ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับสัตว์

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม; 2560. คณัฐพงศ์ โชคลือชัย. การมีส่วนร่วมของประชาชนต่อการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในเขตเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี. [วิทยานิพนธ์ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยบูรพา; 2559.

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับสัตว์
ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับสัตว์

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากฯ กล่าวว่า การลงนามระหว่างบางจากฯ และองค์การสวนสัตว์ในครั้งนี้ นอกจากที่ ทั้งสองหน่วยงานจะได้ร่วมมือกันด้านการศึกษา วิจัย และการพัฒนา เพื่อขยายธุรกิจด้วยนวัตกรรมสีเขียวสำหรับให้บริการผู้ใช้บริการในพื้นที่ต่าง ๆ ของ อสส. รวมถึงการดำเนินกิจกรรม โครงการต่าง ๆ ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันแล้ว ในเบื้องต้น บางจากฯ จะร่วมกับองค์การสวนสัตว์ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการสร้างสีสันและความสดชื่นต้อนรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่สวนสัตว์ ทดลองนำรถ Mobile อินทนิลไปเปิดจำหน่ายแก่ประชาชนภายในพื้นที่สวนสัตว์เขาเขียว จ.ชลบุรี สวนสัตว์เชียงใหม่ และสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการต่อยอดธุรกิจในพื้นที่ของ อสส. เป็นหนูที่พบอาศัยอยู่ใกล้ชิดทับมนุษย์มากที่สดในแหล่งชุมชนหรือในเมือง กินอาหารเกือบทุกชนิดที่มนุษย์กินได้และเหลือทิ้ง มีทั้งที่สามารถขุดรูอาศัยในดินหรือหลบซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ ทั้งในบ้านและนอกอาคาร หรือในท่อระบายน้ำ หรือในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หนูเหล่านี้ชอบกัดแทะทำลายของกินและของใช้ต่างๆ ทั้งในบ้านเรือนและอาคารสถานที่ต่าง จึงเป็นตัวการสำคัญในการนำโรคสู่มนุษย์ตลอดจนการเกิดเพลิงไหม้อันเนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร ได้แก่ หนูสกลท้องขาว และหนูสกุลหนูหริ่ง เป็นต้น. ไมตรี ธนประสิทธิ์พัฒนา. ผลของโปรแกรมการส่งเสริมความรู้และความตระหนักเกี่ยวกับการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตำบลหนองตาคง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี.

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับสัตว์
ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับสัตว์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี; 2561. “…การจะเป็นเสือนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่เรามีเศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน แบบพอมีพอกินนั้น หมายความว่า อุ้มชูตัวเองได้ ให้มีพอเพียงกับตนเอง ความพอเพียงนี้ไม่ได้หมายความว่าทุกครอบครัวจะต้องผลิตอาหารของตัวเอง จะต้องทอผ้าใส่เอง อย่างนั้นมันเกินไป แต่ว่าในหมู่บ้านหรือในอำเภอ จะต้องมีความพอเพียงพอสมควร บางสิ่งบางอย่างผลิตได้มากกว่าความต้องการก็ขายได้ แต่ขายในที่ไม่ห่างไกลเท่าไร ไม่ต้องเสียค่าขนส่งมากนัก…” พระราชดำรัส เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ศาลาดุสิดาลัย วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๙. รูปแบบการดำเนินงานและการเฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าในชุมชน เพื่อให้เป็นเขตพื้นที่ปลอดโรค อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ. [วิทยานิพนธ์ปริญญาสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต].

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับสัตว์