได้รับการสนับสนุนเพื่อเร่งและรวบรวมการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนทั้งในรูปแบบการบริโภคและการผลิต นอกเหนือจากรัฐบาลและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรแล้ว UN Environment ยังเพิ่มการมีส่วนร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งเป็นนักแสดงที่สำคัญมากในการส่งเสริมประสิทธิภาพของทรัพยากรและเศรษฐกิจสีเขียว เศรษฐกิจสีเขียวหมายถึงคาร์บอนต่ำ ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมสังคม ในเศรษฐกิจสีเขียว การเติบโตของการจ้างงานและรายได้ได้รับแรงผลักดันจากการลงทุนภาครัฐและเอกชนในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและทรัพยากร และการป้องกันการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพและบริการของระบบนิเวศ แม้จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2022 แต่ฟิลิปปินส์ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลกในปี 2566 แม้ว่าภาคส่วนที่ใหญ่ที่สุดแต่ละแห่งจะมีโอกาสมากมายก็ตาม เพื่อให้เข้าใจสิ่งเหล่านี้โดยเร็วที่สุด บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องคิดใหม่เกี่ยวกับวิธีการส่งมอบให้กับลูกค้าและดำเนินธุรกิจของตน ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวเพื่อรองรับการหยุดชะงักในอนาคต ฟิลิปปินส์สามารถยืนหยัดอย่างเข้มแข็งและเติบโตทางเศรษฐกิจต่อไปในปีหน้า การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%)

การขุดสร้างรายได้ 63 พันล้านดอลลาร์ (3% ของ GDP) และมีการจ้างงาน 20.14 ล้านคน (5% ของกำลังแรงงาน) ในปี 2559[196] อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของอินเดียเป็นผู้ผลิตแร่รายใหญ่อันดับสี่ของโลกโดยปริมาตร และเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับแปดเมื่อพิจารณาตามมูลค่าในปี พ.ศ. 2552 ในปี 2013 บริษัทขุดและแปรรูปแร่ธาตุ 89 ชนิด โดย four ชนิดเป็นเชื้อเพลิง 3 ชนิดเป็นแร่ธาตุพลังงานปรมาณู และ eighty ชนิดที่ไม่ใช่เชื้อเพลิง[198] ภาครัฐคิดเป็น 68% ของการผลิตแร่โดยปริมาตรในปี พ.ศ. 2554–55[199] อินเดียมีทรัพยากรธรรมชาติใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก โดยภาคเหมืองแร่คิดเป็น 11% ของ GDP อุตสาหกรรมของประเทศ และ 2.5% ของ GDP ทั้งหมด นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่ ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 3.eight

การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ต่อเดือนเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2024 ตามข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เป็น sixty seven.four พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าเพิ่มขึ้น 3.0 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเป็น ninety one.6 พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง 0.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเหลือ 24.2 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ ECB อัตราผลตอบแทนพันธบัตรจึงลดลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่านักลงทุนไม่แปลกใจกับการกระทำและคำพูด สำหรับ ECB สถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวข้องกับการปรับสมดุลที่ละเอียดอ่อน เศรษฐกิจยูโรโซนอ่อนแอ โดยเยอรมนีอยู่ในภาวะถดถอยและมีการเติบโตในประเทศสำคัญอื่นๆ เพียงเล็กน้อย ยิ่งนโยบายการเงินยังคงตึงเครียดและมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะอ่อนแอลงมากขึ้นเท่านั้น ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แต่ยังไม่ถึงจุดที่ ECB ต้องการให้เป็น

การใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่เราได้เห็นในปีนี้ แต่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้บริโภคเริ่มจะทรุดตัวลงจากน้ำหนักเงินเฟ้อ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น four.2% ต่อปี ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

มีแนวโน้มว่าความต้องการพื้นที่สำนักงานจะเพิ่มขึ้น เกิดจากการที่บริษัทต่างๆ นำเสนอนโยบายการกลับเข้าสำนักงาน เช่นเดียวกับความต้องการพื้นที่อุตสาหกรรม การค้าปลีก และพื้นที่พักผ่อนที่ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของภาคส่วนต่างๆ การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร ได้แก่ การใช้จ่ายด้านอุปกรณ์โรงงาน การก่อสร้าง และโครงการโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต เพิ่มขึ้น three.8% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 การลงทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของความต้องการของทั้งภาคอุตสาหกรรมและผู้บริโภค ลดลง 7.9% ในช่วงครึ่งแรกของปี เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นสัญญาณที่น่าหนักใจของความอ่อนแอที่ยังคงมีอยู่ในอุตสาหกรรมที่ชะลอตัวก่อนเกิดโรคระบาดในขณะที่รัฐบาลเคลื่อนไหว เพื่อควบคุมการกู้ยืมมากเกินไป แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก

ผู้ใหญ่ประมาณ 3 ใน 10 (29%) กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดจำนวน 850 ปอนด์ขึ้นไปได้ เพิ่มขึ้นเป็น 40% ของผู้ใหญ่พิการและผู้เช่า 53% ในบรรดาผู้ใหญ่พิการที่เป็นผู้เช่า สองในสาม (66%) รายงานว่าไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ 2539 ได้มีการเสนอแนะกฎสีแดง ระบบราชการ และใบอนุญาตราชาว่าเป็นต้นเหตุของการคอร์รัปชั่นและความไร้ประสิทธิภาพในสถาบัน รายงานล่าสุด[410] [411] [412] แนะนำว่าสาเหตุของการทุจริต ได้แก่ กฎระเบียบและข้อกำหนดการอนุมัติที่มากเกินไป โปรแกรมการใช้จ่ายที่ได้รับคำสั่ง การผูกขาดผู้ให้บริการสินค้าและบริการบางรายโดยสถาบันที่รัฐบาลควบคุม ระบบราชการที่มีอำนาจในการตัดสินใจ และการขาดความโปร่งใส กฎหมายและกระบวนการ ซิงห์ เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ซึ่งพยายามลดการหลีกเลี่ยงภาษีและใบเสร็จรับเงินภาษีก็เพิ่มขึ้นเนื่องจากการปราบปรามครั้งนี้ แม้ว่าภาษีจะลดลงก็ตาม กระบวนการนี้สูญเสียแรงผลักดันไปในช่วงการดำรงตำแหน่งภายหลังของคานธี เนื่องจากรัฐบาลของเขาเสียหายจากเรื่องอื้อฉาว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการที่เราร้องทุกข์ต่อจักรวรรดิอังกฤษนั้นมีพื้นฐานที่ดี ดังที่ผลงานทางสถิติอันอุตสาหะของนักประวัติศาสตร์เมืองเคมบริดจ์ แองกัส แมดดิสัน ได้แสดงให้เห็น ส่วนแบ่งรายได้ทั่วโลกของอินเดียลดลงจาก 22.6% ในปี 1700 เกือบเท่ากับส่วนแบ่งของยุโรปที่ 23.3% ในขณะนั้น เหลือเพียง three.8% ในปี 1952 แท้จริงแล้วที่ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 “อัญมณีที่สว่างที่สุดในราชวงศ์อังกฤษ” เป็นประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกในแง่ของรายได้ต่อหัว เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย

ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โดยทั่วไปแล้วตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่งหรือดีขึ้น การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศกำลังเกินความคาดหมาย อัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุด และตลาดหุ้นซึ่งยังคงพุ่งสูงขึ้น พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสำรวจล่าสุด — แม้ว่าโดยรวมจะยังคงติดลบ แต่ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาสู่จุดสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่ดีขึ้นของทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและทิศทางของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สร้างความยากลำบากทางการเงินสำหรับพวกเขา ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2019 อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 2% ต่อปี ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำเพียงพอที่ผู้คนโดยทั่วไปไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน แต่เมื่อโควิด-19 ปิดห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงาน ราคาก็พุ่งสูงขึ้น โดยอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายน 2022 ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป

ตัวเลขพาดหัวของเราอยู่ในเงื่อนไขที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อ) แล้ว แต่อัตราเงินเฟ้อมีผลกระทบต่อองค์ประกอบของตะกร้าการใช้จ่าย ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ครัวเรือนใช้จ่ายกับอาหารขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสามทศวรรษ4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาอื่นๆ และครัวเรือนต่างให้ความสำคัญกับ สิ่งจำเป็นเมื่อต้องลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากราคาที่สูงขึ้น เมื่อระดับราคาคงที่และมีการปรับค่าจ้างตามอัตราเงินเฟ้อในอดีต ผลกระทบนี้อาจลดลง แต่ในระหว่างนี้ การเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้าเหล่านี้มีผลกระทบต่อจำนวนรายได้ที่ครัวเรือนต้องใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ เหตุการณ์เงินเฟ้อนี้เกิดจากเศรษฐกิจเฟื่องฟูซึ่งทำให้ราคาสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี 1965 ถึง 1969 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงรายไตรมาสเฉลี่ยอยู่ที่ four.8 เปอร์เซ็นต์ในอัตราต่อปี อัตราเงินเฟ้อลดลงหลังจากประธานาธิบดี Nixon ระงับค่าจ้างและราคา 2.44ในภาคบริการทางการเงิน ชาวออสเตรเลียและธุรกิจของออสเตรเลียจำนวนมากมองข้ามระบบการชำระเงินและการจัดเก็บมูลค่าแบบดั้งเดิมที่นำเสนอโดยธนาคารและสถาบันการเงินรายใหญ่ พวกเขากำลังหันมาใช้ผลิตภัณฑ์การชำระเงินดิจิทัลที่นำเสนอโดยบริษัทฟินเทคเกิดใหม่แทน เช่น แอปที่เปิดใช้งานการโอนการชำระเงินระหว่างประเทศหรือการชำระเงินแบบบัญชีต่อบัญชีแบบเรียลไทม์ ผลิตภัณฑ์การชำระเงินทางเลือกเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของประสิทธิภาพและความสะดวกสบายสำหรับผู้บริโภคที่นวัตกรรมสามารถนำมาได้ แบบจำลอง GDPNow ประมาณการการเติบโตของ GDP ที่แท้จริง (อัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล) ในไตรมาสแรกของปี 2024 อยู่ที่ 2.1 เปอร์เซ็นต์ในวันที่ 26 มีนาคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันที่ 19 มีนาคมหลังการปัดเศษ หลังจากการเปิดเผยล่าสุดจากสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ การเติบโตของการลงทุนภาคเอกชนมวลรวมในประเทศที่แท้จริงในไตรมาสแรกในขณะนี้เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.7 เป็นร้อยละ three.1 สำหรับไตรมาสที่สามของปี 2017 GDP ของสิงคโปร์ ( ณ ราคาตลาดปัจจุบัน) อยู่ที่ 107 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัว 5.2% ในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่เร็วที่สุดในรอบกว่า three ปี ตามรายงานของ Bloomberg การฟื้นตัวของการค้าโลกและตลาดแรงงานที่ดีขึ้นช่วยให้สิงคโปร์ไม่เพียงแต่รักษาการเติบโตในอุตสาหกรรมการผลิตเท่านั้น แต่ยังขยายไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น บริการและการค้าปลีกอีกด้วย ธนาคารกลางสิงคโปร์ประมาณการว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์มีแนวโน้มที่จะขยายตัวในปี 2018 อย่างมั่นคงแต่ช้ากว่าเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปี 2017 “ตลาดงานที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้บริโภครักษาระดับการใช้จ่าย” Haworth กล่าว เศรษฐกิจยังคงได้รับประโยชน์จากการว่างงานที่ต่ำมาก (3.7% ในเดือนมกราคม) และการเติบโตของงานที่มั่นคง2 นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าแรงงานที่มีอยู่อย่างมีนัยสำคัญ3 ในไตรมาสที่สี่ ผู้บริโภคใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ .

ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ four แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป ในขณะเดียวกัน การขาดสกุลเงินประจำชาติและการพึ่งพาเงินเชเขลของอิสราเอลทำให้มีพื้นที่สำหรับนโยบายการเงินเพียงเล็กน้อย ในขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเชเกลที่แข็งแกร่งได้บ่อนทำลายความสามารถในการแข่งขันของผู้ผลิตชาวปาเลสไตน์ในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศที่บกพร่องอยู่แล้ว มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตนเอง อินเดียเป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์ภายในประเทศเป็นหลัก โดยมีการบริโภคและการลงทุนคิดเป็น 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจอินเดียฟื้นตัวจากภาวะช็อกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีการลงทุนและการพัฒนาหลายประการในภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารโลก อินเดียจะต้องให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำต่อไป ขณะเดียวกันก็วางนโยบายที่มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการพัฒนาบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา บางส่วนของพวกเขาถูกกล่าวถึงด้านล่าง

2.19 เมื่อมองไปข้างหน้า การคาดการณ์ก็ทำให้ภาพดูสิ้นหวัง หากเศรษฐกิจยังคงอยู่ในวิถีปัจจุบัน ชาวออสเตรเลียเผชิญกับอนาคตที่รายได้จะลดลงเกือบร้อยละ forty เทียบกับสิ่งที่พวกเขาควรจะเป็น[12] กล่าวอีกนัยหนึ่ง การเพิ่มอัตราการเติบโตของผลิตภาพในอีก 40 ปีข้างหน้าจากระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ในปัจจุบันกลับไปสู่ค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ร้อยละ 1.8 จะทำให้ชาวออสเตรเลียในปี 2563 มีรายได้ดีขึ้นประมาณ 23,000 ดอลลาร์ต่อหัวในแต่ละปี และการทำงานลดลงอย่างมากตามชั่วโมงการทำงาน ไปจนถึงการประมาณการค่าคอมมิชชั่นการเพิ่มผลผลิต (ดูรูปที่ 2.2) แนวโน้มการคลังที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำคัญสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตและเจริญรุ่งเรือง การนำประเทศของเราไปสู่เส้นทางการเงินที่ยั่งยืนจะสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกสำหรับการเติบโต โอกาส และความเจริญรุ่งเรือง ด้วยรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง ประเทศจะสามารถเข้าถึงเงินทุนได้มากขึ้น ทรัพยากรมากขึ้นสำหรับการลงทุนภาครัฐและเอกชนในอนาคต ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและธุรกิจที่ดีขึ้น และเครือข่ายความปลอดภัยที่แข็งแกร่งขึ้น แบบสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภค® สะท้อนถึงสภาพทางธุรกิจในปัจจุบันและการพัฒนาที่เป็นไปได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รายงานรายเดือนนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับทัศนคติของผู้บริโภค ความตั้งใจในการซื้อ แผนการพักร้อน และความคาดหวังของผู้บริโภคต่ออัตราเงินเฟ้อ ราคาหุ้น และอัตราดอกเบี้ย ข้อมูลมีให้ตามอายุ รายได้ 9 ภูมิภาค และ 8 รัฐยอดนิยม ในฐานะเมืองท่าเชิงพาณิชย์และการทหารในยุคอาณานิคมอังกฤษ โครงสร้างพื้นฐานของสิงคโปร์จึงได้รับการพัฒนามาอย่างดีมาโดยตลอด หลังจากที่สิงคโปร์ได้รับเอกราชในปี พ.ศ. ความพยายามของเฟดในการเบรกเศรษฐกิจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะถดถอย แต่ผู้บริโภคก็ไม่ท้อแท้และใช้จ่ายอย่างเพียงพอเพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้ GDP ปี 2023 เติบโตเมื่อเทียบกับก่อนปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อ ภาคการเงินกำลังตอบสนองต่อความท้าทายเหล่านี้อยู่แล้ว โดยกำลังจัดลำดับความสำคัญของการทำงานร่วมกันและการแปลงเป็นดิจิทัลในธนาคารชั้นนำ และธนาคารกลางของประเทศ Bangko Sentral ng Philipinas คาดว่าจะเพิ่มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อให้ทันกับอัตราเงินเฟ้อ1Lawrence Agcaoili “อัตราดอกเบี้ย BSP เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่ออัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น” Philstar ทั่วโลก 6 มกราคม 2023

2.22เรารู้ว่าการปฏิบัติต่อพนักงานอย่างยุติธรรมนั้นไม่ได้แบ่งแยกจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและผลการดำเนินงานทางธุรกิจที่ดี ประเทศที่มีสัดส่วนแรงงานสูงกว่าภายใต้ข้อตกลงที่มีค่าจ้างสูงกว่าก็เป็นประเทศที่มีผลผลิตสูงเช่นกัน 2.3ความสามารถในการผลิตวัดว่าบริษัท องค์กร อุตสาหกรรม และเศรษฐกิจโดยรวมแปลงปัจจัยการผลิต เช่น แรงงาน ทุน และวัตถุดิบ ให้เป็นผลผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด ผลผลิตโดยทั่วไปถูกกำหนดให้เป็นอัตราส่วนระหว่างปริมาณผลผลิตและปริมาณของอินพุต ผลิตภัณฑ์ใหม่หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงจะถูกบันทึกโดยการวัดประสิทธิภาพการผลิตด้วย ผลผลิตไม่ได้สะท้อนถึงคุณค่าที่เรามอบให้กับสิ่งที่ผลิต เพียงวัดว่าเราใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด 2.1 เพื่อกำหนดบริบทสำหรับการสอบถามนี้ สิ่งสำคัญคือต้องเน้นย้ำข้อกังวลของคณะกรรมการเกี่ยวกับประสิทธิภาพการผลิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่องของออสเตรเลียในช่วงสองรุ่นที่ผ่านมา และผลกระทบที่น่าหนักใจต่อมาตรฐานการครองชีพของชาวออสเตรเลียในชีวิตประจำวัน ดังนั้น คณะกรรมการจึงพิจารณาส่งเสริมการเติบโตของผลิตภาพของประเทศให้เป็นเป้าหมายนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ จากนั้นข้อมูลต้นทางรายเดือนจะถูกนำมาใช้ในการประมาณองค์ประกอบย่อยของ GDP ซึ่งจากนั้นจะนำมารวมกันจนถึงการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปัจจุบัน นอกจากแบบจำลองปัจจัยแบบไดนามิกแล้ว GDPNow ยังใช้เทคนิคทางเศรษฐมิติอื่นๆ อีกหลายเทคนิค รวมถึง “สมการบริดจ์” และการถดถอยอัตโนมัติของเวกเตอร์แบบเบย์ เพื่อสร้างองค์ประกอบย่อยของ GDP วิธีการที่แน่นอนได้อธิบายไว้ในเอกสารงานนี้ รายละเอียดเชิงตัวเลข รวมถึงข้อมูลดิบและพารามิเตอร์แบบจำลอง ซึ่งแปลข้อมูลรายเดือนเป็นองค์ประกอบย่อยของ GDP ในการคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดจะมีอยู่ในไฟล์ Excel นี้ (ดูแท็บ ReadMe) อย่างไรก็ตาม หากเราไม่ลงมือทำ ก็จะเกิดสิ่งที่ตรงกันข้ามเช่นกัน สมมติว่าความท้าทายทางการเงินในระยะยาวของเรายังคงไม่ได้รับการจัดการ และสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจของเราก็อ่อนแอลงเมื่อความเชื่อมั่นลดลง ในกรณีดังกล่าว การเข้าถึงเงินทุนลดลง ดอกเบี้ยจ่ายเบียดเสียดกับการลงทุนหลักในอนาคตของเรา เงื่อนไขการเติบโตแย่ลง และประเทศของเรามีความเสี่ยงต่อวิกฤตเศรษฐกิจมากขึ้น หากไม่ได้รับการแก้ไขความไม่สมดุลทางการคลังในระยะยาว เศรษฐกิจในอนาคตของเราจะลดลง โดยมีโอกาสทางเศรษฐกิจน้อยลงสำหรับบุคคลและครอบครัว และความยืดหยุ่นทางการเงินทางการเงินน้อยลงในการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ในอนาคต

ไม่มีคำจำกัดความสากล แต่นักวิเคราะห์และนักลงทุนมักพิจารณาว่าการหดตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศสองไตรมาสติดต่อกันเป็นภาวะถดถอย แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 แต่กลยุทธ์นโยบายการเงินเชิงรุกของเฟดในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมาอาจเพิ่งเริ่มส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจแล้ว ในอดีต ภาวะเศรษฐกิจถดถอยกินเวลาตั้งแต่สองเดือนไปจนถึงหลายปี ตามข้อมูลของสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ แต่บรรยากาศทางเศรษฐกิจในปัจจุบันของเรานำเสนอสถานการณ์ที่ไม่เหมือนใครซึ่งทำให้ยากต่อการเปรียบเทียบโดยตรงกับเหตุการณ์ในอดีต RBI ได้ตรึงการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงของไตรมาสที่สามในปีการเงินนี้ที่ 6.5% ซึ่งอาจปานกลางถึง 6% ในไตรมาสเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2024

การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง zero.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ก่อนอื่นข่าวดี ขณะนี้เม็กซิโกเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดไปยังสหรัฐอเมริกา โดยแทนที่จีน เนื่องจากการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนสะดุดลงเมื่อเผชิญกับมาตรการกีดกันทางการค้าที่รัฐบาลกำหนดและลดการลงทุนของสหรัฐฯ ในจีน ขณะเดียวกันการค้าระหว่างเม็กซิโกกับจีนก็เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงบริษัทจีนที่ส่งชิ้นส่วนไปยังเม็กซิโกเพื่อประกอบเป็นสินค้าขั้นสุดท้ายเพื่อส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อเม็กซิโก แม้ว่าหน่วยงานการค้าของสหรัฐอเมริกากำลังตรวจสอบสินค้าดังกล่าวเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าดังกล่าวสอดคล้องกับกฎเนื้อหาภายในประเทศที่ฝังอยู่ในข้อตกลงเม็กซิโกแคนาดาของสหรัฐอเมริกา (USMCA) นอกจากนี้เม็กซิโกยังพยายามล่อลวงการลงทุนอีกด้วย ตัวอย่างเช่น มีการเสนอสิทธิประโยชน์ทางภาษีจำนวนมากแก่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผู้ผลิต EV ของจีนสนใจ การเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจะส่งผลต่อกระแสการค้าเมื่อเวลาผ่านไป เยนที่มีมูลค่าสูงกว่าจะลดความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของญี่ปุ่น ผู้รับผลประโยชน์หลักจากสิ่งนั้นอาจเป็นจีนซึ่งมีความกดดันต่อมูลค่าเงินหยวนลดลงแล้ว ส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของจีนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออกรถยนต์ สินค้าทุน และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้ว่าจีนพยายามหลีกเลี่ยงการอ่อนค่าของสกุลเงิน แต่การแข็งค่าของเงินเยนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออกของจีนโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนค่าของเงินหยวน

ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร กลับกลายเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม เธอมีบทบาทที่มีประสิทธิผลภายในสหภาพยุโรป โดยผลักดันให้มีการสนับสนุนยูเครนมากขึ้น เธอได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อพันธมิตรแอตแลนติก และเธอถอนอิตาลีออกจากโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีน แทนที่จะสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอินเดียและญี่ปุ่น สิ่งสำคัญที่สุดคือ เธอไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไม่เหมือนกับรัฐบาลประชานิยมอื่นๆ ในยุโรป แต่เธอกลับดำเนินตามความน่าจะเป็นทางการคลัง โดยพลิกกลับ “โบนัสพิเศษ” ที่รัฐบาลประชานิยมนำมาใช้ แต่อัตราแลกเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลอื่น ในความเป็นจริง เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแล้วในความคาดหมายของการดำเนินการในวันนี้ ดังนั้นการเคลื่อนไหวของสกุลเงินในปัจจุบันอาจเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกินขีดจำกัดไปแล้ว นอกจากนี้ ค่าเสื่อมราคาในวันนี้อาจสะท้อนถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจชะลอการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติเมื่อมีการประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้ สุดท้ายนี้ หากนักลงทุนเริ่มคาดหวังว่า BOJ จะเข้มงวดมากขึ้น นั่นก็มีแนวโน้มว่าจะนำไปสู่การแข็งค่าของเงินเยน ข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจขัดขวางไม่ให้ BOJ เข้มงวดมากขึ้นอีก นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ

กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 48.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น four.four ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562 อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลกเป็นของอิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของยูโรโซนอีกด้วย

เวลาที่เผยแพร่ที่แสดงมาจากแหล่งต้นฉบับ โดยปกติแล้ว โมเดล GDPNow จะได้รับการอัปเดตภายในไม่กี่ชั่วโมงนับจากเวลาเหล่านี้ กำหนดการวางจำหน่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลง GDPNow ของ Atlanta Fed ยังใช้แบบจำลองปัจจัยแบบไดนามิก โดยอิงตามแบบจำลองจากหนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์ของ Fed แห่งนิวยอร์กที่ร่วมเขียนรายการในบล็อกของ Liberty Street แต่ใช้ปัจจัยดังกล่าวเป็นข้อมูลนำเข้าเท่านั้นเพื่อกรอกข้อมูลในข้อมูลที่ยังไม่ได้เผยแพร่ แหล่งข้อมูลรายเดือนสำหรับ GDP การประมาณค่าของปัจจัยแบบไดนามิกนี้มีอยู่ในแท็บปัจจัยของไฟล์ Excel นี้ โปรดทราบว่าเราไม่รองรับแอป GDPNow อีกต่อไป ดาวน์โหลดแอป EconomyNow ของเราเพื่อรับ GDP ล่าสุดและข้อมูลทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ในที่สุดเม็กซิโกก็ต้องเผชิญกับการแข่งขันระดับโลก แม้ว่าจะเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับการเข้าใกล้สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีประเทศอื่น ๆ ที่ดึงดูดการลงทุนจำนวนมากซึ่งอาจไปจีน โดยเฉพาะเวียดนามและอินเดีย นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศทางการเมืองในอนาคตของชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกทั้งสองฝั่ง ตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ ได้เสนอให้เก็บภาษี 100% สำหรับรถยนต์จีนที่ผลิตในเม็กซิโก นอกจากนี้ ผลของการเลือกตั้งในเม็กซิโกที่กำลังจะมีขึ้นจะส่งผลต่อนโยบายของรัฐบาลเม็กซิโกเกี่ยวกับการลงทุน การค้า การเก็บภาษี กฎระเบียบ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงทุน ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการลงทุนขาเข้าที่อาจเกิดขึ้นจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ในที่สุด ยอดค้าปลีกของจีนเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ลดลงจาก 7.4% ในเดือนธันวาคม และเป็นอัตราการเติบโตที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 การเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นพบได้จากอุปกรณ์สื่อสาร (เพิ่มขึ้น 16.2%) และรถยนต์ (เพิ่มขึ้น eight.7%) ในทางกลับกัน การเติบโตอยู่ในระดับปานกลางหรือติดลบในหมวดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 1.9% สำหรับเสื้อผ้า และเพิ่มขึ้น 2.1% สำหรับวัสดุก่อสร้าง การใช้จ่ายลดลง zero.7% สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล การใช้จ่ายด้านการค้าปลีกได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งจากราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลง ซึ่งกระตุ้นให้ครัวเรือนออมเงินมากขึ้น สุดท้ายนี้ แม้ว่าการประกาศจะมีลักษณะที่น่าทึ่ง แต่ความจริงก็คืออัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นยังคงต่ำกว่าในประเทศหลักอื่นๆ มาก ดังนั้นญี่ปุ่นจึงยังคงเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านนโยบายการเงิน นอกจากนี้ ตามที่ผู้ว่าการอุเอดะระบุไว้ นโยบายยังคงผ่อนคลายในขณะที่ประเทศหลักๆ อื่นๆ มีความเข้มงวด ดังนั้นผลกระทบเบื้องต้นของการประกาศในวันนี้อาจมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งสำคัญคือนโยบายมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมที่อาจส่งผลกระทบอย่างมาก ปัจจุบัน เรามีตัวชี้วัดที่วัดการคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะยาวในรูปแบบของการสำรวจและมาตรการตามตลาด หากแรงกดดันเงินเฟ้อชั่วคราวทะลักไปสู่การคาดการณ์ระยะยาว เราคาดว่าจะเห็นมาตรการเหล่านี้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม ดังรูปที่ four ด้านล่างแสดงให้เห็น ทั้งมาตรการตามตลาด เช่น จุดคุ้มทุนอัตราเงินเฟ้อใน 5 ปี และ 5 ปี และมาตรการตามการสำรวจ เช่น ความคาดหวังใน 10 ปีในการสำรวจนักพยากรณ์มืออาชีพ ได้ฟื้นตัวในวงกว้างจากโรคระบาดแล้ว – ระดับต่ำสุดสอดคล้องกับการคาดการณ์ก่อนเกิดโรคระบาดมากขึ้น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสบียงมีเหลือน้อยหรือหมดเกลี้ยงในช่วงสงคราม ครอบครัวประสบปัญหาในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ในครัวเรือนเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ ตามข้อมูลของ BLS “[ภายในปี 1943] สินค้าคงทนจำนวนมาก เช่น ตู้เย็นและวิทยุ ก็ลดลงจาก [CPI] เช่นกัน เนื่องจากสต๊อกสินค้าหมดลง” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอุปโภคบริโภคหรือสินค้าคงทนทางอุตสาหกรรม ความสามารถในการผลิตกลับมุ่งเน้นไปที่การผลิตทางการทหาร การขาดแคลนสินค้าคงทนในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกัน วิกฤตระดับชาติทำให้กระบวนการผลิตปกติต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรเพื่อสนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม ความสามารถในการผลิตถูกปิดลงชั่วคราวหรือลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด

รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด

2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [346] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง 54 ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง ประการแรก โลกจะต้องเปลี่ยนไปสู่การผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะรวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ไฟฟ้าพลังน้ำ นิวเคลียร์ และไฮโดรเจน ประการที่สอง ผู้ผลิตบริการที่เกี่ยวข้องกับ AI จะต้องมีส่วนร่วมในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาล่าสุดเสนอข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีการบรรลุเป้าหมายนี้ เว้นแต่รัฐบาลจะบังคับให้บริษัทต่างๆ ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ก็จะไม่ชัดเจนว่ากำลังดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา

ผลผลิตทางอุตสาหกรรม ซึ่งวัดกิจกรรมในภาคการผลิต เหมืองแร่ และสาธารณูปโภค เกินความคาดหมายของนักวิเคราะห์ โดยเพิ่มขึ้น 4.4% ในเดือนมิถุนายน เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน ยอดค้าปลีกซึ่งเป็นตัวบ่งชี้อุปสงค์ของผู้บริโภคในเดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้น three.1% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2022 ซึ่งถือเป็นจุดแข็งแต่ยังไม่แข็งแกร่งพอ นักวิเคราะห์กล่าว เป้าหมายการเติบโตของรัฐบาลที่ “ประมาณ 5%” ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายแบบอนุรักษ์นิยม จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเศรษฐกิจรักษาระดับการเติบโตไว้ใกล้เคียงกับปัจจุบันเท่านั้น การเติบโต 6.3% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของจีนตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน แซงหน้าการขยายตัว four.5% ในไตรมาสก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต

ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น zero.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่ เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.55 ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง นับตั้งแต่การเติบโตที่ฟื้นตัวของอินเดียแม้จะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก การส่งออกของอินเดียก็เพิ่มขึ้นในอัตราสูงสุดเป็นอันดับสอง โดยมีการเติบโตเมื่อเทียบเป็นรายปี (YoY) ที่ 8.39% ในด้านการส่งออกสินค้า และการเติบโต 29.82% ในการส่งออกบริการจนถึงเดือนเมษายน 2023 ด้วยการลดลง ในความแออัดของท่าเรือ เครือข่ายอุปทานกำลังได้รับการฟื้นฟู การลดอัตราเงินเฟ้อ CPI-C ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 สะท้อนผลกระทบแล้ว ในเดือนกันยายน 2023 (ชั่วคราว) อัตราเงินเฟ้อ CPI-C อยู่ที่ 5.02% ลดลงจาก 7.01% ในเดือนมิถุนายน 2022 ด้วยการดำเนินการเชิงรุกของรัฐบาล นโยบายการเงินที่ยืดหยุ่น และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกที่อ่อนตัวลง และปัญหาคอขวดของห่วงโซ่อุปทาน แรงกดดันด้านเงินเฟ้อในอินเดียโดยรวมมีแนวโน้มลดลง

Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง

การคาดการณ์ล่าสุดของเราสำหรับเยอรมนี ยูโรโซน และเศรษฐกิจโลก รวมถึงความเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและเศรษฐกิจมหภาคสำหรับพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ ในปีนี้ เราได้เพิ่มความมุ่งมั่นของเราเป็นสองเท่า โดยเปิดตัวศูนย์นโยบายเศรษฐกิจ PPIC เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกนโยบายที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับรัฐของเรา หลังจากการเริ่มต้นใหม่นี้—และเพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของ PPIC—ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะทบทวนการเดินทางทางเศรษฐกิจของรัฐของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS

ในช่วงปลายปี 2023 ABS ดำเนินการปรึกษาหารือสาธารณะเกี่ยวกับการออกแบบการวัด CPI รายเดือนโดยสมบูรณ์ การให้คำปรึกษาปิดในวันที่ 15 ธันวาคม 2023 รายละเอียดของกระบวนการให้คำปรึกษามีอยู่ที่ ABS Consultation Hub ข้อมูลสรุปของการส่งที่ได้รับและการออกแบบ CPI รายเดือนขั้นสุดท้ายจะมีอยู่ในหน้า “เราถาม คุณบอกว่าเราทำแล้ว” ของศูนย์ให้คำปรึกษาในต้นปี 2024 ตอนนี้อาจเป็นเวลาที่เหมาะสมในการดูค่าใช้จ่ายของคุณอย่างใกล้ชิด ปรับการใช้จ่าย และสำรวจแหล่งข้อมูลเพื่อขอความช่วยเหลือในการชำระค่าใช้จ่าย พันธมิตรของเราชดเชยเรา สิ่งนี้อาจส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ที่เราตรวจสอบและเขียนถึง (และตำแหน่งที่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นปรากฏบนเว็บไซต์) แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อคำแนะนำหรือคำแนะนำของเราซึ่งมีพื้นฐานมาจากการวิจัยหลายพันชั่วโมง พันธมิตรของเราไม่สามารถจ่ายเงินให้เราเพื่อรับประกันบทวิจารณ์ที่ดีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนได้ นี่คือรายชื่อพันธมิตรของเรา เราเชื่อว่าทุกคนควรจะสามารถตัดสินใจทางการเงินได้อย่างมั่นใจ แม้ว่าเว็บไซต์ของเราจะไม่ได้นำเสนอบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินทุกรายการที่มีอยู่ในตลาด แต่เราภูมิใจที่คำแนะนำที่เรานำเสนอ ข้อมูลที่เราให้ และเครื่องมือที่เราสร้างขึ้นนั้นมีวัตถุประสงค์ เป็นอิสระ ตรงไปตรงมา — และฟรี “การเติบโตที่ถือว่าสูงเป็นอันดับสองนั้นค่อนข้างสูง เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มการเกษตรที่ซบเซา ท่ามกลางผลผลิตคาริฟที่อ่อนแอ และความล่าช้าในการหว่านพืช rabi อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการชะลอตัวชั่วคราวของค่าใช้จ่ายลงทุนก่อนการเลือกตั้งทั่วไป” หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ ICRA กล่าว อดิติ นายาร. เรารับทราบถึงเจ้าของและผู้ดูแลตามประเพณีของประเทศต่างๆ ทั่วประเทศออสเตรเลีย และรับทราบถึงความเชื่อมโยงอย่างต่อเนื่องของพวกเขากับผืนดิน น้ำ และชุมชน เราแสดงความเคารพต่อผู้คน วัฒนธรรม และผู้อาวุโสทั้งในอดีต ปัจจุบัน และที่กำลังเกิดขึ้น

ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง ตัวเลขค่าจ้างและการว่างงานถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานว่าตลาดแรงงานเริ่มอ่อนตัวลง แม้ว่าจะมีการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งก็ตาม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Federal Reserve ในคำให้การของรัฐสภาในสัปดาห์นี้ ประธานเฟดพาวเวลล์กล่าวว่า “เรากำลังรอที่จะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนไหวอย่างยั่งยืนที่ 2% และเมื่อเราได้รับความมั่นใจนั้น และไม่ไกลจากความเชื่อมั่นนั้น ก็เป็นการเหมาะสมที่จะลดระดับของข้อจำกัดลง เพื่อที่เราจะไม่ผลักดันให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย” คำสำคัญคือ “ไม่ไกล” เขาพูดคำเหล่านี้ก่อนรายงานงานวันนี้ด้วยซ้ำ จึงมีการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ตลาดฟิวเจอร์สมีความน่าจะเป็นโดยนัยของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนมากกว่า 50% รัฐบาลสิงคโปร์รักษาหนี้ต่างประเทศเป็นศูนย์มาตั้งแต่ปี 1995 สำหรับหนี้ในประเทศ ยอดเงินกู้ของรัฐบาลคงค้างอยู่ที่ 496 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นจดทะเบียนและพันธบัตร ตั๋วเงินคลัง และเงินฝากล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่สูงไม่ได้แสดงถึงความแข็งแกร่งทางการคลังของสิงคโปร์อย่างถูกต้อง รัฐบาลสิงคโปร์กู้ยืมเงินเพื่อลงทุน และผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่เกิดจากการลงทุนเหล่านี้ชดเชยความแตกต่าง ด้วยการใช้หนี้เชิงกลยุทธ์เหล่านี้ควบคู่ไปกับการปกป้องทรัพย์สินที่แข็งแกร่ง การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่รอบคอบ รัฐบาลสิงคโปร์จึงมีงบดุลที่แข็งแกร่งโดยมีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน

2.13ตัวอย่างทางประวัติศาสตร์ที่กว้างขวางแสดงให้เห็นถึงพลังการเปลี่ยนแปลงของการผลิตในการกำหนดชะตากรรมของประเทศผ่านการจัดสรรทรัพยากรและนวัตกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นหลังสงครามเป็นหนึ่งเดียว เมื่อเร็วๆ นี้ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นของจีนในช่วงสามสิบปีที่ผ่านมา ทำให้ประชากรครึ่งหนึ่งรอดพ้นจากความยากจน เนื่องจาก GDPNow และ FRBNY Nowcast เป็นโมเดลที่แตกต่างกัน จึงสามารถสร้างการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่แตกต่างกันได้ นโยบายของเราไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรือตีความความแตกต่างระหว่างการคาดการณ์ของทั้งสองแบบจำลองนี้ เมื่อโมเดล GDPNow เริ่มคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในไตรมาสหนึ่งๆ โค้ดจะไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนจนกว่าจะหลังจากการประมาณการ “ล่วงหน้า” หากเราปรับปรุงโมเดลเมื่อเวลาผ่านไป เราจะเปิดตัวการเปลี่ยนแปลงทันทีหลังจากการประมาณการ “ล่วงหน้า” เพื่อให้การคาดการณ์สำหรับไตรมาสถัดไปใช้วิธีการคงที่สำหรับการพัฒนาทั้งหมด เมื่อมีแหล่งข้อมูลรายเดือนมากขึ้น การคาดการณ์ GDPNow สำหรับไตรมาสหนึ่งๆ ก็จะพัฒนาขึ้นและโดยทั่วไปจะมีความแม่นยำมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อผิดพลาดในการคาดการณ์ยังคงมีนัยสำคัญก่อนที่จะมีการประกาศประมาณการ GDP “ล่วงหน้า” สิ่งสำคัญคือต้องเน้นย้ำว่าการคาดการณ์ GDPNow ของ Atlanta Fed นั้นเป็นการคาดการณ์แบบจำลองที่ไม่อยู่ภายใต้การปรับเปลี่ยนตามวิจารณญาณ ไม่ใช่การคาดการณ์อย่างเป็นทางการของธนาคารกลางสหรัฐแห่งแอตแลนตา ประธาน ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FOMC รายได้รวมของรัฐบาลสิงคโปร์อยู่ที่ประมาณ 69 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 เช่นเดียวกับรัฐบาลส่วนใหญ่ สิงคโปร์มีรายได้ส่วนใหญ่จากภาษีต่างๆ ได้แก่ รายได้ ทรัพย์สิน ภาษีสรรพสามิตและภาษีศุลกากร รวมถึง GST แหล่งรายได้อื่นๆ ของรัฐบาล ได้แก่ ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตและใบอนุญาต ค่าเช่าทรัพย์สินของรัฐบาล ค่าปรับและค่าปรับ ตลอดจนรายรับที่เป็นทุนจากการขายสินค้าที่เป็นทุน

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล จุดแข็งประการหนึ่งในช่วงหลังการระบาดใหญ่คือผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ดีกว่าที่คาดไว้ หรือผลผลิตสินค้าและบริการรวมของเศรษฐกิจ ทันใดนั้น นักช้อปก็นึกถึงภาวะเงินเฟ้อทุกครั้งที่ไปร้านขายของชำ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้บริโภค แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงแล้ว แต่ราคาจะไม่กลับไปสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาด และยังคงกินงบประมาณของผู้บริโภคต่อไป อันที่จริงแล้ว ผู้ลงคะแนนเกือบ 6 ใน 10 รายที่สำรวจโดย CBS News อธิบายว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้ไบเดนนั้นย่ำแย่ แม้ว่ามุมมองของนักเศรษฐศาสตร์จะมีแง่ดีมากกว่ามากเนื่องจาก GDP ของประเทศที่แข็งแกร่งเกินคาดและการว่างงานต่ำ แทนที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังที่นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ไว้เมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในทิศทางที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในขณะที่อัตราเงินเฟ้อถดถอย การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น sixty seven.four พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม 58 ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1994 รัฐบาลปาเลสไตน์ได้รับมือกับความรับผิดชอบทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมที่มีลักษณะเฉพาะและซับซ้อน ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าทรัพยากรทางการเมืองและเศรษฐกิจที่มีอยู่ สามทศวรรษหลังจากสนธิสัญญาออสโล ความหวังของการบรรจบกันระหว่างเศรษฐกิจปาเลสไตน์กับอิสราเอลยังคงถูกขัดขวางโดยนโยบายการยึดครอง ในทางกลับกัน เศรษฐกิจทั้งสองกลับมีความแตกต่างกัน โดยปัจจุบัน GDP ต่อหัวของปาเลสไตน์อยู่ที่เพียง 8% ของอิสราเอล ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มสูงขึ้น การพึ่งพาอำนาจที่ยึดครองมากขึ้น และกระบวนการสันติภาพที่หยุดชะงัก เศรษฐกิจปาเลสไตน์ยังคงดำเนินงานต่ำกว่าศักยภาพในปี 2565 ในขณะที่ความท้าทายอื่น ๆ ที่ยังคงมีอยู่ทวีความรุนแรงมากขึ้น รายงานล่าสุดโดยการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) เกี่ยวกับการช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์กล่าวว่าปี 2022 ถือเป็นอีกปีที่เลวร้ายสำหรับชาวปาเลสไตน์ อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40%

“ด้วยเหตุนี้ เราเชื่อว่าการเติบโตของ GVA ด้านการเกษตรและการก่อสร้างในช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มที่จะพิมพ์ได้ต่ำกว่าที่ NSO ประมาณการไว้ นอกจากนี้ เรายังเชื่อว่าการเติบโตที่คาดการณ์ไว้สำหรับภาคบริการในช่วงครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2024 นั้นอยู่ในระดับสูง” เธอกล่าวเสริม [33]”การแสวงหาค่าเช่า” เป็นแนวคิดทางเศรษฐศาสตร์ที่อธิบายเมื่อกิจการพยายามแสวงหาความมั่งคั่งโดยไม่ต้องมีส่วนช่วยในการผลิตภาพ เช่น เมื่อบริษัทล็อบบี้รัฐบาลให้ขอเงินอุดหนุน เงินอุดหนุน หรือการคุ้มครองภาษี 2.69 ยังไม่มีมุมมองที่ชัดเจนเกี่ยวกับต้นทุนคงที่ในการจัดการและควบคุม AI ผลกระทบต่อการเข้าสู่ตลาด และ AI จะส่งผลให้เกิดผลบวกสุทธิหรือผลลบต่อการแข่งขันหรือไม่ พยานหลายคนมีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับความสามารถของออสเตรเลียในการแข่งขันระดับนานาชาติในด้าน AI 2.forty nine ในด้านหนึ่ง หน่วยงานกำกับดูแลจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการป้องกันที่เหมาะสมเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าและการเปิดเผยข้อมูล และมาตรการระมัดระวังเกี่ยวกับความเพียงพอของเงินทุนและสภาพคล่องเพื่อปกป้องเงินทุนของลูกค้า 2.forty two ตัวอย่างเช่น ในภาคโทรคมนาคม เมื่อผู้ให้บริการรายใหม่แนะนำแผนบริการมือถือที่มีราคาไม่แพงมากขึ้นโดยได้รับข้อมูลปริมาณมากขึ้น ผู้ให้บริการที่จัดตั้งขึ้นจะต้องประเมินกลยุทธ์การกำหนดราคาและการจัดสรรทรัพยากรใหม่อีกครั้งเพื่อให้มั่นใจถึงความสามารถในการแข่งขัน พวกเขาลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มความครอบคลุมและความเร็วของเครือข่าย ปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อลดต้นทุน และมีนวัตกรรมมากขึ้นในการนำเสนอบริการ 2.37A ปัจจัยสำคัญในการประเมินการแข่งขันคืออุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดหรือภาคส่วนใดส่วนหนึ่งโดยเฉพาะ อุปสรรคอาจรวมถึงต้นทุนการเริ่มต้นที่สูง อุปสรรคด้านกฎระเบียบ หรืออุปสรรคอื่นๆ ที่ทำให้บริษัทไม่สามารถเข้าสู่ตลาดได้อย่างง่ายดาย อุปสรรคในการเข้าปกป้องบริษัทที่ดำรงตำแหน่งจาก ‘ความสามารถในการแข่งขัน’—ภัยคุกคามของการเข้ามาของบริษัทใหม่

ยอดขายของผู้ค้าส่งในเดือนมกราคม 2567 อยู่ที่ 657.2 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 1.7 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.4 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว สินค้าคงเหลือ ณ สิ้นเดือนอยู่ที่ 895.1 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 0.3 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.2 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.eight พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ดังเช่นที่เคยเป็นมา การอนุมัติโดยรวมของ Biden มีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง และมันวนเวียนอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 40 ต่ำมาหลายปีแล้ว วันนี้อยู่ที่ 42% ซึ่งสูงกว่าเดือนที่แล้วหนึ่งจุด แม้ว่าหลายคนต้องการมากกว่านี้ แต่สิ่งที่พวกเขาได้เห็นมาจนถึงตอนนี้ไม่ได้ช่วยกระตุ้นความคิดเห็นของพวกเขาเสมอไป ชาวอเมริกันมักจะคิดว่าการปรากฏตัวของนายไบเดนแย่ลง แทนที่จะสนับสนุนทัศนคติต่อการปฏิบัติงานของเขา นั่นถูกขับเคลื่อนอย่างหนักจากพรรครีพับลิกัน พรรคเดโมแครตมีทัศนคติเชิงบวก แต่ส่วนใหญ่ไม่คิดว่าการปรากฏตัวเหล่านั้นเปลี่ยนแปลงอะไร

ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ ที่น่าสนใจหลังจากประกาศ BOJ ค่าเงินเยนลดลง นั่นอาจดูน่าประหลาดใจ เนื่องจากคาดว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดจะนำไปสู่การแข็งค่าของค่าเงิน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินเคลื่อนไหวไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์จริง แต่เพื่อตอบสนองต่อความแตกต่างระหว่างความคาดหวังของเหตุการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้ นักลงทุนคาดหวังการดำเนินการของ BOJ ในวันนี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การดำเนินการของ BOJ จึงไม่มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน

การใช้จ่ายด้านทุนของรัฐบาลในอนาคตในระบบเศรษฐกิจคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยต่างๆ เช่น การลอยตัวของภาษี ระบบภาษีที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพด้วยอัตราที่ต่ำ การประเมินอย่างละเอียดและการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองของโครงสร้างภาษี และการเปลี่ยนรูปแบบการยื่นภาษีให้เป็นดิจิทัล ในระยะกลาง การใช้จ่ายด้านทุนที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานและโครงการสร้างสินทรัพย์คาดว่าจะเพิ่มตัวคูณการเติบโต ภาคบริการที่เน้นการติดต่อได้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาว่าจะกระตุ้นการเติบโตโดยการปล่อยความต้องการที่ถูกกักขังออกไป ความสำเร็จของภาคส่วนนี้ถูกจับโดย HFI (ตัวชี้วัดความถี่สูง) จำนวนหนึ่งที่มีประสิทธิภาพดี ซึ่งบ่งบอกถึงจุดเริ่มต้นของการกลับมาอีกครั้ง เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดิอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 55,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดหรือ CAD ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างการส่งออกและการนำเข้าทั้งสินค้าและบริการของประเทศ อยู่ที่ 16.eight พันล้านดอลลาร์หรือ 2% ของ GDP ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว เมื่อมองไปข้างหน้า ประชากรและเทคโนโลยีจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจของเราต่อไป โดยนำเสนอทั้งโอกาสและความท้าทาย ประชากรของเรากำลังสูงวัย ส่งผลให้จำนวนพนักงานลดลงเมื่อเทียบกับขนาดของประชากร ประชากรของรัฐแคลิฟอร์เนียลดลงในช่วงที่เกิดโรคระบาด และมีกิจกรรมที่เงียบงันในย่านธุรกิจใจกลางเมืองเนื่องจากการทำงานทางไกล เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและปัญญาประดิษฐ์อาจปรับปรุงและ/หรือแทนที่ทักษะของพนักงานปัจจุบัน และทำให้กิจกรรมทางธุรกิจบางด้านมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่เกี่ยวข้อง ไม่ควรมองข้ามความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำและทำให้เกิดความแตกต่างในผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและการตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับทางเลือกการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอาจไม่ส่งผลเสียต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนฟิลิปปินส์ แต่มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้มาเยือนและคนในท้องถิ่นเข้ามาและเดินทางผ่านประเทศ ความจริงที่ว่าอุตสาหกรรมการบริการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าสายการบินแสดงให้เห็นสิ่งนี้ ปัจจัยสนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ การเดินทางภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น และความนิยมของไลฟ์สไตล์ “เร่ร่อนทางดิจิทัล” ซึ่งช่วยให้นักเดินทางสามารถอาศัยและทำงานเป็นระยะเวลานานในจุดหมายปลายทางที่เลือก แทนที่จะบินระหว่างจุดหมายปลายทางบ่อยๆ อย่างไรก็ตาม คาดว่าอัตราการเข้าพักในโรงแรมจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาฟิลิปปินส์มากขึ้น จีนยกเลิกมาตรการกักกันเมื่อเดินทางมาถึงตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2023 และการถอนการกักกันภาคบังคับของฮ่องกงเมื่อมาถึงในเดือนกันยายน 2022 ล้วนเป็นเหตุผลในการมองโลกในแง่ดีทั้งคู่ หากการเดินทางทางอากาศของจีนแผ่นดินใหญ่ฟื้นตัวในอัตราเดียวกับฮ่องกง คาดว่าจะมีผู้โดยสารทางอากาศออกนอกประเทศจีนจำนวน 4 ล้านคนต่อเดือนภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ส่งผลให้การเดินทางทางอากาศกลับมาถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 .

เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานตกตะลึงของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ

รูปีอินเดีย (₹) เป็นสกุลเงินที่ชำระได้ตามกฎหมายเพียงสกุลเดียวในอินเดีย และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นสกุลเงินที่ชำระได้ตามกฎหมายในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเนปาลและภูฏาน ซึ่งทั้งสองสกุลเงินกำหนดสกุลเงินไว้กับรูปีอินเดีย ก่อนหน้านี้รูปีถูกแบ่งออกเป็น one hundred สตางค์ ซึ่งไม่มีอยู่อีกต่อไป ธนบัตรที่มีสกุลเงินสูงสุดคือธนบัตร 2,000 เยน จนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566 หลังจากนั้นจะถูกทิ้ง และธนบัตร 500 เยนจะกลายเป็นธนบัตรที่มีสกุลเงินสูงสุด เหรียญที่มีราคาต่ำสุดในการหมุนเวียนคือเหรียญ ₹1 [350] ในปี 2560 มีการประกาศการอสูรโดยมีการถอนธนบัตร 500 เยนและ 1,000 เยนออกและมีการออกธนบัตร 500 เยนใหม่ ระบบการเงินของอินเดียได้รับการจัดการโดยธนาคารกลางอินเดีย (RBI) ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศ RBI ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2492 โดยทำหน้าที่เป็นหน่วยงานด้านการเงินของประเทศ หน่วยงานกำกับดูแลและผู้ดูแลระบบการเงิน นายธนาคารของรัฐบาล ผู้ดูแลทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ และเป็นผู้ออกสกุลเงิน อยู่ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการกลาง ซึ่งนำโดยผู้ว่าการที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลอินเดีย อัตราดอกเบี้ยมาตรฐานกำหนดโดยคณะกรรมการนโยบายการเงิน การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ three.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

2489 ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาอาหารเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้น 13.8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การควบคุมราคาอาหารหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ในปี 2551 ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 5 เป็นเวลาสองเดือน เนื่องจากราคาก๊าซพุ่งสูงขึ้น น้ำมันดิบ West Texas Intermediate หนึ่งบาร์เรลมีราคาสูงกว่า 140 ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2551 เทียบกับ 70 ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ซีรีส์ที่ซื้อขายได้และซื้อขายไม่ได้จะวัดการมีส่วนร่วมของสินค้าและบริการที่มีความเสี่ยงสูงต่ออิทธิพลทางการค้าระหว่างประเทศ (ซื้อขายได้) และสินค้าและบริการที่ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยภายในประเทศ (ซื้อขายไม่ได้) ต่ออัตราเงินเฟ้อของครัวเรือนโดยรวม ตัวอย่างของสินค้าที่ซื้อขายได้ ได้แก่ เชื้อเพลิงรถยนต์ อาหารส่วนใหญ่ และเสื้อผ้าและรองเท้า ตัวอย่างของสิ่งที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ได้แก่ ที่อยู่อาศัยและการศึกษา ราคาเช่าสำหรับไตรมาสเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.9 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 ในไตรมาสเดือนกันยายน อัตราการเติบโตของค่าเช่ารายไตรมาสและรายปีในไตรมาสนี้ถูกกลั่นกรองโดยการเพิ่มขึ้นของความช่วยเหลือค่าเช่าในเครือจักรภพ อัตราเงินเฟ้อต่อปีสำหรับการซื้อขายลดลงอย่างมากที่ร้อยละ 1.5 เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดในปี 2565 ที่ร้อยละ eight.7 ภาวะเงินฝืดซึ่งราคาลดลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา พบเห็นได้ในสินค้านำเข้า ได้แก่ เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจนำไปสู่การตกงานและปัญหาทางการเงินอื่นๆ สำหรับชาวอเมริกัน แต่ในอดีตภาวะเศรษฐกิจถดถอยถือเป็นโอกาสในการซื้อที่ดีเยี่ยมสำหรับนักลงทุนระยะยาว อาจเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักลงทุนที่จะกำหนดเวลาจุดต่ำสุดของตลาดได้อย่างสมบูรณ์ แต่ S

มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. ผลกระทบที่เหลืออยู่สะท้อนให้เห็นในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 ค่าเช่าเพิ่มขึ้น zero.9 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2023 โดยมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนแปลงใน Commonwealth Rent Assistance หากไม่รวมการเปลี่ยนแปลง CRA ค่าเช่าจะเพิ่มขึ้น 2.2 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนธันวาคมปี 2566 อัตราเงินเฟ้อไม่เพียงลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ดัชนีราคาผู้บริโภค ซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อที่ได้รับความนิยม เพิ่มขึ้นเพียง zero.4% ต่อเดือนในเดือนกันยายน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนสิงหาคม

ในสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีไบเดนได้เริ่มการสอบสวนภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ปัญหาคือความสามารถในการเก็บข้อมูลของยานพาหนะดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในลักษณะที่คุกคามความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาและ/หรือความเป็นส่วนตัวสำหรับครัวเรือนและธุรกิจของสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ ไบเดนกล่าวว่า “จีนมุ่งมั่นที่จะครองอนาคตของตลาดรถยนต์ รวมถึงการใช้แนวทางปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม นโยบายของจีนอาจทำให้ตลาดของเราเต็มไปด้วยยานพาหนะ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติของเรา ฉันจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นกับนาฬิกาของฉัน” แม้ว่าความมั่นคงของชาติจะเป็นเหตุผลที่ระบุไว้สำหรับความกังวล แต่การกระทำของเขาเกิดขึ้นหลังจากแรงกดดันจากผู้ผลิตยานยนต์ในสหรัฐฯ และสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของคนงานของพวกเขา ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าผลผลิตที่ลดลงในยูโรโซนในปัจจุบันเกิดจากการกักตุนแรงงานของบริษัทต่างๆ นั่นคือเนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว บริษัทในยุโรปจึงยังคงมีแรงงานที่พวกเขาไม่ต้องการในช่วงเวลาที่ความต้องการสินค้าและบริการของพวกเขาอ่อนแอ โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน

ทำลายตาข่ายนิรภัย หนี้ที่สูงของอเมริกาเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยและกลุ่มที่อ่อนแอที่สุดในสังคมของเรา หากรัฐบาลของเราไม่มีทรัพยากรและความมั่นคงของงบประมาณที่ยั่งยืน โครงการที่จำเป็นเหล่านั้นและบุคคลที่ต้องการพวกเขามากที่สุดก็ตกอยู่ในอันตราย เศรษฐกิจสิงคโปร์ที่แข็งแกร่งผลักดันให้มืออาชีพทั่วโลกหลายพันคนเข้ามาทำงานในแต่ละปี แต่อะไรทำให้สิงคโปร์น่าดึงดูดใจขนาดนี้ การอ่านเพื่อหา. ลิงก์นี้จะนำคุณไปยังเว็บไซต์หรือแอปภายนอก ซึ่งอาจมีนโยบายความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่แตกต่างจากธนาคารของสหรัฐอเมริกา เราไม่ได้เป็นเจ้าของหรือควบคุมผลิตภัณฑ์ บริการ หรือเนื้อหาที่พบในนั้น ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและยาวนานขึ้นและความท้าทายของธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาค ส่งผลให้มาตรฐานการให้สินเชื่อเข้มงวดขึ้น และทำให้การเติบโตช้าลง สิ่งนี้เกิดขึ้นในสินเชื่อทุกประเภท แต่สำคัญที่สุดสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญ ด้วยหนี้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่จะครบกำหนดชำระเกือบ 550 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า คาดว่าผู้ให้กู้และนักลงทุนจะขาดทุนเพิ่มขึ้น แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นปัญหาเชิงระบบ แต่กิจกรรมการปล่อยสินเชื่อที่ลดลงและความสูญเสียของนักลงทุนที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ท้ายที่สุด แม้ว่ารัฐบาลจะมองโลกในแง่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้การเติบโตที่แข็งแกร่งบรรลุได้ยาก ประการแรก แม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะดูเร่งตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การออมของครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การสูญเสียความมั่งคั่งเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะช่วยรักษาเงินออมไว้ในระดับสูง หากเพียงเพื่อให้ครัวเรือนสามารถชดใช้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าอะไรจะทำให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

การสำรวจประชากรประจำปีเปิดเผยว่าระหว่างปี 2012 ถึง 2022 พนักงานผิวขาวมีรายได้ 14.35 ปอนด์ต่อชั่วโมง (ค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมง) ในขณะที่คนงานผิวดำ แอฟริกัน แคริบเบียน หรือชาวอังกฤษผิวดำได้รับ thirteen.53 ปอนด์ต่อชั่วโมง ซึ่งน้อยกว่า 82 เพนนี ระหว่างวันที่ 12 กรกฎาคม ถึง 1 ตุลาคม 2023 8% ของพ่อแม่ที่อาศัยอยู่กับลูกในความอุปการะรายงานว่าขาดแคลนอาหารและไม่สามารถซื้อเพิ่มได้ เมื่อเทียบกับ 5% ของผู้ใหญ่โดยรวม ในบรรดาผู้เช่า 13% รายงานว่าอาหารหมด การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตในสหราชอาณาจักร ซึ่งวัดโดย Revolut เพิ่มขึ้น 9% ในสัปดาห์ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย eight ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย 16 ปี ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น

ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ thirteen ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาบางแห่ง ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก ในขณะที่ปีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังดำเนินอยู่ ชาวอเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคเดโมแครต รู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้ว่าพวกเขายังคงรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับคะแนนอนุมัติงานของโจ ไบเดนที่ 41% ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 39.8% ในปี 2566 Gallup ติดตามการจัดอันดับภาวะเศรษฐกิจของประเทศของชาวอเมริกันในแต่ละเดือน และมุมมองของพวกเขาว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นหรือแย่ลง คำตอบที่รวมกันจะใช้เพื่อสร้างดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup (ECI) ซึ่งมีช่วงทางทฤษฎีที่ a hundred (หากผู้ตอบทั้งหมดบอกว่าเศรษฐกิจดีเยี่ยมหรือดีและกำลังดีขึ้น) ถึง -100 (ถ้าทุกคนบอกว่าเป็น ยากจนและแย่ลง) “เรากำลังออกมาจากสภาพแวดล้อมที่อัตราเงินเฟ้อกลายเป็นหัวข้อสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญของการสนทนา ในขณะที่ช่วงสามทศวรรษส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นก่อนการระบาดใหญ่” ดาโกกล่าว “มันเปลี่ยนจากประเด็นที่ไม่เป็นปัญหาไปสู่ประเด็นสำคัญ และนั่นสำหรับผมคือเหตุผลหลักที่ผู้คนรู้สึกตกต่ำเกินกว่าที่ภาวะเศรษฐกิจจะกำหนดได้”

จำนวนที่เห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือแม้กระทั่งความเจริญรุ่งเรืองกำลังเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน จำนวนที่กลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยลดลงอีกครั้ง ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการแพร่ระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม

ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นย้ำว่าการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยระบุถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า ยา พลังงานไฮโดรเจน การผลิตทางชีวภาพ การบินอวกาศเชิงพาณิชย์ และเทคโนโลยีควอนตัม ส่วนหนึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากกับประเทศอื่น ๆ จีนสามารถพึ่งพาตลาดในประเทศที่กว้างขวางเพื่อเพิ่มขนาดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญในการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ตลอดจนข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อาจทำให้อุตสาหกรรมเหล่านี้อ่อนแอลงและลดผลกระทบต่อการเติบโต นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก four.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 3.7% ในเดือนมกราคมเป็น 3.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567

นักลงทุนยังคงต้องการทราบข้อมูลอัปเดตครั้งต่อไปของ Powell เมื่อ FOMC สิ้นสุดการประชุมสองวันที่จะมาถึงในวันที่ 1 พฤศจิกายน ในช่วงกลางเดือนตุลาคม เครื่องมือ FedWatch ของกลุ่ม CME ระบุว่ามีโอกาสมากกว่า 90% ที่ Fed จะไม่เปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเมื่อสรุป ประชุม. “เราแก้ไขแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยการฟื้นตัวอย่างนุ่มนวล ซึ่งการเติบโตต่ำกว่าแนวโน้มในปี 2567 แต่ยังคงเป็นบวกตลอดการคาดการณ์ของเรา” Gapen กล่าวในเดือนสิงหาคม ตลาดตราสารหนี้มองเห็นโอกาสเพียงเล็กน้อยที่เฟดจะถูกบังคับให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ตามข้อมูลของ CME Group

2.2 ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการจึงได้แสวงหาแนวคิดที่จะสนับสนุนพลวัตทางเศรษฐกิจของออสเตรเลีย และปรับปรุงสภาพแวดล้อมด้านการแข่งขัน ซึ่งคณะกรรมการมองว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของแนวทางในการฟื้นฟูความสามารถในการผลิตให้สูงขึ้น โมเดล FRBNY Nowcast ของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงนั้นอิงตามโมเดลปัจจัยแบบไดนามิกที่อธิบายไว้ในรายการบล็อกของ Liberty Street ดัชนีกิจกรรมแห่งชาติของ Fed ในชิคาโกและดัชนีภาวะธุรกิจของ Aruoba-Diebold-Scotti เป็นทั้งดัชนีชี้วัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ประเมินจากแบบจำลองปัจจัย nowcast ล่าสุดจากรุ่น FRBNY Nowcast พร้อมด้วย Q เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ ภาคส่วนนี้จึงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพถ้วนหน้าอีกครั้ง และสร้างระบบนิเวศด้านการดูแลสุขภาพที่แข็งแกร่ง กระทรวงสาธารณสุขมีเป้าหมายที่จะปิดช่องว่างระหว่างอุปสงค์และอุปทานในด้านการดูแลสุขภาพโดยการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่นอกเมโทรมะนิลา และทำให้ยามีราคาไม่แพงมากขึ้น1 “การดูแลสุขภาพถ้วนหน้า” กระทรวงสาธารณสุข สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ในแง่ดีมากขึ้น ได้แก่ การขยายโอกาสในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และการเกิดขึ้นของอสังหาริมทรัพย์สีเขียว ซึ่งเป็นก้าวที่มีแนวโน้มไปสู่เป้าหมายของฟิลิปปินส์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลง seventy five เปอร์เซ็นต์ภายในปี 25731 “ฟิลิปปินส์เพิ่มเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็น seventy five เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2573 ” รอยเตอร์ส 16 เมษายน 2564

เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก ninety six.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น 100.fifty six ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง

การลงทุนสีเขียวเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนและสนับสนุนผ่านการใช้จ่ายสาธารณะที่กำหนดเป้าหมาย การปฏิรูปนโยบาย และการเปลี่ยนแปลงด้านภาษีและกฎระเบียบ สิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติส่งเสริมเส้นทางการพัฒนาที่เข้าใจว่าทุนธรรมชาติเป็นสินทรัพย์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นแหล่งที่มาของผลประโยชน์สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนยากจนซึ่งอาชีพการดำรงชีวิตขึ้นอยู่กับทรัพยากรธรรมชาติ แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจสีเขียวไม่ได้มาแทนที่การพัฒนาที่ยั่งยืน แต่สร้างจุดมุ่งเน้นใหม่ในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ทุนและโครงสร้างพื้นฐาน การจ้างงานและทักษะ และผลลัพธ์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเชิงบวกทั่วเอเชียและแปซิฟิก ภาคการดูแลสุขภาพของฟิลิปปินส์มีขนาดใหญ่มากจนบางครั้งการคาดการณ์ทั่วทั้งภาคส่วนก็อาจคลุมเครือได้มากเท่าที่เปิดเผย แนวโน้มจะชัดเจนขึ้นเมื่อภาคส่วนย่อยได้รับการประเมินตามเงื่อนไขของตนเอง เนื่องจากมีขนาดตลาดที่แตกต่างกันอย่างมาก ขึ้นอยู่กับแนวโน้มที่แตกต่างกัน และพบกับอัตราการเติบโตที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ภาคส่วนย่อยของผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพมีขนาดตลาดที่ใหญ่กว่าภาคส่วนย่อยของผลิตภัณฑ์และผู้จ่ายเงินรวมกัน เนื่องจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจประกอบกับการสิ้นเปลืองก๊าซในประเทศจากแหล่งก๊าซ Malampathy และการพึ่งพาเชื้อเพลิงนำเข้าอย่างมาก คาดว่าจะเกิดการขาดแคลนพลังงานในช่วงปี 2567 ถึง 25681 “การขาดแคลนพลังงาน Malampaya คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2570 ” BusinessWorld, 19 พฤษภาคม 2021 สิ่งนี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความเร่งด่วนในการนำกำลังการผลิตสีเขียวมาสู่โลกออนไลน์ ผู้กำหนดนโยบายของจีนไม่จำเป็นต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ แต่อาจจบลงด้วยการต้องต่อสู้กับสิ่งที่ตรงกันข้าม ภาวะเงินฝืด หรือราคาที่ตกต่ำเนื่องจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทางการได้พยายามกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อและการใช้จ่าย ซึ่งประสบความสำเร็จหลายอย่าง ข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าการส่งออกลดลง 12.4% ในเดือนมิถุนายนจากปีก่อนหน้า เนื่องจากอุปสงค์ทั่วโลกลดลงหลังจากธนาคารกลางในสหรัฐฯ และยุโรปขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ เศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกขยายตัวที่ 6.3% ต่อปีในไตรมาสเดือนเมษายน-มิถุนายน ซึ่งช้ากว่าที่ 7% มาก ประกอบกับนักวิเคราะห์การเติบโตคาดการณ์ไว้เมื่อพิจารณาจากภาวะโลหิตจางของกิจกรรมในปีก่อนหน้า

2.87 ACCC บอกกับคณะกรรมการว่าเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อล่าสุดมีสาเหตุมาจาก ‘ความผันผวนที่เกิดขึ้นจริงและที่เกิดขึ้นเล็กน้อย’ ผสมกัน จึงเป็นเรื่องยากที่จะประเมินความสัมพันธ์กับการแข่งขัน 2.77AI อาจคล้อยตามการแข่งขันได้น้อยกว่าปัจจัยการผลิตแบบดั้งเดิม เมื่อ AI กลายเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากขึ้นในกระบวนการผลิตทั่วทั้งระบบเศรษฐกิจ AI จึงสามารถรักษาอำนาจของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอยู่ได้ 2.76แต่ AI สามารถถ่ายโอนข้ามบริษัทได้น้อยกว่า จะลวกไม่ได้เหมือนคนทำงานเก่ง มันไม่สามารถทดแทนได้เหมือนเงินลงทุน ไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดด้วยขอบเขตทางภูมิศาสตร์ และ AI ก็ไม่เหมือนกับปัจจัยการผลิตอื่นๆ คือสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยตัวมันเองได้ 2.72Google กล่าวว่าเกี่ยวกับการเข้าถึง AI และความสามารถในการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้น มีอุปสรรคเล็กน้อยในการเข้าสู่บริษัทต่างๆ ในภาคเทคโนโลยีของออสเตรเลีย 2.43การสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ทำให้ผู้ค้าปลีกแบบดั้งเดิมต้องปรับตัวตามความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการลงทุนในแพลตฟอร์มออนไลน์ของตนเอง การบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับประสบการณ์ออนไลน์ และใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น