สาระบันเทิงเอเชีย

ปรับเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ สถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในสัดส่วนที่สูงขึ้น โดยมีเป้าหมายให้หน่วยงานในสังกัด อว. เปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างน้อย ร้อยละ 30 ของยานยนต์ที่ใช้งานของหน่วยงานภายในระยะเวลา 5 ปี และจัดทำระบบต้นแบบการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกของกระทรวง อว. เพื่อนำไปสู่เป้าหมายของ Green campus โดยมอบหมายให้ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนร่วมกับมหาวิทยาลัยและหน่วยงานอื่นของกระทรวง อว. กรณีพาวเวอร์แบงก์ (Power Bank) ระเบิดไฟลุกบนเครื่องบิน สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้โดยสาร ต่อมาบริษัท ท่าอากาศยานไทยชี้แจงว่า สาเหตุอาจมาจาก Power Bank ไม่ได้มาตรฐาน นั้นด้าน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) แนะนำว่า ให้ผู้บริโภคสังเกตที่สัญลักษณ์เครื่องหมาย มอก. บนกล่อง Power Bank และกล่องจะต้องถูกซีลไม่มีการแกะใช้มาก่อน มีชื่อบริษัทผู้ผลิตชัดเจนและราคาไม่ควรต่ำกว่า 300 บาท เพื่อให้มั่นใจว่าเป็น Power Bank ที่ได้มาตรฐาน มอก.

สาระบันเทิงเอเชีย

– ผีตาโขน (เทศกาล) ชื่อเรื่อง “หน้ากาก” เรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่ง อ้น และ มิ้ม ที่เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิต ด้วยโรคมะเร็งที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ มิ้มจึงขอให้อ้นคนรักของเธอเดินทางไปที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อร่วมประกวดทำหน้ากากผีตาโขน และคลี่คลายเรื่องราวบางอย่างที่ติดอยู่ในใจ และต้องการที่จะปลดล็อกมาโดยตลอด การเดินทางไปด่านซ้ายในครั้งนี้ จะช่วยช่วยคลายปมในใจที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้หน้ากากของพวกเขาได้อย่างไร ติดตามชม วันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 20.15 น. ก่อนที่คุณจะไปเที่ยวเอเชียทั้งที คุณก็ต้องวางแผนเรื่องทริป ค่าที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็นอยู่แล้ว ไหนจะต้องแพลนว่าไปเที่ยวไหนดีต่างประเทศ โดยเฉพาะพิกัดเอเชียอีก โอ้ย! แค่คิดก็ปวดหัวกันเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนเรื่องเที่ยวให้ง่ายขึ้น ก็จะต้องรู้ตัวเองก่อนว่าชื่นชอบสไตล์การเที่ยวแบบไหน  เพราะมันจะเป็นหัวใจสำคัญพาคุณไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณชื่นชอบ แบบไปทีเดียวไม่เสียเที่ยว  แล้วเราต้องไปเที่ยวไหนดีต่างประเทศของโซนเอเชีย เราลองมาดูกันเถอะ…. โรม บุนนาค (2551) เขียนหนังสือ “แวดวงบันเทิงเมื่อวันวาน” กล่าวถึงประวัติการรายงานข่าวบันเทิงในไทยว่า ในอดีตย้อนไปราว พ.ศ.2488 หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว มีดาราเพียงไม่กี่คน ส่วนใหญ่มาจากเวทีละคร ศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมนคร ที่มีคณะศิวารมย์, เทพศิลป์ และอัศวินการละคร ผู้สร้างภาพยนตร์ก็มีไม่กี่ราย เริ่มถ่ายทำในระบบ sixteen มม. เว็บไซต์ข่าว เนื้อหาสาระ บันเทิง ติดตามทุกกระแสที่นิยม อัพเดทให้ท่านสมาชิกได้อ่าน 24ชม. นอกจากนี้สาระตั้มยังทำช่องยูทูบชื่อ สาระตั้ม – Thumbntk ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 3.sixty four แสนคน และมีชื่อถือหุ้นบริษัท เบฟ แอนด์ บียอนด์ จำกัด จำนวน 156,800 หุ้น อีกด้วย.

สาระบันเทิงเอเชีย
สาระบันเทิงเอเชีย

– ย่านลิเภา (แฟชั่นไทย) ชื่อเรื่อง “LETTER FROM THE SUN ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม” เรื่องราวของ ทาคูมิ หลังจากที่เสียแม่ อายาโกะ ไปอย่างไม่มีวันกลับ วันหนึ่งเขาได้รับกล่องย่านลิเภาพร้อมจดหมายที่จ่าหน้าซองถึง วีระ ทาคูมิจึงนำกล่องลิเภาไปคืนเจ้าของที่ประเทศไทย ทำให้ได้พบและสนิทสนมกับ ลิตา ลูกสาวของวีระมากขึ้น ต่อมาได้รู้ว่าแม่ของเขาเคยขอให้วีระช่วยสอนงานจักรสานย่านลิเภาจนเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ดี แต่สุดท้ายแม่ก็เลือกที่จะกลับประเทศญี่ปุ่น ทำให้วีระเสียใจอย่างมาก เรื่องราวของแม่ทำให้เขาได้ทบทวนความสัมพันธ์ระหว่างลิตาและคู่หมั้นอีกครั้ง อะไรจะเป็นตัวช่วยเพื่อพิสูจน์ความรักที่แท้จริงในครั้งนี้ ติดตามชม วันศุกร์ที่ 24 และวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 20.15 น. เรื่องอัศจรรย์เหลือเชื่อในวันฉายหนังกลางแปลงรอบปฐมฤกษ์ ซึ่งเป็นวันที่กรมอุตุได้แจ้งถึงสภาพฝนฟ้าว่าจะตกในเวลาที่ภาพยนตร์ฉาย eighty เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อำเภอบ้านดุง แต่ วันเวลานั้น ไม่มีฝนตก มีแต่พระจันทร์เต็มดวงขึ้นสวยงามบนท้องฟ้าและมีลายเมฆเหมือนเกล็ดพญานาคปกคลุมท้องฟ้าทั่วคำชะโนด.. ซึ่งผู้ชมก็มีมากเป็นประวัติการณ์แตกต่างจากภาพยนตร์ที่เคยมาฉายทั่วไป ..และความอัศจรรย์ก่อนฉายก็ยังเป็นที่ถูกกล่าวถึงมากเมื่อทราบจากทีมงานว่า ก่อน 15 นาทีที่จะฉายภาพยนตร์ ไม่สามารถเปิดฉายได้เพราะเครื่องฉายหนังกลางแปลงไม่รองรับระบบ 4kที่ทางผู้จัดนำภาพยนตร์มา หรือแม้แต่แก้ไขด้วยการฉายผ่านโน๊ตบุ๊คก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากระบบเครื่องไม่อัพเดท แต่เมื่อเจ้าของหนังกลางแปลงและ พราห์มผู้ทำพิธีได้อธิษฐานขอ พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมานาคิณี ภาพยนตร์ก็สามารถฉายได้อย่างอัศจรรย์ทันทีจนฉายจบ ระบบการฉายก็ตัดไม่สามารถเข้าระบบได้อีก.. – ผัดไทย (วัฒนธรรมอาหาร) ชื่อเรื่อง “ผัดไทย สูตรลับลิขิตฝัน” ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ผลิตละครสั้นและเผยแพร่ผ่านช่องทางโทรทัศน์และออนไลน์ เป็นเรื่องราวของ เส้นจันท์ เชฟมือใหม่ที่ตัดสินใจลงแข่งศึกทำอาหาร จึงงัดจานเด็ดอย่างผัดไทยหวังคว้าแชมป์ แต่แม่กลับไม่ปลื้มเพราะความหลังที่ฝังใจ แต่แล้วปาฏิหาริย์บางอย่างได้พาเธอย้อนเวลาหาอดีต เพื่อค้นพบสูตรลับและความหมายของรสชาติเหนือกาลเวลา หล่อหลอมรสชาติที่เป็นตัวเราในวันนี้ ติดตามชม วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 20.15 น.

สาระบันเทิงเอเชีย

คุณแม๊ ลั่นสมน้ำหน้า หลังรู้ข่าวอดีตที่ปรึกษาโดนรวบ อ้างชื่ออุ๊งอิ๊ง ตุ๋นเงินอดีตส.ส.