สำรวจมุมมองเศรษฐกิจโลก

เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของไทย กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และตั้งเป้าหมายว่าจะเริ่มให้ความช่วยเหลือได้ในสัปดาห์แรกของเดือน มี.ค. ท่ามกลางการออกข้อกำหนดใหม่ ๆ ด้านการจัดการและการจัดทำรายงานความยั่งยืน (Sustainability Reporting) กฎการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก กลไกการกำหนดราคาคาร์บอน… แม้จะมีเสียงคัดค้านอย่างแรง แต่สภาทหารซึ่งร่วมมือกับทางการไทยในโครงการนำร่อง ยังคงนิ่งเงียบ และไม่ตอบคำถามของบีบีซี แผนกภาษาพม่า จนกระทั่งวันที่ 25 ก.พ. ปีนี้เศรษฐกิจโลกยังเผชิญกับปัจจัยท้าทายต่างๆ ไทยเองแม้ปีนี้จะเป็นปีแรกที่จะออกจากวิกฤติโควิด-19 อย่างเต็มตัว แต่ทุกภาคส่วนต้องจับตาการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกที่แผ่วลงและระมัดระวังไม่ให้ส่งผลจนทำให้การฟื้นตัวของไทยสะดุดลงค่ะ. ประเด็นด้านความยั่งยืน (Sustainability) กำลังส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจไปทั่วโลก ครอบคลุมแทบทุกกลุ่มอุตสาหกรรมไม่เว้นแม้แต่ ‘บริษัทนอกตลาด’ หรือ ‘ไพรเวท… Economic Highlightไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ รายงานอัตราเงินเฟ้อ PCE และดัชนี ISM PMI ภาคการผลิตของสหรัฐฯ รวมถึงรายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI ของยูโรโซนและญี่ปุ่น นอกจากนี้…

สำรวจมุมมองเศรษฐกิจโลก
สำรวจมุมมองเศรษฐกิจโลก

ในขณะนี้โลกเรามีผู้ติดเชื้อเกินกว่า eleven.3 ล้านคนและมีผู้เสียชีวิตเกินกว่า 5.3 แสนรายไปแล้ว และแม้แต่ในประเทศที่มีเราคิดว่าเคยควบไวรัสไว้ได้แล้วก็ยังมีการระบาดปรากฏมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ… 5) ติดตามการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ในเดือน พ.ย. และการประชุมด้านเศรษฐกิจส่วนกลางจีน (CEWC) ประจำปี 2021 ในเดือน ธ.ค. ถึงแม้จะได้รับการช่วยเหลือเหล่านี้ แต่โลกก็ยังคงต้องประสบกับวิกฤตเศรษฐกิจที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิด The Great Depression หรือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่เมื่อเกือบ one hundred ปีก่อน…

สำรวจมุมมองเศรษฐกิจโลก
สำรวจมุมมองเศรษฐกิจโลก

มีเทรดเดอร์และนักลงทุนเข้ามาเยี่ยมเราเพิ่มขึ้นในทุกๆเดือน. สคริปต์ ที่กำหนดเองและแนวคิดที่ผู้ใช้ของเราแบ่งปัน. 2567 ก็คงต้องเตือนกันต่อไป ด้วยข้อมูลดังนี้ฟันด์โฟลว์ปี YTD (Year To Date)ต่างชาติขายหุ้นสะสม -30,558.94 ล้านบาทต่างชาติ Short Futures สะสม -76,190… #เศรษฐกิจโลกในยุคไวรัสโควิด ขาลงนั้นเปรียบเสมือนการลงลิฟต์แต่ขาขึ้นนั้นกลับต้องค่อยๆขึ้นบันได… เว็บไซต์ยอดนิยม ที่สุดในโลกเมื่อพูดถึงการลงทุนทุกอย่าง.

สำรวจมุมมองเศรษฐกิจโลก

5) ติดตามการประชุม Fed วันที่ 2-3 พ.ย. 1) ตลาด Priced in ข่าว QE Tapering แล้ว มีความน่ากังวลน้อย และตลาดคาดว่าจะเริ่มเดือน พ.ย.